logo-heading

หลังจากผ่าการเปลี่ยนแปลงทีมของท็อปไฟว์ไทยลีกเมื่อปีที่แล้วไปแล้ว วันนี้มาถึงอีกหนึ่งทีมที่ปีที่แล้วผลงานดีจัดๆ ได้แก่ สมุทรปราการ ซิตี้

แค่พูดชื่อนี้ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรๆ หลายอย่างไปแล้วทั้งผู้เล่นคนสำคัญที่ตบเท้าออกจากทีม, ต่างชาติตัวดังๆ วันนี้เราจะมาดูกันหน่อยว่า เขี้ยวสมุทร ทีมนี้จะไหวแค่ไหนในไทยลีก 2021/22

ปราการ

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

เริ่มกันที่หัวเรือใหญ่อย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นยังคงทำงานต่อไปด้วยสัญญาที่ถูดยืดออกไปอีก 1 ปี ทำให้เรื่องของหัวหน้าผู้ฝึกสอนไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องตัวผู้เล่นพวกเขาถือว่าเปลี่ยนเยอะเลยด้วยเหตุผลทั้งเรื่องการไม่ต่อสัญญา,และถูกซื้อตัวเอง เริ่มกัน ที่ บาร์รอส ทาร์เดลี่ กองหน้าดาวซัลโวไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมีกองกลางกัปตันทีม , จักพัน ไพรสุวรรณกองหลังตัวหลัก , เออร์เนสโต ภูมิภา แบ็กซ้ายฟอร์มดี และล่าสุดกับ ธีระพล เยาะเย้ย ที่กำลังจะเสร็จการท่าเรือในเร็วๆ นี้ เท่ากับว่าตัวจริงหลายคนเมื่อปีที่แล้วถูกปล่อยตัวออกไป ส่วนตัวใหม่ที่เข้ามาแม้จะมีปริมาณที่พอๆ กันแต่ด้วยดีกรีแล้วถือว่ายังดีไม่เท่าของเดิม

ปราการ

ระบบการเล่นในปีนี้

พวกเขาน่าจะยังยึดแผนการเล่นเดิมคือ 4-3-3 หรือ 4-4-1-1 ส่วนตัวจริงที่คาดของ เขี้ยวสมุทร ประกอบไปด้วย นายด่านยังคงเป็น ปฎิวัติ คำไหม เหมือนเดิม ส่วนกองหลัง อริส ซาฟิโรวิช, ศรายุทธ สมพิมพิ์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ กิตติพงษ์ แสนสนิท ส่วนตรงกลาง ไดสุกะ ซาไก, ยูโตะ โอโนะ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ ชัยวัฒน์ บุราณ ส่วนหน้าต่ำเป็นหน้าที่ ชชญาวัต ศรีนาวงษ์และหน้าเป้าเป็นของเอลิอันโดรกอนซาก้า

เท่ห์, ปราการ

แข้งไทยน่าจับตามอง

ก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากซูเปอร์สตาร์หนึ่งเดียวที่ยังคงอยู่กับทีมอย่าง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกขวาที่มีความเร็วจัดจ้าน แถมพกพาทั้งตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว กับ ดาวเตะทีมชาติไทย ติดตัวมาด้วย น่าสนใจว่าเมื่อทีมไม่ครบองค์ประกอบเหมือนเดิมเจ้าเท่ห์จะสามารถงัดฟอร์มที่ดีเหมือนปีที่แล้วออกมาช่วยทีมได้มากน้อยแค่ไหน 

เอลิอันโดร

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

การมาทดแทนดาวซัลโวของทีมว่ายากแล้ว แต่นี่ เอลิอันโดร กอนซาก้า ต้องทดแทนดาวซัลโวของลีกอย่าง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ที่ปีที่แล้วฟอร์มดีจัดๆ ทั้งเลี้ยง ทั้งยิง ทั้งจ่าย จนเป็นทุกอย่างในแนวรุกของทีม ดังนั้นการมาของหัวหอกเพื่อนร่วมชาติในครั้งนี้คงต้องเจอกับแรงกดดันพอสมควร น่าสนใจเหลือเกินว่า เอลิอันโดร จะทำได้ดีแค่ไหนกับบทบาทดาวยิงคนใหม่ของทีมในปีนี้

ปราการ

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ปีที่แล้วในไทยลีกจบในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ถือว่าผลงานดีกว่าที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ ด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยม และตัวนักเตะไทยที่พีคพร้อมๆ กัน ทำให้ทุกอย่างลงตัว แต่ปีนี้เจองานยากตั้งแต่เริ่มทำทีม ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่าด้วยปัญหาต่างๆ ที่เจอจะส่งผลต่ออันดับของ เขี้ยวสมุทร ในฤดูกาลนี้ที่ไม่น่าจะดีไปกว่าที่ 6 ที่เคยทำได้เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.6 เขี้ยวสมุทร อาจจะไม่สุดเสน่หาในปีนี้ !!!

logoline