logo-heading

หลังจาก บีจี ปทุม แชมป์เก่าไทยลีก เพิ่งเปิดบ้านแพ้ โปลิศ เทโร มา 0-3 ซึ่งเป็นการแพ้คาบ้าน 2 เกมติด เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีกับสถิตินี้

ไม่เท่านั้นการแพ้ 2 เกมติดแบบคาบ้านของ บีจี ปทุม เป็นการแพ้แบบยิงใครไม่ได้เลยทั้ง 2 เกม ซึ่งเป็นสถิติการเล่นในบ้านที่แย่ที่สุดในรอบ 10 ปีของพวกเขาอีกด้วย

วันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" จะมาวิเคราะห์กันว่าเกิดอะไรขึ้นกับ "บีจี" ที่ทำให้ทีมเป๋ตั้งแต่ 5 เกมแรกแบบนี้ ในหัวข้อ 5 ข้อใหญ่ๆ ที่ทำให้ กระต่ายเสียอาการ !!!

  เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าไทยลีกอย่าง "บีจี ปทุม" ???

อย่างแรกคือ "ต่างชาติที่หายไป"

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า แข้งต่างชาติคือตัวความหวังของทุกๆ สโมสร รวมไปถึง บีจี ปทุม ด้วยเช่นกัน ซึ่งการขาดหายไปพร้อมๆ กันของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเนซ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ เสมือน บีจี ขาดทุกอาวุธที่มีทั้งเกมรับและเกมรุก จึงทำให้พวกเขาไม่อยู่ในสภาพที่จะพร้อมสู้รบปรบมือกับทุกๆ ทีมเหมือนเมื่อก่อน ถึงแม้จะมีตัวเล่นแทนแต่ต้องยอมรับในศักยภาพว่ายังสู้ตัวต่างชาติที่หายไปไม่ได้ ...

  บีจี

อย่างที่สอง "ตัวจริงที่ไม่แน่นอน"

ปีที่แล้ว บีจี เป็นทีมที่เรียกว่าเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในแต่ละเกมน้อยมากซึ่งเดาได้เลยว่าแต่ละเกมแทบจะไม่เปลี่ยนใครเลย แต่ในปีนี้ต้องยอมรับว่า ออเรลิโอ วิดมาร์ เจอปัญหาหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องตัวผู้เล่นทำให้เขาจัดตัวจริงชุดที่แน่นอนไม่ได้เลย และด้วยความไม่แน่นอนเรื่องตัวผู้เล่นนี้ ก็ทำให้ไม่มีความแน่นอนเรื่องรูปแบบและฟอร์มการเล่นด้วยเช่นกัน

  บีจี

อย่างที่สาม "รอยโหว่ของฐิติพันธ์ ที่มาพร้อมกับอาการบาดเจ็บของ สุมัญญา"

จากปีที่แล้วพวกเขามีชุดกองกลางที่ดีที่สุด และเป็นชุดในฝันของหลายๆ คนทั้ง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สุมัญญา ปุริสาย แต่มาในปีนี้หายไปทั้ง นิว ที่ย้ายไป บียู ประกอบกับ ตั๊ก ที่เจ็บและเพิ่งกลับมาลงเล่นได้ในนัดล่าสุด ทำให้จุดแข็งที่เคยมีมันหายไป และพอจุดแข็งไม่โป๊กเหมือนเดิม ก็ส่งผลให้ฟอร์มอะไรๆ ก็ไม่เหมือนเดิมด้วยเช่นกัน

  เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าไทยลีกอย่าง "บีจี ปทุม" ???

อย่างที่สี่ "อาวุธลับที่หายไป"

ปีที่แล้วถ้าใครติดตาม บีจี จะรู้ว่าพวกเขามีอาวุธลับอยู่หนึ่งอย่างที่ "ลูกโด่ง" หรือ "ลูกตั้งเตะ" ในจังหวะต่างๆ ที่มักจะเรียกประตูสำคัญๆ ช่วยทีมไว้ได้เสมอ แต่ปีนี้ลองนับนิ้วดูตอนนี้ยังไม่เห็นลูกอะไรเหล่านั่นเลยซึ่งผลพวงมาจากการขาดหายไปของบรรดาแข้งต่างชาติทั้งหลายที่เล่นลูกแบบนั้นได้ดี

  เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าไทยลีกอย่าง "บีจี ปทุม" ???

อย่างที่ห้า "ตัวทดแทนที่ยังแทนไม่ได้"

การเสียตัวหลักไปหลายคน ย่อมส่งผลต่อตัวสำรองที่ต้องลงมาทดแทน แน่นอนว่าในช่วงแรกๆ ยังพอมีทรงอยู่ แต่พอผ่านไปสักพักจะค่อยๆ ชัดเจนว่าตัวสำรองกับตัวหลักต่างกันเกินไป ทำให้ความแตกต่างในการเล่นมันเห็นชัดเจน และช้อนี้สำหรับ บีจี มันเห็นชัดอเพราะเสียตัวหลักไป 3-4 คนต่อเกมทำให้ต้องใช้ตัวสำรองเล่นทดแทนกันอยู่ตลอด

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

เกิดอะไรขึ้นกับแชมป์เก่าไทยลีกอย่าง "บีจี ปทุม" ???

logoline