logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม นี้

ปัจจุบัน "ปีศาจแดง" ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา รั้งอยู่อันดับ 4 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แข่ง 6 นัด มี 13 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่แต้มเดียวเท่านั้น เช่นเดียวกับ เอฟเวอร์ตัน ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็มี 13 คะแนนเท่ากัน อยู่ที่ 5 เป็นรองแค่เรื่องประตูได้เสีย

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เอฟเวอร์ตัน แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 14 เกมหลังสุด ซึ่งเป็นการแพ้ 4-0 ที่ กูดิสัน พาร์ค เมื่อปี 2019 - เอฟเวอร์ตัน ชนะแค่ 2 จาก 29 เกมใน พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด - เอฟเวอร์ตัน ไม่เคยแพ้ยามบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อกัน 3 นัดนับตั้งแต่ปี 1991 - แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเก็บคลีนชีทในบ้านไม่ได้ 9 นิดติดต่อกันยามเล่นเกมลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 1970-71 - บรูโน่ แฟร์นานเดส สร้างสรรค์โอกาส 21 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ มี 10 ครั้งเกิดขึ้นในเกมกับ แอสตัน วิลล่า - บรูโน่ แฟร์นานเดส ทำได้ประตูได้ตลอด 3 นัดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน - ปอล ป็อกบา มีโอกาสยิง 15 ครั้งแต่ยังไม่เป็นประตูเลยสักครั้ง อย่างไรก็ตามเขาทำไปแล้ว 7 แอสซิสต์ในปีนี้ซึ่งมากกว่าผู้เล่นทุกคน - เอฟเวอร์ตัน ชนะแค่ 2 จากเกมลีก 42 นัดหลังสุดในการเจอกับที่จบท็อปโฟร์เมื่อซีซั่นที่แล้ว - เอฟเวอร์ตัน เสีย 10 ประตูจากเกมเยือน 4 นัดหลังสุดในลีก - ราฟาเอล เบนิเตซ อาจเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่ไปเยือนและชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ด้วยการคุม 3 สโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 ครั้งเกิดขึ้นตอนคุม ลิเวอร์พูล ปี 2009 และ เชลซี ปี 2013 - อันดรอส ทาวน์เซนด์ ยิง 4 ประตู และทำ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการในปีนี้ มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน ทุกคน - อับดุลลาย ดูคูเร่ ยิง 2 ประตู และทำ 3 แอสซิสต์จาก 6 เกม พรีเมียร์ลีก ในปีนี้ เป็นจำนวนที่ทำได้เท่ากับ 29 นัดเมื่อปีที่แล้ว ที่มา : bbc
logoline