logo-heading

อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รับต้องไม่ประมาท อินโดนีเซีย ส่วน ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านคนเก่งของทีมรับลูกทุกคนพร้อมออกศึกแล้ว

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 22.15 . ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ในสนาม อัล มัคตูม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้

ภายในงานแถลงข่าว อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า "ช่วงปิดฤดูกาล นักเตะแต่ละคนต้องจบต่างช่วงเวลากัน อาจจะทำให้มีปัญหาบ้างเล็กน้อย และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างดูยากขึ้น"

"ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทีมชาติไทย จึงไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ และมีเวลาไม่มากพอ มันก็ยากเล็กน้อยสำหรับทีมชาติไทย แต่เราจะทำให้เต็มที่และไม่ประมาทอินโดนีเซีย สิ่งสำคัญคือนักฟุตบอลทุกคนต้องพยายามทำเต็มที่"

"สตาฟฟ์โค้ชทุกคนและโค้ช จะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ เราต้องติดตามผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ ในกลุ่ม"

"(การที่ทีมชาติไทย เคยชนะ บาห์เรนใน เอเชียน คัพ ที่สนามแห่งนี้ เมื่อปี 2019) การกลับมาที่นี่อีกครั้งของทีมชาติไทย ตอนนั้นผมยังไม่ได้คุมทีมชาติไทย แต่นักเตะบางคนอาจจะมีความทรงจำที่ดีในสนามแห่งนี้ และอาจจะสร้างความมั่นใจ เมื่อได้โอกาสลงสนามอีกครั้ง"

"(การขาดนักเตะจากเจลีก และมีนักกีฬาติดเชื้อโควิด มองว่าเป็นโชคร้ายหรือไม่) เราไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องโชคร้าย และเราก็เผื่อใจไว้บ้างแล้ว ส่วนเรื่องโควิด ตอนนั้นเราได้มีการกักตัวและทำให้ไม่ได้ซ้อมเป็นระยะเวลาหลายวัน ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้มาจากเจลีก เราก็เผื่อใจไว้บ้างและไม่ได้มองว่ามันเป็นโชคร้าย"

"สุดท้ายต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลยูเออี การมาที่นี่ก็ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก"

ด้าน ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า "สภาพทีมไม่ได้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่พร้อมเลย เพราะว่ามีช่วงโควิดในช่วงเก็บตัวนั่นคือปัญหาใหญ่ เราจบลีกไม่พร้อมกัน พอโควิดเข้ามา มันเป็นแค่ตรงนั้น ทุกอย่างที่เหลือค่อนข้างจะลงตัว หลังจากนั้นเราต้องซ้อมอยู่แต่ในห้องทำให้ขาดช่วง สภาพร่างกาย อาจจะไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สภาพจิตใจ พร้อมเต็มร้อย เพราะเราผ่านช่วงเวลาที่แย่ที่สุดมาแล้ว"

"(การเปิดสนามให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมนี้) จริงๆเรามาที่นี่ก็รู้อยู่แล้วว่า ยูเออี เป็นเจ้าภาพ เราไม่ได้คาดหวัง พอทราบข่าวว่าแฟนบอลสามารถเข้าสนามได้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับแฟนบอลชาวไทยที่อยู่ที่นี่ ฟุตบอลควรที่จะมีแฟนบอลอยู่แล้ว ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีแฟนบอลเข้ามา ก็อยากให้เข้ามาเป็นกำลังใจกันเยอะๆ เรามาที่นี่ด้วยความหวัง เราจะโฟกัสไปทีละเกม เรายังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป และเราจะสู้เต็มที่"

"(พูดถึงอินโดนีเซีย) ผมมองว่า โจทย์ของไทยกับ อินโดนีเซีย แตกต่างกัน เพราะ อินโดนีเซีย มีการเปลี่ยนแปลงด้วยสถานการณ์ พวกเขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพราะพวกเขาไม่ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่ทีมชาติไทย เราต้องการเข้ารอบ เราก็ไม่รู้ว่าอินโดนีเซีย พร้อมแค่ไหน เราต้องพร้อม เตรียมตัวให้ดีที่สุด เพราะโจทย์ของไทยกับอินโดนีเซียตอนนี้แตกต่างกัน"

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม   นิชิโนะกำชับห้ามประมาทอินโดฯ, ฉัตรชัยลั่นไทยพร้อมออกศึก !!!
logoline