logo-heading

หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ โค้ชชาวญี่ปุ่นโดนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยกเลิกสัญญากันไป ทำให้เขากลายเป็นอดีตกับทัพ ช้างศึก ไปแล้ว

แต่ในช่วงระยะเวลาเกือบๆ 2 ปีที่ นิชิโนะ ได้ทำงานร่วมกับ ทีมชาติไทย เขาได้สร้างและให้โอกาสนักเตะหลายต่อหลายคน และวันนี้ขอบสนามบอลไทยจะขอรวบรวมนักเตะที่สร้างชื่อจากฝีมือของ อากิระ นิชิโนะ สารัช

สารัช อยู่เย็น ชื่อของ "ตังค์" หายไปจากสารบบทีมชาติเลย เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บที่เจอทำให้เขาหลุดจากการติดทีมชาติไปพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะได้รับโอกาสจาก นิชิโนะซัง ที่เรียกเข้ามาแม้ในช่วงแรกจะยังโดนวิจารณ์อยู่เยอะเพราะร้างสนามไปนานทำให้ฟอร์มไม่เข้าที่ แต่พอเรียกความฟิตกลับมา ลงสนามต่อเนื่อง นี่คือกองกลางเบอร์ 1 ของนิชิโนะเลยก็ว่าได้

สุภโชค

สุภโชค สารชาติ แม้ว่าชื่อของ "เช็ค" จะเข้าหูแฟนๆ ไทยมาตั้งแต่ยุคของ มิโลวาน ราเยวัช บ้างแล้ว แต้ถ้าจะให้ถึงช่วงพีคกับช้างศึกจริงๆ คงต้องยกให้ นิชิโนะ นี่แหละที่ให้โอกาสและเชื่อมั่นกองหน้าวัยกระเตาะผู้นี้ในการส่งลงสนามอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะยึดตัวหลักมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีหลัง

พิธิวัตต์

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กับการการได้รับโอกาสแบบจาก นิชิโนะ หลังทีมต้องตามหากองกลางที่ลงตัวอยู่นาน เพราะช่วงนั้น ธนบูรณ์ เจ็บ, ฐิติพันธ์ ยังไม่เข้าฟอร์ม ทำให้การเปลี่ยนแปลงแดนกลางย่อมเกิดขึ้น และก็เป็น "เต้" ที่ถูกดันขึ้นมาและเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในการจับคู่กับสารัชอยู่เย็นเรียกว่าเป็นตัวเลือกแรกๆของนิชิโนะเลยด้วย

"6 แข้งช้างศึก" ที่แจ้งเกิดจาก "นิชิโนะ" !!

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จากการทำงานร่วมกันในทีมชุดยู 23 ทำให้ นิชิโนะ ได้รู้จักสไตล์การเล่นของ "ซูเปอร์แบงค์" มากขึ้น ซึ่งหลายคนก็เชียร์ให้เลือกเด็กวัยเกือบ 20 นี้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปด้วยตลอด แต่กว่าจะมาสร้างชื่อต้องรอจนถึง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่เราเพิ่งตกรอบ 2 มาในช่วงที่ทีมชาติไทยมีปัญหาเรื่องหน้าเป้าและนิชิโนะเลือกศุภณัฏฐ์ลงสนามและก็เป็นการเลือกที่ถูกต้องเพราะแบงค์ทำให้เห็นแล้วว่าถึงเขาจะเด็กแต่ก็สามารถช่วยทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เหมือนกัน

เอกนิษฐ์

เอกนิษฐ์ ปัญญา อีกหนึ่งคนที่จรัสแสงมากๆ ในช่วงที่ นิชิโนะ กำลังสร้างทีมชาติไทยในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะช่วงที่เริ่มเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในรอบ 2 "บุ๊ค" สามารถสร้างความแตกต่างจากการลงเล่นของตัวเองให้กับทีมชาติไทยได้ดีมากๆการลงไปกระชากที่ริมเส้นคือความอันตรายของน้องและนิชิโนะก็เลือกใช้ความอันตรายนี้ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา

กัน ธนวัฒน์

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นักเตะคนล่าสุดที่ นิชิโนะ กล้าให้โอกาสลงสนามทั้งที่เพิ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็นครั้งแรกเช่นกัน ซึ่งครั้งนึง นิชิโนะ เคยให้สัมฯ ไว้ว่านักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศเสมือนพิสูจน์ได้แล้วครึ่งนึงว่าฝีเท้าคู่ควรทีมชาติ และพอเรียก "กัน" มาติด เจ้าตัวก็ทำได้อย่าง นิชิโนะ คาดหวังไว้จริงๆ การปั้นเกมตรงกลาง, การเก็บบอล, การยิงไกล เรียกว่าครบเครื่องคนนึง และถือเป็นเพชรเม็ดสุดท้ายที่ได้รับโอกาสจากลุงโนะ

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

"6 แข้งช้างศึก" ที่แจ้งเกิดจาก "นิชิโนะ" !!

logoline