logo-heading

โหมโรงไทยลีก วันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งทีมที่มีแฟนบอลเยอะที่สุดทีมนึงในลีก และผลงานของพวกเขาปีที่แล้วก็ดีเกินคาด น่าสนใจว่าปีนี้จะทำได้ดีแค่ไหน

ทีมนั้นก็คือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เจ้าของอันดับ 9 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา วันนี้เราจะมาไล่ดูรายละเอียดเรื่องของการปลี่ยนทีมว่ามีมากน้อยแค่ไหน ทั้งตัวผู้เล่นหน้าใหม่ และ หน้าเก่า รวมไปถึงความน่าจะเป็นของพวกเขาควรจะอยู่ตรงไหนในฤดูกาลนี้
โคราช

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

จัดได้ว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นหนึ่งในทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเยอะพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่แข้งต่างชาติ เพราะเปลี่ยน 3 จาก 4 คนไล่ตั้งแต่ จีดี้ คานยุค, เจสซี่ เคอร์แรน และ เดนนิส มูริลโล่ ก่อนจะทดแทนด้วยโควต้าใหม่ที่ตบเท้าเข้ามาทั้ง มาร์โค ซาฮาเน็ค, ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี  และ  ควาเม คาริคารี นอกนั้นตัวไทยเก็บตัวหลักๆ ไว้ใช้งานได้เกือบครบ ส่วนเรื่องโค้ชปีนี้เป็นที่ปีที่ 3 และฤดูกาลที่ 2 ที่ โค้ชโจ ยังกุมบังเหียนที่โคราช
  โค้ชโจ , ระบบการเล่น

ระบบการเล่นในปีนี้

สำหรับระบบของ โคราช ในปีนี้เชื่อเหลือเกินว่าไม่น่าจะแตกต่างจาเดิมแน่ๆ เพราะตั้งแต่การซื้อตัวที่เน้นไปที่การทดแทนผู้เล่นที่ขาดหาย ไม่ได้เป็นการซื้อเข้ามาเพื่อสร้างทีมใหม่ทั้งหมด ดังนั้นระบบของพวกเขาคือ 4-3-3 โดยนายด่านเป็นหน้าที่ ธณชัย หนูราช กองหลัง 4 รายคนไทยล้วนๆ เดชา สร้างดี, ประลอง สาวันดี, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้วและ  ณัฐพงษ์ สายริยา ส่วน 3 กองกลาง เมธี ทวีกุลกาญจน์, เดนนิส วิลลานูเอวา และ มาร์โก ฮาซาเน็ค และ 3 ประตูแดนหน้า อมาดู อ็อตตาล่า, ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี และ ควาเม คาริคารี    โคราช

แข้งไทยน่าจับตามอง

เราขอยกให้กับ ธณชัย หนูราช นายด่านฟอร์มเยี่ยมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยหลังจากที่เขายึดมือหนึ่งของทีมมาได้ก็อยู่ในตำแหน่งนี้แบบยาวๆ ซึ่งการก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในครั้งนี้ต่างได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งโกล์อนาคตไกล น่าสนใจทีเดียวว่าปีนี้เขาจะได้ช่วย โคราช ได้เท่าปีที่แล้วที่เเขาเคยครองสถิติไม่เสียประตูติดต่อกันนานที่สุดหรือไม่     โคราช

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

คงจะหนีไม่พ้น มาร์โก้ ฮาซาเน็ค มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่ปีที่แล้วยิงไปถึง 13 ประตูในลีกรองของออสเตรียก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ โคราช โดยเป็นการเข้ามาแทนที่ตัวปั้นเกมคนเก่าอย่าง จีดี้ คานยุค ที่ทำผลงานไว้ได้ดีมากๆ ซึ่งโค้ชโจบอกเองเลยว่าถึงจะเล่นเหมือนกัน แต่ มาร์โก้ ฮาซาเน็ค ดีกว่าในเรื่องของการจบสกอร์ แฟนๆ โคราช ตั้งต่รอดูฟอร์มเขาได้เลย   โคราช

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

จากการประกาศของ โค้ชโจ ว่าอยากจะพา โคราช จบไทยลีกด้วยอันดับที่ดีชึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงฟุตบอลถ้วยที่อยากจะไปให้ถึงถ้วยแชมป์ และเมื่อนำข้อมูลการเสริมทัพใหม่มาประกอบกับนักเตะเก่าที่มีอยู่ ถือว่า นครราชสีมา มาสด้า ปีนี้ไม่ขี้เหร่นะ ดังนั้นเชื่อว่า โค้ชโจ ทำได้ ให้ไปเลยอันดับที่ 7 เป็นอย่างน้อย   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.9 สวาทแคท เสริมตัวที่เสีย และ ปีนี้ต้องดีกว่าที่ 9 !!

logoline