logo-heading

การท่าเรือ เอฟซี ส่งท้ายการเล่น ACL 2021 ในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการตบเด็กกว่างโจว 5-1 พร้อมเก็บ 8 คะแนน แต่ตกรอบไปตามระเบียบ

การท่าเรือ ให้โอกาสผู้เล่นที่ยังไม่เคยเป็นตัวจริงอย่าง รัตนัย ส่องแสงจันทร์, ทิตาวีร์ อักษรศรี, นูรูล ศรียานเก็ม และ ชาริล ชัปปุยส์ ได้ออกสตาร์ทเกมนี้ โดยที่แนวรุกยังมี 2 ตัวเก่งอย่าง เซร์จิโอ ซัวเรซ กับ จอห์น บาจโจ้

ส่วนกว่างโจว ใช้ขุมกำลังแทบจะชุดเดิมกับที่เจอการท่าเรือในนัดก่อน นำโดย จาง เจียนฉี นายทวารดาวรุ่ง และมี หวง ไคซู ค้ำหน้า

เริ่มเกมมา 3 นาที การท่าเรือได้ทักทายก่อนจากบาจโจ้ ที่ลองยิงแต่หลุดหรอบไป

นาทีที่ 5 ท่าเรือขึ้นนำ จากจังหวะที่นูรูล ตวัดบอลเข้ามาเหมือนจะย้อนหลัง แต่กองหลังกว่างโจวสกัดมาเข้าทางซัวเรซยิงเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 8 บาจโจ้ ได้วางบอลให้นูรูล ที่สอดมาในกรอบเขตโทษ ก่อนพักบอลลงแล้ววอลเลย์บอลหลุดกรอบไปแบบได้เสียง

นาที 10 หวง ไคซู ได้ลองปั่นด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่เลี้ยวมากพอจะเข้ากรอบ

นาที 18 กว่างโจวมีลุ้นอีกครั้ง จากการเปิดของเฉิง ตี่ จิน ให้ จิน เต่า ได้โหม่งข้ามคาน

นาที 24 กว่างโจวเกือบตีเสมอ จางจังหวะที่ จาง จี่ลี่ ได้ลองยิงมุมแคบแต่ยังติดบล็อคทิตาวีร์ออกหลังไป

หลังจากนั้น ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีโอกาสลุ้นประตูจะแจ้งมากนัก ทำให้จบครึ่งแรก สิงห์เจ้าท่าออกนำ 1-0

ครึ่งหลัง กว่างโจวมาตีเสมอได้สำเร็จ จากการแทงบอลทะลุช่องหลุดมทางซ้ายให้ ฟ่าง เหิงโป๋ เปิดยังเข้ากลางไปโดนรัตนัย ปัดบอลมาโดน ทิตาวีร์ เข้าประตูตัวเอง

แต่นาที 53 การท่าเรือ ก็กลับมานำอีกครั้งจากการแทงทะลุชองของ โก ซุล- ให้บดินทร์หลุดมาทางซ้ายในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะเอี้ยวตัวปั่นแบบไม่จับเสียบเสาไกลไปอย่างสวยงาม

นาที 55 การท่าเรือมาได้จุดโทษ จากการที่ จาง จี่ลี่ ไปกระแทกนูรูล ล้มในกรอบเขตโทษ และกัปตันทีมอย่างโรเชล่า ก็สังหารเข้าไปไม่พลาด

นาที 74 สิงห์เจ้าท่าเกือบได้ประตูที่ 4 จากทิตาธร ที่เติมสูงมาได้บอลทางกรอบเขตโทษ ก่อนพลิกหนีกองหลังกว่างโจวแล้วยิงด้วยซ้าย แต่บอลติดเซฟ จาง เจียนฉี

แต่ 2 นาทีถัดมา การท่าเรือก็ได้ลูกที่ 4 จากเตะมุมที่เปิดเข้ามา ไปโดน หวัง เหวินซวน เข้าประตูตัวเองไป

นาที 77 การท่าเรือมีลุ้นอีก จากการหลุดมาทางซ้ายของธนาสิทธิ์ ก่อนตัดสินใจยิงแต่บอลโดนข้ามคาน

นาที 81 ทีมจากไทยยังคงมีลุ้นต่อเนื่อง จากบาจโจ้ ที่ได้ลองยิงไกลเน้นๆ หน้ากรอบเขตโทษ โดยที่บอลจะเสียบเสา แต่จาง เจียนฉี ยังพุ่งปัดได้สวยงาม

นาที 85 กว่างโจวมามีลุ้นจาก วู่ จุนเฮา ที่พาบอลจากด้านซ้ายลากตัดเข้ามา ก่อนตัดสินใจซัดไกลส่งบอลข้ามคานไปนิดเดียว

นาที 88 ท่าเรือหวิดได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่บาจโจ้ ได้บอลหลุดมาทางขวา ก่อนจ่ายให้ โก ซุล-กิ ที่ยืนโล่งๆ แต่ยิงไปโดนจาง เจียนฉี เซฟไว้ได้อย่างเฉียดฉิว

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย การท่าเรือทำประตูที่ 5 จนได้ จากจังหวะที่ทิตาวีร์แย่งบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจ่ายให้ ฟิลิป โรลเลอร์ พยายามพาบอลหนีกองหลังกว่างโจ่ว ก่อนจะไหลให้ ชัปปุยส์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงอัดด้วยซ้ายเสียบคานไป ทำให้จบเกม การท่าเรือ เอาชนะ กว่างโจว 5-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

กว่างโจว เอฟซี : จาง เจียนฉี (GK), เฉิน หรี่จิน, จาง จีเหา, หวัง เหวินซวน, หวัง เทียนฉิง, จาง จี่ลี่, ฟ่าง เหิงโป๋ (วู่ จุนเฮา น.82), เหรือน ซ๋าย (หลี่ จินเฮา น.66), เหลียว จินเต๋า (เหล่า จุนฮัน น.90+1), หลิว ฉี่เหา, หวง ไคซู (เนียง เหาซู น.46)

การท่าเรือ เอฟซี : รัตนัย ส่องแสงจันทร์(GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, ดาบิด โรเชลา (สราวุธ กัลยาณบัณฑิต น.83), ทิตาวีร์ อักษรศรี, ทิตาธร อักษรศรี, ศิวกร จักขุประสาท (โก ซุล-กิ น.46), ชาริล ชัปปุยส์, นูรูล ศรียานเก็ม (ฟิลิป โรลเลอร์ น.66), เซร์จิโอ ซัวเรซ (ธนาสิทธิ์ ศิริผลา น.46), บดินทร์ ผาลา (ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา น.72), จอห์น บาจโจ้

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

เจ้าท่าตบเด็กกว่างโจว!! 5-1 ส่งท้ายแบ่งกลุ่ม ACL

logoline