logo-heading

โหมโรง ไทยลีก 2021/22 ในวันนี้เดินทางมาถึงช่วงท้ายๆ กันแล้ว โดยถึงคิวของน้องใหม่ไทยลีกอย่าง หนองบัว พิชญ แชมป์ไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

  หนองบัวฯ

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

สำหรับน้องใหม่ไทยลีก 1 ทีมแรกในฤดูกาลนี้อย่าง หนองบัว พิชญ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเปลี่ยนแปลงทีมตั้งแต่หัววัน เริ่มด้วยการให้โค้ชวังธวัชชัย ดำรองอ่องตระกูล มาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทนที่ของน้าฉ่วยสมชาย ชวนบุญชุม เช่นเดียวกับการโละแข้งต่างชาติใหม่หมดเลย และแทนด้วย แอร์ตอน ติราบาสซี, แฮมิลตัน ซัวเรส, ลิดอร์ โคเฮน และ มาฮาน ราห์มานี ในโควต้าเอเชีย ส่วนตัวไทยก็มีตัวดังๆ อาทิ สถาพร แดงศรี, จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ และ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน เท่านั้นไม่พอแข้งอาเซียนก็จัดเต็มทั้งอ มานี อกีนัลโด และ เอียน แรมซีย์

  หนองบัวฯ

ระบบการเล่นในปีนี้

สำหรับการเล่นของ  หนองบัว พิชญ คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยนายด่านเป็นหน้าที่ของ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี กองหลัง 3 คน ยุทธพงษ์ ศรีละคร, แอร์ตอน ติราบาสซี และ อมานี อกีนัลโด วิงแบ็กสองฝั่งทั้ง สถาพร แดงศรี และ ศักดรินทร์ มิ่งสมร ส่วนตรงกลางประกอบไปด้วย เลอสันต์ เทียมราช, มาฮานราห์มานีและลิดอร์โคเฮนส่วนกองหน้าคู่เป็นแฮมิลตันซัวเรสและอภิวัฒน์เพ็งประโคน

  หนองบัวฯ

แข้งไทยน่าจับตามอง

สถาพร แดงศรี แนวรับป้ายแดงที่เพิ่งย้ายมาจาก ตราด เอฟซี แม้ว่าทีมที่เล่นอยู่ก่อนหน้านี้จะตกชั้น แต่ผลงานของเขาไปเข้าตา อากิระ นิชิโนะ ดึงไปติดทีมชาติ และได้รับโอกาสลงสนามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ผ่านมาด้วย แถมผลงานยังดีสุดๆ จนได้รับการพูดถึงพอสมควร ดังนั้นเขาจึงถูกเลือกให้เป็นนักเตะไทยที่น่าจับตามองของน้องใหม่ไทยลีกทีมนี้

  หนองบัวฯ

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

ลิดอร์ โคเฮน ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าสนใจสำหรับทีมน้องใหม่อย่าง หนองบัว พิชญ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นไป 17 เกมยิงไป 1 ประตู ส่วนผลงานในนามทีมชาติ เคยติดทีมชาติอิสราเอล ชุดเยาวชน ยู-21 เมื่อปี 2014 ลงเล่น 2 นัด ยิง 1 ประตู แม้จะยังไม่มีประสบการณ์ในไทยลีกแต่ด้วยประสบการณ์ที่เข้ามาแะละความสามารถที่จัดจ้านพอตัวเราจึงอยากให้โฟกัสที่แข้งต่างชาติรายนี้อีกสักคน

  หนองบัวฯ

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

เป็นธรรมดาที่น้องใหม่ไทยลีกในทุกๆ ปีทจะโดนมองข้ามและถูกยกให้เป็นทีมที่มีโอกาสจะตกชั้น แต่สำหรับน้องใหม่ที่จัดว่าเสริมทัพได้ดี, โค้ชมีประสบการณ์ แถมยังได้เล่นสนามในบ้านตัวเองด้วย จึงมองว่า หนองบัว พิชญฯ ปีนี้มีโอกาสอยู่รอดปลอดภัยโดยไม่น่าจะต้องดิ้นรนหนีตายด้วย

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.14 หนองบัว พิชญ แชมป์ลีกรอง ดีพออยู่รอดปลอดภัย ??

logoline