logo-heading

หลังมีรายงายว่า การท่าเรือ เอฟซี ตัดสินใจไม่ส่งชื่อ จอห์น บาจโจ้ กองหน้าที่เพิ่งคว้าตัวมาช่วงก่อนการแข่ง ACL ลงเล่นในไทยลีกเลกแรกนี้

ล่าสุด ทีมงานบอสนามบอลไทย ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุสำคัญๆ 5 ข้อที่คาดว่าน่าจะทำให้จอห์น บาจโจ้ไม่คลิกกับการท่าเรือ เอฟซีในยุคโค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน

ท่าเรือ

แผนหลัง 3 ที่ "โค้ชโอ่ง" จะใช้

มีรายงานว่า การท่าเรือ ในปีนี้ซ้อมด้วยระบบหลัง 3 มาตลอด ซึ่งก็เป็นระบบที่ โค้ชโอ่ง กุนซือคนใหม่พา บีจี ปทุม เป็นแชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และก็เคยมีการใช้ทั้งไทยล้วนและต่างชาติผสม จากการคาดเดาเชื่อว่า โค้ชโอ่ง คงเห็นว่าหลัง 3 ของ การท่าเรือ ในตอนนี้ควรจะมีต่างชาติ ทำให้ชื่อของ "ดาบิด โรเชล่า" คือคำตอบในโควต้าต่างชาติตัวสุดท้าย 

  ท่าเรือ

"ปีกหรือผู้เล่นเกม" รุกเยอะจัด

ลองไปไล่เรียงดูได้ผู้เล่นในตำแหน่งปีกหรือตัวรุกของ การท่าเรือ ได้เลน แล้วจะรู้ว่าโคตรเยอะจัดๆทั้ง จอห์น บาจโจ้, นูรูล ศรียานเก็ม, ณัฐวุฒิ สมบัติโยฐา, มีโชค มหาสรานุกุล, ฟิลิป โรลเลอร์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา และอีกหลายคน เลยเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องมี บาจโจ้ ก็เล่นได้ และนั่นคือคำตอบที่ง่ายและชัดที่สุาว่าทำไม บาจโจ้ ต้องโดนหั่นชื่อออกมา

  ท่าเรือ

"กองหน้าต่างชาติ" มีมากกว่า 1 คน

ดาบิด โรเชล่า เป็นกองหลังต่างชาติคนเดียว, โก ซุล กิ เป็นกองกลางตัวรับต่างชาติคนเดียว, เซร์คิโอ ซัวเรส ก็เป็นมิดฟิลด์ต่างชาติแค่คนเดียว แต่ จอห์น บาจโจ้ กับ เนลสันโบนิลญ่า เป็นกองหน้าต่างชาติที่มีกันอยู่สองคนในทีม ซึ่งเป็นต่างชาติตำแหน่งเดียวที่มีตัวเลือกมากกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นถ้าทีมต้องเลือกตัดโควต้าต่างชาติ บาจโจ้ หรือ โบนี่ คือคำตอบ ก่อนที่สุดท้ายหวยจะไปออกที่ บาจโจ้ นั่นเอง

  ท่าเรือ

"บาจโจ้" นายไม่ผิด แค่นายยังไม่ใช่

แน่นอนข้อนี้ไม่ใช่ความผิดของ บาจโจ้ ที่ทำให้เขาไม่ได้ไปต่อกับ ท่าเรือ แต่มันคือความไม่ใช่ในจังหวะและเวลาที่เขาย้ายมามากกว่า ด้วยความที่เขาเข้ามา ท่าเรือ ด้วยสถานการณ์ที่ทีมต้องการใครสักคนมาแก้ขัดใน ACL ก่อนที่จะเป็น บาจโจ้ ที่ถูกเลือก กระทั่งเลยมาจนถึงก่อนแข่งไทยลีก 2021 ด้วยความทีมที่มีกองหน้าต่างชาติอยู่แล้ว บาจโจ้ จึงไม่ใช่ชอยส์แรกที่ถูกเลือกในการเล่นไทยลีก

  ท่าเรือ

ไม่ใช่นักเตะในสไตล์โค้ชโอ่ง

สำหรับข้อสุดท้ายนี้ถ้า บาจโจ้ ไปอยูทีมอื่นอาจจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ก็เป็นได้ แต่ด้วยความที่ปีนี้ การท่าเรือ มี โค้ชโอ่ง เป็นคนกำหนดทิศทางของทีม แน่นอนว่าเขาย่อมมีสิทธิ์เลือกทีมและนักเตะที่ตัวเองต้องการทั้งหมด และองค์ประกอบของ บาจโจ้ อาจจะไม่ตอบโจทย์เหมือนที่เราๆ คิดกัน หรืออาจจะไม่ใช่สไตล์ที่ โค้ชโอ่ง มองว่าเหมาะกับ ท่าเรือ ในเวลานี้ เช่น ท่าเรือ ไม่จำเป็นต้องเล่นรับแล้วโต้โดยอาศัยความสามารถของ บาจโจ้ เหมือนที่ สุโขทัย ทำ เพราะตอนนี้ ท่าเรือ ไม่ใช้ทีมที่ต้องรับคู่แข่ง ดังนั้นประโยชน์ของ บาจโจ้ ที่เคยทำได้ดีในข้อนี้ก็ตกไป และเมื่อรวมกับหลายๆ เหตุผลข้างต้น ทำให้สุดท้ายแล้วการเลือกตัด บาจโจ้ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของ เจ้าท่า ในตอนนี้ 

 

บทสรุปของ บาจโจ้ กับ ท่าเรือ จะหยุดอยู่แค่สิ้นปีนี้ตามสัญญาที่เหลือกันอยู่ หรือเขาอาจจะได้กลับมาไปต่อกับทีมในเลก 2 ผลงานของทัพ เจ้าท่า ในเลกแรกคงจะเป็นตัวกำหนดในเรื่องนี้ ...

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

ทำไม “การท่าเรือ” ต้องตัดชื่อ "จอห์น บาจโจ้" !!!

logoline