logo-heading

โค้ชเตี้ย กุนซือชลบุรี แย้มข่าวร้ายก่อนดวล สุพรรณบุรี โดยระบุว่า นพนนท์, ฉัตรมงคล, วรชิตมีปัญหาอาการบาดเจ็บต้องเช็คความฟิตจนถึงวินาทีสุดท้าย

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี ยอมรับขุมกำลังไม่สมบูรณ์ เมื่อ 3 ผู้เล่นคนสำคัญมีอาการบาดเจ็บและต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งก่อนเปิดบ้านพบสุพรรณบุรีเอฟซี

ก่อนหน้านี้ ฉลามชล ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจนต้องส่ง ศรุต ณะศรี ผู้รักษาประตูลงมาเป็นกองหน้าในเกมล่าสุดที่บุกแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี 0-2 ขณะที่เกมนี้ยังต้องรอเช็คความฟิต นพนนท์ คชพลายุกต์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตู ว่าจะสามารถช่วยทีมได้หรือไม่

ผมเชื่อว่าชลบุรีมีความกระหายที่จะลงสนามในบ้านอยู่แล้ว และผลงานใน 2 เกมที่ผ่านมา เราก็ไม่มีข้อแก้ตัว เกมนี้ผมคงจะบอกให้เด็กทุกคนเล่นด้วยจุดหมายที่จะเอาชนะให้ได้ และเพื่อผลในตารางด้วย แต่แน่นอนว่าผมไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้"

"ผมคิดว่าทั้ง 16 ทีมในลีกของเรา อาจมีทีมที่เหนือกว่ากันบ้าง แต่ก็ไม่มาก และเมื่อเราดูในตาราง ชลบุรี กับ สุพรรณบุรี ก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก หากเราได้ 3 คะแนนในนัดนี้ ก็คงทำให้เราหนีพื้นที่ท้ายตารางให้ไกลได้ด้วย แต่สุพรรณบุรีก็คงไม่ยอมเราง่ายๆ เพราะช่วง 3-4 เกมที่ผ่านมา เราก็เห็นว่าพวกเขามีรูปแบบเกมที่เปลี่ยนไป

การได้ คาราบูเอ้, ลอเรนซี่ หรือดานิโล่ มา ก็เติมเต็มความแกร่งให้สุพรรณบุรีได้ รวมถึงนักเตะฟิลิปปินส์ของพวกเขาด้วย รัชนาทเอง ผมมองว่าเด็กคนนี้เก่ง มีโอกาสติดทีมชาติ ผมเคยบอกหลายคนว่าเขาเก่งมาก เราก็ต้องระมัดระวังนักเตะของพวกเขาหลายคนเลยครับ

นพนนท์ กับ ฉัตรมงคล ผมคงต้องเช็คสภาพความฟิตของทั้งคู่ครับ จริงๆ ก็รวมถึงวรชิตด้วย เขามีอาการปวดหลัง ตอนนี้เรามีนักเตะไม่สมบูรณ์หลายคนเหมือนกัน ต้องดูกันวันต่อวัน และผมต้องรอเช็คอีกทีในวันพรุ่งนี้ แต่ผมก็ยังมองว่าตัวสำรองที่เพิ่งกลับมาจากการบาดเจ็บน่าจะพอลงสนามในเกมนัดนี้ได้

การพลาด 2 เกมติดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมบอกแล้วว่าคุณภาพของทีมในไทยลีกไม่ต่างกันมาก อย่างเกมกับเทโรเราทำได้ไม่ดีเลยในครึ่งแรก ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นแต่ก็เจาะพวกเขาไม่ได้ เราก็ต้องมาทำการบ้านของเรา และดูคู่ต่อสู้ด้วยว่าพวกเขามีจุดแข็งอย่างไร ช่วงพักเราก็พยายามปรับทัศนคติเพิ่มอีก เราต้องการให้เด็กเล่นได้ดีขึ้นอีก เหมือนว่าเรากำลังเล่นให้กับทีมใหญ่ และเพิ่มความเข้มข้นในการเล่นเกมให้มากขึ้น"

การแพ้ 2 เกมติดมันส่งผลกับทีมอยู่แล้ว แต่เราก็คุยกันตลอดว่า เราไม่มีสิทธิเรียกร้องอะไร นอกจากก้มหน้าก้มตาเพื่อคว้าชัยชนะกลับมา เกมนี้ผมจึงมองว่าน่าสนใจ ผมเชื่อว่าใครได้ 3 คะแนน จะช่วยเรียกโมเมนตัมให้ทีม การเจอสุพรรณบุรี พวกเขาแข็งแรง มีความเก๋า และมีจิตใจนักสู้ ถ้าเรายังเล่นเหมือนในครึ่งแรกกับเทโร ที่เราเหมือนหลับ เราเสร็จแน่ รวมถึงถ้าปล่อยให้คาราบูเอ้ หรือลอเรนซี่ สร้างสรรค์เกมได้ เราก็อาจเจอปัญหา นักเตะต่างชาติของพวกเขาเก่งมาก พวกเขาเล่นกับแบบไม่เร่งรีบ มีจังหวะเกมที่ดี เราเองต้องเน้นเรื่องความเด็ดขาด และเราต้องก้าวร้าวกว่านี้

อันโตนิโอ เองมีโอกาสจะได้เล่นตัวจริงในเกมนี้เป็นเกมแรก อย่างตัว เอลด์สตอล ก็มีปัญหากล้ามเนื้ออยู่ แต่เราต้องดูก่อนว่าเราจะเล่นแบบไหน แต่ก็เป็นข่าวดีที่อันโตนิโอได้ลงสนาม เพราะเขาเองก็เจ็บมานาน ชลบุรีเองต้องการให้ดาวรุ่งเล่น เราต้องการผลิตนักเตะให้ทีมชาติไทย ผมบอกแล้วว่าถ้าคุณเป็นเด็ก แต่มีความสามารถผมให้เล่นแน่นอน เราเองพยายามจะสร้างนักเตะมาประดับทีมชาติให้ได้ครับ” 

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมที่จะเปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 . ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

มีแต่ปัญหา!! โค้ชเตี้ย แย้มข่าวร้ายฉลามแข้งหลักเจ็บระนาว

logoline