logo-heading

The Referee Review นำคลิปเหตุการณ์ ดิเกา แฮนด์บอล และ ชลบุรี ไม่ควรเสียจุดโทษ มาวิเคราะห์ โดยมี อ.ปรีชา กก.คณะผู้ตัดสินเป็นผู้ชี้แจง

เพจ Referee Thailand นำเสนอรายการ The Referee Review ซึ่งเป็นรายการที่นำคลิปเหตุการณ์ปัญหาในศึกรีโว่ไทยลีก 2021/22 มาวิเคราะห์ โดยมี อ.ปรีชา กางรัมย์ กรรมการคณะผู้ตัดสินและหัวหน้าวิทยาการด้านเทคนิคเป็นผู้ชี้แจง

โดยเหตุการณ์แรกเป็นเกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี กับจังหวะที่ลูกฟุตบอลสัมผัสโดนแขนของ ดิเกา กองหลัง บุรีรัมย์

แต่ผู้ตัดสินในเกมนัดนั้นอย่าง วรินทร สัสดี ไม่ให้ลูกจุดโทษกับ สุพรรณบุรี ซึ่ง โดย อ.ปรีชา ได้อธิบายว่าลูกนี้จะต้องเป็น แฮนด์บอลและลูกจุดโทษ เนื่องจากการสัมผัสของลูกฟุตบอลโดนบริเวณแขน (ใต้รักแร้ลงมา) อีกทั้งจังหวะการเคลื่อนไปหาลูกฟุตบอลของ ดิเกา จากที่เอาแขนไว้ด้านหลัง ก่อนเคลื่อนออกมาสัมผัสลูกฟุตบอลอย่างชัดเจน ส่วน VAR เป็นเพียงวีดีโอช่วยตัดสิน ซึ่งเคสนี้ผู้ตัดสินได้ดูภาพจาก VAR แล้ว แต่พิจารณาส่วนตัวว่าไม่เป็นแฮนด์บอล

และเหตุการณ์ที่ 2 เกมระหว่าง เมืองทอง ยไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี มีจังหวะที่ จูเนียร์ เอลสตอล กองหลัง ชลบุรี เข้าแย่งบอลกับ กรวิชญ์ ทะสา ในเขตโทษ

ก่อนที่ผู้ตัดสิน อนุสรณ์ หนูแก้ว จะเป่าให้ลูกจุดโทษกับ เมืองทอง โดย อ.ปรีชา ชี้แจงว่าลูกนี้ ไม่สมควรเป็นการฟาล์วและไม่สมควรเป็นลูกจุดโทษ เนื่องจากภาพช้าจะเห็นว่า เอลสตอล เข้าสกัดสัมผัสลูกฟุตบอลก่อน ซึ่งผู้ตัดสินอยู่ในตำแหน่งที่ผิด เพราะอยู่ด้านหลังทำให้เห็นเหตุการณ์ไม่ชัดเจน ขณะที่ VAR แจ้งว่าภาพไม่ชัด จึงไม่แทรกแซงผู้ตัดสิน

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

ชัดเจน!! ดิเกาต้องแฮนด์บอล,ชลบุรีไม่ควรเสียจุดโืทษ

logoline