logo-heading

โหมโรงศึก ไทยลีก 2021/22 เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว กับการแนะนำทีมจากไทยลีกให้ทุกๆ คนรู้จัก วันนี้ถึงคิวของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด น้องใหม่ทีมสุดท้าย

ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

มีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร เริ่มตั้งแต่เอา คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรยรา เฮดโค้ชดีกรีโปรไลเซนส์ นั่งแท่นกุมบังเหียนลุยไทยลีกฤดูกาลนี้ แทนที่ของโค้ชบอส” ปฎิภัทร รอบรู้ ที่เป็นคนพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมา เช่นเดียวกับทีมงานโค้ชบางคนที่เลือกออกจากทีมไปหาเส้นทางของตัวเอง รวมไปถึงนักเตะที่มีการเปลี่ยนได้อย่างน่าสนใจ โดยตัวต่างชาติเหลือเพียงแค่ ดักลาส โคโบ้ กัปตันทีมคนเดียวเท่านั้น ส่วนที่มาใหม่ทั้ง เอเลฟ วิเอรา ซานโตส, อิบสัน เมโล และ ยาเซียร์ อิสลามี ปินโต้ (เอเชีย) สำหรับนักเตะไทยที่ได้เข้ามาใหม่ก็เยอะพอสมควร อาทิ สันติธรณ์ ลัทธิรมย์ , ปาณเดชา เงินประเสริฐ , ธีรัตม์ นาคชำนาญ , ยศพล เทียงดาห์, ณัฐพล เทพอุทัย จัดว่าเสริมทัพและเปลี่ยนตัวผู้เล่นเยอะพอสมควรกับการเล่นไทยลีกครั้งแรกของพวกเขา

EP.16 ครั้งแรกของ “จงอาง” จะ “ผยอง” หรือไม่น่าติดตาม!

ระบบการเล่นในปีนี้

สำหรับการเล่นของจงอางผยองขอนแก่น ยูไนเต็ด คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยนายด่านเป็นหน้าที่ของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ กองหลังตัวกลาง 3 คน มีทั้ง เอเลฟ ซานโต๊ส, ดักลาส โคโบ และ โจชัว กรอมเมน วิงแบ็กสองฝั่งได้แก่ สุวิทย์ ไปพรมราช และ ลักษณะ คำรื่น ส่วนกองกลาง ปาณเดชา เงินประเสริฐ และ สันติธรณ์ ลัทธิรมย์ โดยมี  อลงกรณ์จรนาทองคอยปั้นเกมและแดนหน้าเป็นหน้าที่ของอิบสันเมโลและยาเซียร์ อิสลามีปินโต้

ขอนแก่น

แข้งไทยน่าจับตามอง

ขอยกให้กับ สุวิทย์ ไปพรมราช แบ็กซ้ายเจ้าของฉายาโจ้แจ๋วกับการขึ้นมาเล่นในไทยลีกปีแรกของตัวเองและของทีมด้วยโดยความโด่งดังในโลกโซเชียลทำให้เขาถูกจับตามองเป็นอย่างมากกว่าจะแสดงผลงานได้ดีแค่ไหนกับการพิสูจน์ตัวเองในเวทีลีกสูงสุดครั้งนี้

ขอนแก่น

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

น่าจะเป็นของ อิบสัน เมโล่ ดาวยิงฟอร์มดีที่อยู่ที่ไหนก็มักจะทำผลงานได้ดีอยู่เสมอ แต่ครั้งนี้คือความท้าทายครั้งใหม่ที่ได้มาอยู่กับน้องใหม่ไทยลีกอย่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด น่าสนใจว่าเขาจะยังยิงเปรี้ยงๆ ได้เฉลี่ย 10 ประตูต่อซีซั่นได้อีกหรือไม่

ขอนแก่น , ไทยลีก 2021

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ต้องยอมรับว่าการขึ้นมาเล่นในไทยลีกปีนี้ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะฝ่าไปได้เหมือนที่เล่นในลีกรองแน่นอน ส่วนการเสริมทัพต้องยอมรับว่าดูดร็อปกว่า 2 ทีมน้องใหม่ที่เคยพูดถึงไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นถ้าจะคาดเดาสถานการณ์ของจงอางผยองคงต้องบอกว่าเหนื่อยหน่อยล่ะครับ

ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.16 ครั้งแรกของ “จงอาง” จะ “ผยอง” หรือไม่น่าติดตาม!

logoline