logo-heading

วิเคราะห์การไปคว้าตัว ธีระพล เยาะเย้ย มาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ ของ การท่าเรือ เอฟซี ว่าทำไมถึงต้องไปเอามา ทั้งที่นักเตะกองกันแทบจะล้นทีมแล้ว

กำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ ธีระพล เยาะเย้ย ที่ย้ายมาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ คาดว่ารายละเอียดเรื่องการย้ายตัวทั้งหมดจะจบลงเร็วๆ นี้

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะมาลองวิเคราะห์ถึงความน่าจะเป็นหน่อยว่า ทำไม "เจ้าท่า" ถึงต้องไปเอามา ทั้งที่นักเตะทีมตัวเองก็กองกันแทบจะล้นทีมอยู่แล้ว

เขาคือนักเตะสารพัดประโยชน์

เรื่องนี้คงต้องยกเครดิตให้นักบอลที่สามารถยืดหยุ่นตัวเองเล่นได้หลายตำแหน่ง และเขาพิสูจน์ตัวเองในระดับที่มีชื่อเรียกติดทีมชาติมาแล้ว โดย ธีระพล สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า, หน้าต่ำ และตัวริมเส้น ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่แค่ ท่าเรือ ที่ต้องการ คิดว่าทีมไหนที่มีนักเตะแบบนี้อยู่ในทีมก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น

 

ตัวแทนซัวเรสในอนาคต

เนื่องจากอานามของแข้งสเปนรายนี้ก็ปาเข้าไป 34 ขวบ ย่อมต้องมีโรยราลงบ้าง และในเวที ACL ก็เริ่มเห็นแล้วว่าเขาดร็อปลงไปกับการเล่นแบบ 3 วัน/นัด ดังนั้นถ้าปีนี้ ท่าเรือ จะฝืนใช้ ซัวเรส ตลอดทั้งซีซั่นอาจไม่ใช่เรื่องนี้นัก เพราะมีโอากสที่เขาจะเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานตามสภาพร่างกายของเขา และ ธีระพล ถือว่าเป็นชอยส์ในตำแหน่งหน้าต่ำที่น่าสนใจในการเป็นทั้งตัวสแปร์ในตอนนี้ และตัวแทนที่ดีในอนาคต

 

ราคาไม่แพงจนเกินงาม

ด้วยระยะสัญญาที่ ธีระพล เหลือกับ ปราการ แค่ 1 ปีหรือจริงๆ ท่าเรือ อาจจะได้ในแบบไม่มีค่าตัวก็ได้ เพราะมีข่าวมาตลอดว่า ปราการ พร้อมปล่อยและพร้อมจัดการสัญญาที่เหลือให้ ถึงแม้ว่าค่าตัวและค่าเหนื่อยจะไม่ใช่ปัญหาเพราะ ท่าเรือ ยังไงก็จ่ายไหว แต่อย่างน้อยๆ ดีลนี้พวกเขาก็ใช้เงินไม่เยอะเหมือนหลายๆ ดีลที่ผ่านมา

 

นักเตะดีใครๆ ก็อยากได้

บทสรุปการย้ายมาของ ธีระพล เยาะเย้ย บอกเลยเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมสำหรับ การท่าเรือ แม้หลายคนจะบ่นว่านักเตะจะล้นทีมแล้วยังเอาไปอีก อย่างน้อยๆ ถ้าพวกเขามีโอกาสได้แข้งไทยของดี, ราคาถูกๆ และนักเตะพร้อมย้าย ทำไมจะไม่อยากคว้าไว้ล่ะ ต่อให้ดีลนี้เป็นการเอานักเตะมากองกันไว้ก็คิดว่าน่าจะลองดูสักตั้ง   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

ทำไม "เจ้าท่า" ยังต้องเอา "ธีระพล เยาะเย้ย" ???

logoline