logo-heading

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีในครั้งนี้

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ล่าสุดเจ้ากันได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชาติในชุดนี้ด้วยจากการแต่งตั้งของโค้ชโย่งวรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน 

โดย ธนวัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่ได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะช่วยทีม ทำผลงานที่ดีให้กับทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนการได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่สำคัญ ขอบคุณโค้ชที่มั่นใจและมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรงนี้

ทั้งนี้ ธนวัฒน์ นั้นออกเดินทางจากประเทศอังกฤษ ใช้เวลาเดินทางราว 11 ชั่วโมง มาถึงประเทศไทย ก่อนจะขึ้นเครื่องต่อทันอีกอีกราวๆ 6 ชั่วโมง จนถึงประเทศมองโกเลีย ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า เดินทางเหนื่อยมากๆ และยังไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่ แต่เรื่องของสภาพร่างกายก็ถือว่าพร้อมสำหรับการลงสนาม รวมถึงอาการบาดเจ็บที่มีมาก่อนหน้านี้ ได้ทำการรักษาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่มเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 ., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 . และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 . ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

ธนวัฒน์ : เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติ

logoline