logo-heading

โหมโรง ไฮท์ลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ในวันนี้เรายังคงอยู่กันที่ทีมน้องใหม่อีกทีมได้แก่ “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด” รองแชมป์ลีกรองเมื่อปีที่แล้ว

  โค้ชอั๋น, เชียงใหม่

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

เริ่มที่การเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนจาก เดนนิส อมาโต้ ที่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยลีก 1 แล้วให้โค้ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ ที่เพิ่งตกชั้นกับ สุโขทัย เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เข้ามาทำทีมแทน ซึ่งถือว่าน่าสนใจตั้งแต่การเลือกกุนซือแล้ว เช่นเดียวกับตัวผู้เล่นที่เปลี่ยนแปลงไม่เยอะโดยตัวนอกเสริมมาแค่ 2 ราย ยานนิค โบลี่ และ เซร์คิโอ เอสคูเดโร่  เช่นเดียวกับแข้งไทยที่แม้จะเสริมไม่เยอะแต่จัดว่าเน้นๆ ทุกตัว อาทิ ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล, ทศพล ลาเทศ, กรกช วิริยอุดมศิริ, อาทิตย์ ดาวสว่าง และ สหรัฐ กันยะโรจน์

 

เชียงใหม่

ระบบการเล่นในปีนี้

สำหรับการเล่นของ  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยนายด่านเป็นหน้าที่ของ นนท์  ม่วงงาม กองหลัง 3 คน เอฟสัน , ศิริศักดิ์ ไผดง และ ทศพล ลาเทศ วิงแบ็กมี สุรวิช โลกาวิทย์ กับ กรกช วิริยะอุดมศิริ แผงกองกลางมี  เซร์คิโอ เอสคูเดโร่, สหรัฐ กันยะโรจน์ และ บวร ตาปลา ส่วนกองหน้าคู่ ยานนิคโบลี่ จับคู่กับ เมลวินเดอลูว์ ล่าตาข่าย

  สหรัฐ, เชียงใหม่

แข้งไทยน่าจับตามอง

ยกให้กับ สหรัฐ กันยะโรจน์ แข้งตัวยืมที่ยืมมาจาก เอสซีจี เมืองทอง 1 ฤดูกาล เนื่องจากการเข้ามาของเมสซี่ฟาร์มนอกจากจะเป็นการให้โอกาสตัวเองได้กลับมาลงสนามต่อเนื่องอีกครั้ง แล้วยังเป็นการเข้ามายกระดับช่วย เชียงใหม่ ยูฯ อีกด้วยน่าสนใจว่า สหรัฐ จะทำโอกาสครั้งนี้ได้ดีแค่ไหน

  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

ต้องเป็นของ เซร์คิโอ เอสคูเดโร ที่ผ่านประสบการณ์ลูกหนังมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็น อุราวะ เรดส์ 8 ฤดูกาลคว้าแชมป์เจลีก 2006 และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2007, เอฟซี โซล 3 ฤดูกาล คว้า แชมป์เคลีก 2012 และ เจียงซู คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ จีน ,เกียวโต ซังงะ, อุลซาน ฮุนได และต้นสังกัดล่าสุดอย่าง โทชิงิ เอสซี ดังนั้นการย้ายมาค้าแข้งกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ด้วยดีกรีขนาดนี้จึงนับว่าน่าสนใจสุดๆ

  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ต้องยอมรับว่าการขึ้นมาเล่นในไทยลีกปีนี้ของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น่าจับตามองจริงๆ ทั้งการเสริมทัพที่จัดว่าดีมากๆ เช่นเดียวกับการเลือกกุนซือคนไทยอย่าง โค้ชอั๋น เข้ามาคุมทีม และด้วยคุณภาพที่เล่ามาข้างต้นเชื่อว่าปีนี้น้องใหม่ทีมนี้สามารถอยู่รอดปลอดภัยในไทยลีก 1 ได้แบบสบายๆ

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.15 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่น่าจับตาเสริมดี,ตัวเด่น

logoline