logo-heading

โหมโรงศึกโตโยต้าไทยลีก 2021/22 ในวันนี้ ได้เวลาของทีมที่หลายคนบอกว่าการเสริมทัพของพวกเขาดีและน่าสนใจที่สุดทีมนึงในตลาดรอบนี้เลย

โดยเราจะมาพูดถึงอันดับที่ 12 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นั่นก็คือ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี จะมาไล่ดูรายละเอียดเรื่องของการเปลี่ยนทีมว่ามีมากน้อยแค่ไหนตัวผู้เล่นหน้าใหม่หน้าเก่า รวมไปถึงความน่าจะเป็นของพวกเขาว่าดีพอจะเป็นม้ามืดเหมือนที่หลายๆ คนคิดไว้หรือไม่

  ชลบุรี

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

ชลบุรี เอฟซี ในปีนี้เรียกได้ว่าเปลี่ยนโฉมตัวเองตั้งแต่การลงไปเล่นในตลาดซื้อขายอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้มักจะไม่ทุ่มทุนสร้างเท่าที่ควร แต่ปีนี้บอร์ดตัดสินใจเปลี่ยนแนวคิดบางอย่างเพื่อยกระดับทีม ทำให้เราจึงได้เห็นตัวต่างชาติดีๆ อย่าง ยู พยอง ซู, จี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล่ และการรั้ง เรนาโต้ เคลิช ให้อยู่ช่วยทีมได้อีกปี ทำให้ภาพรวมของฉลามชล ในปีนี้ถูกยกให้เป็นทีมม้ามืดที่จะมาเขย่าไทยลีก ประกอบกับจะเป็นอีกปีที่บริหารจัดการโดย โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ

  ชลบุรี

ระบบการเล่นในปีนี้

สำหรับระบบการเล่นของ ฉลามชล ในปีนี้ คาดว่าพี่เตี้ยน่าจะมา 3-4-1-2 โดยนายด่านน่าจะเป็นปีที่ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ได้ครองมือ 1 แบบเดี่ยวๆ แล้ว 3 กองหลังมี เรนาโต้ เคลิช, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ และ จูเนียร์ เอลด์สตอล วิงแบ็ก 2 ฝั่ง ฉัตรมงคล เรืองณฐโรจน์ กับ นพนนท์ คชพลายุกต์ กองกลางประกอบไปด้วย กฤษดา กาแมน กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ. จีดี้ คานยุค คุมเกม ส่วนแดนหน้าเป็นหน้าที่ของ ยู พยอง ซู และ เดนนิส มูริลโล่

  ชลบุรี

แข้งไทยน่าจับตามอง

จริงๆ มีหลายนักตะไทยของชลบุรีหลายคนน่าจับตามอง แต่เราขอโฟกัสไปที่กัปตันคนเก่งอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บและร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ที่น่าจับตามองคือการกลับมาของกัปตันก้อง เขาจะได้รับโอกาสหรือสอดแทรกขึ้นมามีบทบาทได้มากแค่ไหน เพราะชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่าเด็กๆ น้องๆในทีม ชลบุรี กำลังทำผลงานได้ดีทีเดียว หรือถ้าไม่มีบทบาทอีกจะทำให้ ฉลามชล ในยุคนี้ไม่จำเป็นต้องมี กัปตันก้อง ผู้นี้แล้วก็เป็นได้

  ฉลามชล

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

ขอยกให้กับ  ยู พยอง ซู กองหน้าเอเชียที่หลายคนยกให้เป็นโควต้าที่ดีที่สุดดีลนึงของ ชลบุรี ในตลาดรอบนี้ การที่ ชลบุรี ติดตามฟอร์มมาตลอดตลาดนักเตะ 2 รอบหลังสุดย่อมทำให้เห็นว่าพวกเขาต้องการกองหน้าพลังโสมผู้นี้แค่ไหน และที่ผ่านๆ มามักจะไม่ค่อยมีกองหน้าเอเชียที่มีชื่อน่าจดจำเท่าไหร่ ดังนั้นในรายของ พยอง ซู จึงน่าสนใจขึ้นมาทันที

  ชลบุรี

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

จากข้อมูลข้างต้นที่บอกว่า ชลบุรี เปลี่ยนวิถีการทำทีมของตัวเองเพื่อยกระดับทีม ดังนั้นในปีนี้พวกเขาจึงไม่ควรลงมาอยู่ในจุดๆ เดิมที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่จะไปถึงแชมป์หรือเปล่ายังไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ เสริมทีมมาขนาด ย่อมต้องหวังไกลๆ ยกให้เลยท็อปโฟร์ไทยลีกปีนี้ต้องมีชื่อ ฉลามชล ครับ

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.12 ฉลามเสริมเขี้ยวโคตรคม ว่าที่ม้ามืดไทยลีกปีนี้

logoline