logo-heading

วันนี้ถึงคิวของหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ที่พวกเขาเคยขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของฟุตบอลไทยด้วยการเป็นแชมป์ไทยลีกมาแล้วนั่นก็คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยเราจะมาไล่ดูรายละเอียดเรื่องของการปลี่ยนทีมว่ามีมากน้อยแค่ไหน และในปีนี้พวกเขาควรจะทำได้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วหรือไม่ ...

  เมืองทอง

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

สำหรับ เมืองทอง นับเป็นอีกทีมที่มีการขยับค่อนข้างน้อย โดยเลือกเปลี่ยนเอาเฉพาะตัวที่จำเป็นเข้ามาอย่าง เจสซี เคอร์เรน ที่เข้าเป็นต่างชาติตัวสุดท้าย เช่นเดียวกับนักเตะหน้าใหม่ในตำแหน่งอื่นๆ มีแค่ พีระพงษ์ เรือนนินทน์ นายด่านจากทีมตกชั้นจาก สุโขทัย เท่านั้นที่เข้ามา ส่วนที่เหลือไม่มีใครใหม่เลย สำหรับตัวออกถ้าคิดจริงๆ ก็มีแค่ แดร์เลย์ เท่านั้นที่เป็นตัวหลักเพราะที่เหลือไม่เสียใครเลย ดัวนั้นเท่ากับว่า กิเลนผยอง 2021 ในมือของ โค้ชมาริโอ ยูรอฟสกี้ เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือไม่ต่างจากเดิมมากนัก

  ทีมชาติไทย

ระบบการเล่นในปีนี้

ระบบการเล่นของ เอสซีจี เมืองทอง ในฤดูกาลนี้ คาดว่าด้วยตัวผู้เล่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง รูปแบบการเล่นก็คงไม่ต่างจากเดิม น่าจะมาในระบบ 4-3-3 เริ่มกันที่นายด่านน่าจะเป็นของ สมพร ยศ ไปก่อน แผงหลังประกอบไปด้วย สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ , วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร , ลูคัส โฮชา และ ศฤงคาร พรหมสุภะ . กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , พิชา อุทรา และ ซาดอร์ มิซาเยฟ ส่วน 3 ประสานแดนหน้า เจสซี่, พ็อพพ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร 

  EP.7 “กิเลน“ ไหวมั้ย?? กับยุคยังบลัดเต็มรูปแบบ

แข้งไทยน่าจับตามอง

ก็คงต้องยกให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร นี่แหละ เพราะการเข้ามาแทนที่ แดร์เลย์ ก็ถือว่าท้าทายพอสมควรแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาร่วมๆ 2 ปีกองหน้าบราซิลผู้นี้ทำให้เห็นแล้วว่าเขาของจริงเรื่องการยิงและการมีส่วนร่วมกับเกมดังนั้นการกลับมาของ กอล์ฟ ครั้งนี้น่าจะท้าทายความสามารถของเขาน่าดู

  ไทยลีก

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

ซาดอร์ มิซาเยฟ ด้วยความที่ปีที่แล้วเขาคือดาวยิงสูงสุดประจำทีมทำให้ความคาดหวังเรื่องการยิงประตูย่อมมีตามผลงานเป็นธรรมดา โดยปีที่แล้วเก่งมากเรื่องสอดเข้าไปยิงจากแถวสองส่วนปีนี้ที่บอกว่าน่าสนใจมากๆ เพราะไม่มีตัวช่วยชั้นดีอย่าง แดร์เลย์ แถมมีกองหน้าคนใหม่อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร เข้ามาเขายังจะทำได้ดีอกครั้งหรือไม่

  บอลไทย

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ปีที่แล้วในไทยลีกจบในอันดับที่ 7 หลังการเข้ามาของ โค้ชมาริโอ อะไรๆ ก็ดูดีขึ้น ทั้งการทำทีม , ผลงานและภายในทีมปีนี้เป็นปีแรกที่ มาริโอ จะได้ทำทีมแบบเต็มๆ ซึ่งคาดว่าผลงานน่าจะดีขึ้นขอยกให้ท็อปไฟว์ไทยลีกต้องกลับมามีชื่อกิเลนผยองอีกครั้ง

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ของทีมชาติไทย  

EP.7 “กิเลน“ ไหวมั้ย?? กับยุคยังบลัดเต็มรูปแบบ

logoline