logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่จะเล่นในสุดสัปดาห์นี้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า กับสองเกมแรก เรื่องผลแข่งเราก็พอใจที่บุกไปชนะ และเสมอทีมใหญ่อย่างการท่าเรือในบ้าน แต่ด้วยแนวทางการเล่นเราก็มีติดขัดบ้าง เพราะเป็นเรื่องของการปรับทีม

ส่วนเกมที่ผ่านมาที่ไปเยือนสมุทรปราการ ตอนแรกเราจะใช้เป็นการประเมินแท็คติกการเล่น และรูปแบบการเล่นของเรา ว่าหากเราเล่นเต็ม 90 นาที จะมีข้อบกพร่องใดบ้างที่ต้องแก้ไขในระยะยาว แต่พอสถานการณ์จริง เราเหลือแค่ 10 คนในสนาม มันก็ทำให้เราประเมินทีมไม่ได้เต็มรูปแบบ ช่วง 30 นาทีแรกที่เรามี 11 คนเราทำได้ดีมาก เรากดดันคู่แข่งได้ดี แต่พอโดนใบแดงเราก็ไม่สามารถประเมินทีมได้ เพราะผู้เล่นเหลือ 10 คน และสุดท้ายเราแพ้ 1-3”

กับเกมเจอบุรีรัมย์ เราก็คิดว่าเรายึดในแนวทางวิธีการเล่นของเราที่จะเอาชนะบุรีรัมย์ในบ้านให้ได้ แต่อาจมีการปรับจูนเกมรับเล็กน้อย ส่วนตัวผู้เล่นก็อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้าง

เรื่องสภาพสนามคงเป็นเรื่องของทีมงานสนามเรา สนามเราพร้อมพอสมควรหากฝนไม่ตกหนักจริงๆ เราเตรียมสนามไว้ตั้งแต่เปิดฤดูกาล ซึ่งมีสภาพดีมาก ส่วนเรื่องการซ้อม เราก็เพิ่งเจอปัญหาเมื่อวานนี้ที่ฝนตกหนักมาก ซึ่งมีปัญหาต่อการเตรียมทีมพอสมควร เราไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ ก็ต้องมาดูเป็นวันๆ ไปว่าเราจะใช้งานสนามได้เต็มที่ไหม เพื่อลองรูปแบบการเล่น และแท็คติกครับ

กับแนวรับของทีม เราต้องบอกก่อนว่าการเสียประตูของทีมนั้นเป็นปัญหาของทั้งทีม คงไม่ใช่แค่ปัญหาของแนวรับ เรื่องที่เราต้องปรับคือจึงเป็นปัญหาของทั้งทีม เป็นวินัยในการเล่น และการเลือกผู้เล่นลงของเรา และเราต้องดูกันในระยะยาว ไม่ใช่เกมต่อเกม เราเองพยายามแก้ไข แต่ตอนนี้เราก็ต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเสียประตูง่ายๆ รวมถึงเรื่องของทัศนคตินเกมรับที่เราต้องพูดคุยกันด้วย

ผมไม่ได้กังวล ผมเองพอรู้กับสถิติในการเจอพวกเขา การมาเจอกับบุรีรัมย์ทุกครั้ง เรามีการเตรียมแผนการเล่นที่รัดกุมในการเจอพวกเขา เรามีความมั่นใจอยู่แล้วสำหรับการเล่นที่จะเอาชนะ เกมที่แล้วเราก็เล่นกันได้ดี แต่เรามีจังหวะผิดพลาดเสียประตูจากตัวผู้เล่นเองในลูกโดนนำ ส่วนลูกตีเสมอก็โดนยิงจากจังหวะเซ็ตเพลย์ เกมนั้นเราก็ไม่มีเอเวอร์ตัน กับ มานูเอล ด้วย แน่นอนบุรีรัมย์เป็นทีมแกร่ง แต่เราก็มั่นใจในศักยภาพของเราที่มีโอกาสจะชนะพวกเขาได้ และครั้งนี้เราก็อาจชนะพวกเขาได้

สำหรับคาร์เตอร์ จริงๆ เราพยายามหากองหน้าตัวเป้าในโควตาเอเชียเข้ามา เพราะโควตาต่างชาติเราเต็มแล้ว นี่เหมือนเป็นการซื้อหวยเหมือนกัน เราต้องลุ้นว่ามันจะดีไม่ดี แต่เขาก็พยายามพิสูจน์ตัวเอง ตอนซ้อม หรืออุ่นเครื่องเขาก็ทำได้ดี แต่พอแข่งจริงมันก็ไม่เหมือนกัน เขาอาจเจอความกดดัน หรือคู่ต่อสู้ที่ไม่เคยเจอมาก่อน มันทำให้เขายังปรับตัวได้ไม่ดีนัก เราก็ต้องประเมินต่อไปว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้ไหม หากเราเห็นว่ามันติดขัด หรือเราต้องการให้ดีขึ้น เราก็อาจปรับเปลี่ยน อาจใช้นักเตะไทย เพื่อให้เขามีเวลาศึกษาเกม รวมถึงการปรับแท็คติกบางอย่างด้วยครับ

ปีนี้ผมได้ทำทีมเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก ผมพยายามจะต่อยอดจากปีที่แล้ว แต่สิ่งที่เราพยายามจะปรับเปลี่ยน ทั้งแท็คติก หรือรูปแบบการเล่น เราก็ต้องใช้ความเข้าใจพอสมควร เพื่อให้นักเตะต่างชาติเล่นได้ตามแท็คติก รวมถึงเรื่องวินัยเกมรับที่ต้องเข้ามาเติมเต็มทีม เราเองต้องพยายามยกระดับต่อไป เพราะเปิดฤดูกาลมา 3 เกม เรายังมีปัญหาในเรื่องความเข้าใจของนักเตะ พวกเขายังเล่นในแนวทางเดิมของตัวเอง เราต้องปรับทัศนคติ และแนวทางการเล่นของเขาให้เข้ากับทีม เพื่อทำให้เกิดเป็นจุดแข็งของเราครับ

กับโอกาสติดทีมชาติสำหรับนักเตะไทยของเรา ผมว่ามันเป็นโอกาสที่เปิดกว้างของทุกคนครับ ที่ต้องแสดงศักยภาพให้ดีอย่างต่อเนื่อง เราเองมีนักเตะไทยที่มีคุณภาพหลายคน ไม่ว่าจะเป็นมานูเอล, พีรพัฒน์, ทริสตอง โด, ปกเกล้า, ฐิติพันธ์ และวิศรุต ผมเชื่อว่าพวกเขาต้องรักษามาตรฐาน รวมถึงยกระดับการเล่นขึ้นมาเพื่อโอกาสติดทีมชาติครับ

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ไลน์ขอบสนาม

โค้ชแบน : ผมไม่เคยกังวลเรื่องสถิติยามต้องเจอกับบุรีรัมย์

logoline