logo-heading

อากิระ นิชิโนะ นำทัพช้างศึกทั้ง 42 ราย ลงสนามฝึกซ้อมเข้มฟูลทีมก่อนดวลมาเลเซีย ด้าน "นฤบดินทร์" ตั้งเป้าดับเสือเหลืองเพื่อเอเชียน คัพ

อากิระ นิชิโนะ นำทัพช้างศึกทั้ง 42 ราย ลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง ก่อนมีคิวดวลกับมาเลเซีย ด้าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตั้งเป้าพาทีมเก็บชัยชนะเกมแรกที่ยูเออีให้ได้

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 . ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ที่สนามซ้อมชาบับ อัล อาห์ลี ฟุตบอล อคาเดมี อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 8

ทัพช้างศึกเสมอกับอินโดนีเซีย 2-2 และพ่ายสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 มี 9 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G โดยยังมีลุ้นจบอันดับ 3 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก การฝึกซ้อมครั้งนี้ โค้ชนิชิโนะเน้นไปที่ทีมเวิร์คของนักเตะและลงรายละเอียดแท็คติก เพื่อเตรียมทีมก่อนลงสนามพบมาเลเซีย

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวก่อนฝึกซ้อมว่า "ฟอร์มส่วนตัวผมคิดว่ามีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ต้องแก้ไข ได้ดูเทปการแข่งขันย้อนหลังก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่คิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนรวมถึงตัวผมสามารถทำได้ดีกว่านี้"

"บรรยากาศในทีมตอนนี้ ทุก ๆ คนพยายามลืมสองแมตช์ที่ผ่านมา และโฟกัสไปที่เกมพบกับมาเลเซียว่าจะทำอย่างไรเพื่อเก็บสามคะแนนให้แฟนบอลชาวไทย ทุกคนมีสมาธิกับเกมนี้มาก ๆ"

"พวกเราอยากเก็บชัยชนะในเกมสุดท้ายเพื่อขอบคุณแฟนบอลที่หนุนหลังในสองเกมที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าศักยภาพของทุกคนสามารถเก็บชัยชนะได้"

ฟูลแบ็คจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเผยถึงความเปลี่ยนแปลงของทีมมาเลเซีย คู่แข่งในเกมถัดไปว่า "ผมคิดว่าทุกทีมที่เข้าเล่นในรอบนี้ได้เก่งทุกทีม พวกเขามีผู้เล่นบางคนที่เปลี่ยนไป และบางคนที่เคยเจอกันมาแล้ว พวกเราต้องทำการบ้านและมีสมาธิกับเกมนี้ให้มากที่สุด"

"วันนี้ทีมเราได้แข้งตัวจริงกลับมาซ้อม โค้ชนิชิโนะน่าจะใส่แท็คติกมากขึ้น ก่อนจะลงเล่นเกมนี้พวกเรามีเวลาพักนานพอสมควร คิดว่าทุกคนจะฟิตเต็มที่"

"ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน สองแมตช์ที่ผ่านมาอาจไม่ได้ตามที่หวัง แต่ว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์สุดท้ายแล้วที่พวกเราทุกคนจะเก็บสามคะแนนให้ได้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร พวกเราจะทำเต็มที่ที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 . สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม   นฤบดินทร์ : ไทยต้องล้มเสือเหลืองเพื่อเอเชียน คัพ
logoline