logo-heading

โหมโรงไทยลีก ขอมาแนะนำทีมให้รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน , นักเตะที่น่าจับตามองคือใคร และความน่าจะเป็นในปีนี้ควรจะอยู่ตรงไหน

โหมโรง ไทยลีก 2021/22 ที่กำลังจะกลับมาเตะกันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอมาแนะนำทีมให้ทุกๆ คนรู้จักกันหน่อยว่าแต่ละทีมมีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน , นักเตะที่น่าจับตามองคือใคร และความน่าจะเป็นในปีนี้ควรจะอยู่ตรงไหน

โดยทีมแรกที่จะมาพูดถึงกันได้แก่ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

บีจี

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

เรียกได้ว่า บีจี ปทีม ในฐานะแชมป์เก่าเปลี่ยนทีมเยอะพอสมควร ไล่ตั้งแต่การเปลี่ยน "โค้ช" ที่เลือก ออเรลิโอ วิดมาร์ มาแทน "โค้ชโอ่ง" ดุสิตเฉลิมแสนแถมยังเสียนักเตะตัวหลักอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปอีกคนแต่ภาพรวมในส่วนของนักเตะถือว่าไม่เสียหายนักเพราะพวกเขาเสริมมาทั้ง ฉัตรมงคล ทองคีรี และ เควิน อินเกรโซ่ ที่สามารถทดแทนแทนส่วนที่เหลือตัวหลักจากปีที่แล้วอยู่กันครบครัน

บีจี 2

ระบบการเล่นในปีนี้

ระบบการเล่นของ บีจี ปทุม ในฤดูกาลนี้ที่แม้จะมีการเปลี่ยนกุนซือ แต่คาดว่าพวกเขาน่าจะมาในรูปแบบเดิมคือ 3-5-2 ซึ่งก็เห็นกันมาแล้วเมื่อครั้งเล่น ACL 2021 ที่ผ่านมาดังนั้นเชื่อได้เลยว่ารูปแบบการเล่นของแชมป์เก่าในปีนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน

บีจี

แข้งไทยน่าจับตามอง

สำหรับนักเตะไทยน่าจะจับตามองจริงๆ มีหลายคน แต่ทางเราขอเลือกจิ้มไปที่ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กองหน้ากึ่งปีกที่ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้ดีมากๆ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมช่วงเลกสองของปีที่แล้ว ยึดตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องใน ACL แถมเป็นนักเตะที่หลายคนในทีมยกให้ว่าครบเครื่องทั้ง เทคนิค และ ความเร็ว ทำให้ชื่อของ "มิคกี้" น่าสนใจจริงๆ

บีจี

แข้งนอกตัวอันตราย

ถ้าพูดถึงความอันตรายก็คงต้องเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เหมือนเดิม เพราะเขาแสดงให้เห็นถึงพิษสงตั้งแต่เลกสองของปีที่แล้วจนกระทั่ง ACL 2021 ที่ผ่านมาโดยมีส่วนร่วมประตูแบบทั้งยิงทั้งจ่ายมากกว่าครึ่งนึงที่บีจีปทุมทำได้ถ้าในเวทีเอเชียยังผลงานดีเยี่ยมขนาดนี้ดังนั้นในเวทีไทยลีกก็คงปฎิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเขาน่าจะยังอันตรายและเป็นตัวความหวังสูงสุดของทีมเหมือนเดิม

บีจี

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

จากการเป็นแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขายังคงเป็นเต็งจ๋าระดับเบอร์ต้นๆ ของไทยลีก ซึ่งความน่าจะเป็นของ บีจี จากภาพรวมที่ว่ามาทั้งหมด เชื่อว่า บีจี ดีพอที่จะติดอันดับ 1-3 ได้อีกปี 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.1 โหมโรงไทยลีกเช็คความพร้อม "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

logoline