logo-heading

บีจี ปทุม อึดอัดอยู่นาน ก่อนได้สารัช อยู่เย็น ยิงประตูในช่วงท้ายเกมให้ทีมชนะ 1-0 พร้อมโอกาสสดใสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL 2021

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนนักเตะจากเกมล่าสุดถึง 4 ราย โดยได้ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มาทำเกมแทนสุมัญญา ปุริสาย และเกมรุก เลือกธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ ดิโอโก

ส่วนคาย่า เอฟซี ยังคงใช้งาน โจวิน เบดิค กับ เรียว ฟูจิอิ เล่นเกมรุกริมเส้น และเลือกใช้งาน เคนชิโร่ ดาเนี่ยลส์ ยืนค้ำในแผงกองหน้า

นาที 5 สุรชาติ ได้ขึ้นเกมมาทางขวา ก่อนครอสบอลให้ ดิโอโก ได้โขกบอลผ่านหน้าประตูไป

นาที 17 บีจี ได้เตะมุม โดยเป็นสารัชที่เปิดเข้ามาถึงหัวตูเญซที่เสาสอง แต่บอลหลุดกรอบไป

นาที 22 จากจังหวะทุ่มบอลมาให้ดิโอโก้ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่หัวหอกชาวบราซิลจะดีดบอลจังหวะเดียวให้ฐิติพันธ์ได้ยิงมุมแคบ แต่บอลเข้าซองแบนซอน และ 2 นาทีถัดมา ธีรศิลป์ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนโยกหาจังหวะได้ยิงด้วยซ้ายข้ามคานไป

ผ่านครึ่งชั่วโมง บีจีได้ลุ้นอีกครั้งหลังต่อบอลหาช่องกันนานจน ยอดรัก ได้หลุดมาทางซ้ายเปิดบอลเข้ามาถึงดิโอโก โขกหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 35 ยอดรักได้ครอสบอลจากทางซ้ายอีกครั้ง ก่อนที่กองหลังคาย่าจะสกัดไปเข้าทาง ธีรศิลป์ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายหลุดเสาแรกไป

นาที 38 เดอะ แรบบิท มาได้ลุ้นจาก เชาว์วัตน์ ที่เปิดบอลให้วิคเตอร์ ได้ลองโหม่งแต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที คาย่าได้ทักทายจากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ไดโซะ โฮริโคชิ ทว่าบอลเบาจนฉัตรชัยรับสบาย

นาที 52 บีจีได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะเปิดบอลเข้ามาถึงดิโอโก แต่เขาโดนกองหลังคาย่าประกบถึง 2 คน ทำให้โหม่งไม่ถนัดแล้วบอลหลุดกรอบ

นาที 57 แชมป์ไทยลีกน่าได้ประตูนำสุดๆ จากการยิงไกลของสารัช ที่บอลไปติดบล็อคกองหลังคาย่า ก่อนบอลมาเข้าทางสุรชาติ ได้ยิงเน้นๆ แต่บอลไปชนเสา แล้วเด้งมาเข้ามือแบนซอน และจากจังหวะต่อเนื่อง ฐิติพันธ์ได้ครอสบอลจากด้านขวาให้ ธีรศิลป์ ได้เทคตัวโหม่งคนเดียว แต่โดนบางไปจนบอลหลุดกรอบ

นาที 62 บีจี ได้ต่อบอลกันไปมา ก่อนที่ ฐิติพันธ์ จะได้ลองยิงไกลส่งบอลหลุดกรอบไป และถัดมานาทีเดียว ยอดรัก ได้ลองซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษเยื้องมาทางซ้ายแต่ทางแบนซอนก็ปัด ก่อนตามรับเข้าซองได้

นาที 69 บีจี น่าได้ประตูอีกครั้ง จากการยิงไกลของสารัช ที่บอลเหมือนแฉลบบล็อคของผู้เล่นคาย่านิดนึงจนบอลจะเสียบเสา แต่แบนซอนโชว์เซฟพุ่งปัดไปได้ แต่นาทีถัดมา คาย่าได้สวนกับ ก่อนที่ เคนชิโร่ ดาเนี่ยลส์ ได้หลุดมายิงโล่งๆ แต่ยังติดเซฟฉัตรชัย

นาที 77 บีจีมามีลุ้นอีก จากการเปิดบอลมาทางขวา ถึงสิโรจน์ ตัวสำรองที่ได้กระโดดโหม่ง แต่ไม่สามารถบังคับบอลให้ตรงกรอบได้

ทัพ เดอะ แรบบิท ยังคงบุกหนัก โดยนาที 81 อินเกรโซ่ อีกหนึ่งตัวสำรองได้ลองส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ ต่บอลเหินข้ามคานไปไกล

นาที 83 แชมป์ไทยลีกขึ้นนำจนได้ จากการเตะมุมของทีม ที่กองหลังคาย่าสกัดมาเข้าทางอินเกรโซ่ ที่แตะบอลหลบไปเข้าทางสารัชได้ยิงสวนเสียบเสาเข้าไป ชนิดที่แบนซอนหมดสิทธิเซฟ

นาที 87 บีจีเกือบทิ้งห่าง จากการหลุดมาของเจนรบ ที่ได้ยิงไปติดเซฟของแบนซอน สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้ บีจี เฉือน คาย่า 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นไปเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดในตอนนี้เป็นที่เรียบร้อย

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

คาย่า เอฟซี : แซ็ค แบนซอน (GK), ออดีย์ เมนซี่, ซิโมเน โรต้า, คาร์ไลล์ มิตเชลล์ (มาซานาริ โอมุระ น.77), มาร์โก คาซัมบรี, ดีแลน เดอ บรอยค์เกอร์, เรียว ฟูจิอิ (เฆซุส เมลลิซ่า น.86), ไดโซะ โฮริโคชิ, มาร์วิน แอนเจเลส (อาร์เนล อมิต้า น.71), โจวิน เบดิค (ฮาเวียร์ กาโยโซ่ น.46), เคนชิโร่ ดาเนี่ยลส์ (เอริค จิจานโต้ น.71)

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สุรชาติ สารีพิมพ์, สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัตน์ วีระชาติ (สุมัญญา ปุริสาย น.59), ยอดรัก นาเมืองรักษ์ (อภิสิทธิ์ โสรฎา น.71), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (เควิน อินเกรโซ่ น.71), ดิโอโก (เจนรบ สำเภาดี น.80), ธีรศิลป์ แดงดา (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.59)

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

อึดอัดแต่ยังชนะ!! บีจี ได้ สารัช ซัดชัยเฉือย คาย่า 1-0

logoline