logo-heading

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมสตาฟฟ์ช้างศึก แบ่งงานเช็คฟอร์มนักเตะ พร้อมแจงเรื่องติดต่อกับนิชิโนะ เตรียมกลับไทย 20 ..นี้   

วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564  เวลา 11.00 .  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล...ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมรายงานสรุปผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย จาก อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมแจงแผนงานเพื่อให้เกิดความพร้อมอย่างต่อเนื่องก่อนที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

ภายหลังการประชุม อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ จากท่านนายกสมาคมฯ พล...สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในระหว่างที่รอ อากิระ นิชิโนะ กลับจากญี่ปุ่น โดยเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมดรวมถึงนักเตะทีมชาติไทย เพิ่งพ้นกำหนดกักตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ก่อนออกมาก็ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่เป็นระยะ และที่ผ่านมาไม่พบว่ามีใครติดเชื้อแต่อย่างใด

วันนี้จึงเข้ามารายงานแผนงานที่วางไว้เบื้องต้นต่อ ท่านนายกฯ ซึ่งการแบ่งงานส่วนใหญ่จะเป็นการติดตามดูฟอร์มการเล่นของนักเตะทีมชาติไทย ที่เข้าข่ายในการเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อม

ผมเองจะเน้นไปดูเกม เอเอฟซี  แชมเปียนส์ลีก  ในกลุ่มของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้าน โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร จะดูการท่าเรือ เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ติดตามผ่านการถ่ายทอดสด ส่วนโค้ชอ่ำ อัมรินทร์ เยาดำ จะติดตามฟอร์มนักเตะในกลุ่มของราชบุรี เอฟซี

นักเตะที่เราต้องการดูเป็นพิเศษ คือ นักเตะทีมชาติไทย ที่เรามีโปรแกรมสำคัญช่วงปลายปีนี้คือ AFC U-23 Asian Cup Qualifiers ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2564 นี้ รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และฟุตบอลซีเกมส์

เราต้องการเก็บข้อมูลผู้เล่นให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมไว้สำหรับแผนการเข้าแคมป์เก็บตัวและโปรแกรมอุ่นเครื่อง ซึ่งแผนงานที่วางไว้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะเราแบ่งงานกันเรียบร้อยแล้ว” 

สำหรับโค้ชจุ่นอนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่รับผิดชอบ ติดตามและเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันตามหน้าที่ ดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาฟุตบอลของไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม และ ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬา หลังจากที่ในช่วงเวลานั้น สมาคมฯ ไม่สามารถได้รับคำตอบที่ชัดเจนจาก อากิระ นิชิโนะ ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะกลับมาประเทศไทยเมื่อใด

โดยตามธรรมเนียมปฏิบัติของสมาคมฯ เมื่อจบการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ผู้ฝึกสอนและทีมงานต้องเข้าชี้แจง สรุปรายงานผลต่อสมาคมฯ ทันที เพื่อร่วมกันประเมินและเตรียมการสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป อย่างไรก็ตามในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมานั้น ทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนไม่ได้เดินทางกลับมาพร้อมทีมงานและคณะนักฟุตบอล และขอแยกตัวกลับญี่ปุ่นไปทำธุระส่วนตัว และมิได้สั่งงานให้ผู้ช่วยและทีมงานเหมือนเคยปฏิบัติ

ซึ่ง ในวันที่ 22 มิถุนายน 2564  สมาคมฯ ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ช่วยโค้ช และทีมงานในระหว่างกักตัว ทราบว่าอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่ได้สั่งการหรือมอบหมายงานใดๆ ไว้ระหว่างที่ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย จึงมีการแต่งตั้งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อนุรักษ์ ศรีเกิด และ อิสสระ ศรีทะโร ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามผลงานนักเตะไทยในรายการเอเอฟซี  แชมเปียนส์ลีกเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯที่ต้องการให้มีผู้รับผิดชอบทำหน้าที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับแรกสอบถามเรื่องกำหนดการกลับมายังประเทศไทย เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ผ่านผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ) ให้แก่อากิระนิชิโนะ

จากนั้น วันที่ 26 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับที่สอง ผ่านผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ) ขอให้แจ้งกำหนดวันกลับไทยโดยด่วน เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว Alternative State Quarantine (ASQ) ล่วงหน้า เพราะเนื่องจากสถานการณ์ของ Covid-19 พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งดำเนินหาสถานที่กักตัวไว้ล่วงหน้า 

จากนั้น วันที่ 28 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ส่งหนังสือ ถึงผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ) ให้ประสานแจ้ง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่  ซึ่งผู้ประสานงานรับทราบ และทำการสอบถามไปยัง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้ง

ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เช่นเดียวกัน ผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ) ได้แจ้งสมาคมฯ ถึงกำหนดการของภารกิจส่วนตัวของ นิชิโนะ ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 และ 17 กรกฎาคม 2564 โดยคาดว่าจะสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้เร็วที่สุดในช่วงวันที่ 18 หรือ 19 กรกฎาคม 2564 แต่ยังไม่สามารถระบุไฟลท์บินที่จะเดินทางกลับได้ ทำให้สมาคมฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องได้

จากนั้น วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือ ผ่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย (คุณฮีโร่) ให้ประสานแจ้ง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่ เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว Alternative State Quarantine (ASQ) ล่วงหน้า ซึ่งได้รับคำตอบจาก อากิระ นิชิโนะ ว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

นิชิโนะยันเอง!! เตรียมเดินทางกลับไทย 20 ก.ค.นี้

logoline