logo-heading

โหมโรงไทยลีก วันนี้ถึงคิวของหนึ่งในทีมที่ทำผลงานได้ดีเมื่อปีที่แล้ว และสาามรถคว้าโควต้า ACL มาครองได้ ทีมนั้นได้แก่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 

เช่นเดิมคือเราจะมาไล่ดูรายละเอียดเรื่องของการปลี่ยนทีมว่ามีมากน้อยแค่ไหน ทั้งตัวผู้เล่นหน้าใหม่ และ หน้าดก่า รวมไปถึงในปีนี้พวกเขาควรจะทำได้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วหรือไม่ …

  ราชบุรี

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร และเป็นการเปลี่ยนแปลงถึง 2 รอบ โดยเราจะพูดกันแค่รอบเดียวคือการเปลี่ยนแปลงก่อนศึกไทยลีก 2021 ราชันมังกร เปลี่ยนตัวผู้เล่นเยอะพอสมควร ทั้งตัวไทยที่ได้ตัวดีๆ เข้ามาอย่างพวก กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ , สรรวัชญ์ เดชมิตร หรือตัวนอกที่มีทั้ง มิดฟิลด์อย่าง เซบาสเตียน วูธิช และหน้าเป้าคนใหม่อย่าง แดร์เลย์ ดูจากการเสริมทัพจัดว่าเปลี่ยนทีมมาสู้ศึกในปีนี้แบบใช้ได้เลย

  ราชบุรี

ระบบการเล่นในปีนี้

ถ้าดูจากการเล่นใน ACL ที่ผ่านมา ปีนี้ ราชบุรี มิตรผล น่าจะมาในระบบ 4-4-1-1 โดยนายด่านน่าจะยังเป็นของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ส่วนกองหลังมี ปวีย์ ตัณฑะเตมีย์, ประวีณวัช บุญยงค์, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม และ ธนาเสฎฐ์ สุจริต ตรงกลางมี ปฐมชัย เสือสกุล, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ , สรรวัชญ์ เดชมิตร และ สตีเฟ่น ล็องจิล โดยมี เซบาสเตียน วูธิช ยืนหน้าต่ำ และ แดร์เลย์ ยืนหน้าเป้า 

  กัมพล , ราชบุรี

แข้งไทยน่าจับตามอง

ผลงานดีมาจาก ACL ดังนั้นจึงขอยกให้กับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านของทีมที่ปีนี้น่าจะได้ยึดมือหนึ่งแบบเต็มๆ เป็นแข้งไทยน่าจับตามอง หลังจากเจอบททดสอบโหดๆ มาเยอะใน ACL ในไทยลีกน่าจะไม่ยากเกินมือของเขาจะรับไหวอย่างแน่นอน

  แดร์เลย์ , ราชบุรี

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แดร์เลย์ เท่านั้น เพราะการเข้ามาของเขาถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้ ราชบุรี มิตรผล ดูลงตัวขึ้นเยอะเลย ด้วยผลงานตลอดเวลาเกือบๆ 2 ปีที่เขาทำได้ดีมากๆกับเอสซีจีเมืองทองน่าสนใจเหลือเกินว่าการย้ายมาหาความท้าทายใหม่ครั้งนี้กองหน้าบราซิลรายนี้จะทำได้ดีแค่ไหน

  ราชบุรี มิตรผล

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ปีที่แล้วเลกแรกจบที่ 3 แต่สุดท้ายกลับไปจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 8 ส่วนในปีนี้ความพร้อมที่ดีขึ้น บวกกับการได้ลงเล่นใน ACL ไปแล้ว น่าจะข่วยเรื่องความต่อเนื่องได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้น ราชันมังกร ในปีนี้ควรจะต้องจบดีกว่าครึ่งตารางเมื่อปีที่แล้ว

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม  

EP.8 ราชันมังกรเสริมเขี้ยวคม ผลงานต้องดีขึ้น !!

logoline