logo-heading

คล็อปป์ จัดแข้งเกือบเต็ม ซัดเข้ม "ปั้นหม้อ" ครึ่งแรกกดไม่ลง แก้เกมส่ง ไคลน์, มิลเนอร์ ลงครึ่งหลัง แต่ยังฝืด เจ๊าจืดโนสกอร์ แบ่งไปทีมละแต้ม

ลิเวอร์พูล จัดชุดเกือบฟุลทีมแบบไม่กลัวว่าจะมีเกมสำคัญกลางสัปดาห์ เปิดบ้านรับมือ สโต๊ค ซิตี้ แต่ครึ่งแรกสุดฝืด โอกาสยิงเพียบ แต่ดันไม่มีสักประตู ครึ่งหลังหวังเปลี่ยนเกม บุกมาก ยิงมาก แต่เจาะตาข่ายยังลำบาก สุดท้ายเจอทีมเยือนมาตึง ขึงเกมรับแน่น เจาะแกนไม่เข้าเจ๊ากันไป 0-0 เมื่อ 28 เมษายนที่ผ่านมา

ตัดเกรด ถึงใจ บาย ขอบสนาม

ลอริส คาริอุส (6) - มีจังหวะเซฟบ้างแม้ไม่เยอะ และเอาตัวรอดได้ แต่ความผิดพลาดในบางจังหวะก็ยังมีให้เห็น นับว่าเป็นอีกเกมที่ คาริอุส ทำได้ไม่ดีนัก ยังดีที่ไม่เสียประตู รักนาร์ คลาวาน (6) - ท้ายเกมมีจังหวะช่วงป้องกันประตูได้ แต่ที่เหลือนับว่ายังตามคู่แข่งได้ค่อนข้างช้า แถมเกมลีกนัดที่แล้วที่พบกับ เวสต์บรอม ยังทำได้ดีกว่านี้ โจ โกเมส (6) - เริ่มจับจังหวะเกมได้ดีขึ้น ความผิดพลาดน้อยลง ทำได้ตามมาตรฐาน อ่านเกมได้ มีความเร็ว แต่งานยังไม่เนี้ยบ เนื้อตัวแน่นแต่ยังไม่ค่อยรู้งานแขกเท่าไหร่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (6) - กลายเป็นวันที่น่าเสียดายของ ฟาน ไดค์ ที่ปากติมักเป็นกองหลังท่ทำผลงานได้ดีที่สุดในทีม แต่วันนี้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน เทรนต์ อาร์โนลด์ (7) - มีจังหวะเติมเกมสวยๆ ได้ดี แม้จะมีบ้างที่ถอยลงไปรับเกือบไม่ทัน แต่สุดท้ายก็ยังทัน มีลูกเปิดที่เป็นอาวุธเด็ด ช่วยเกมบุกของทีมได้เยอะ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ (6) - ความฝืดยังเกาะกินจิตใจ เติมเกมก็ไม่เฉียบบคมอย่างที่ควรจะเป็น แถมท้ายเกมใช้ส้นเท้าเกี่ยวบอลอย่างเหนือ เพียงแต่ไปทำในจังหวะที่ไม่ควรทำ อย่างตอนที่ทีมควรยิงประตูได้แล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (5) - ในฐานะกัปตันควรมีความคงเส้นคงวามากกว่านี้ วันนี้เป็นอีกวันที่ "เฮนโด้" เล่นได้แบบไร้ ออร่า แบบสุดๆ มีจังหวะยิงไกล ก็ยังไร้ประสิทธิภาพเหมอนเดิม จอร์จินิโอ้ ไวนัลดุม (5) - กองกลางแทบจะช่วยอะไรแนวรุกไม่ได้เลย เติมเกมแบบครึ่งๆ กลางๆ ห่วงหน้าพะวงหลัง ตัดบอลช่วยเกมรับไได้ไม่ไดีดว่าซ๋ำ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (6) - ฟีร์มีโน่ มีความขยันตามแบบของตัวเอง พยายามสร้างประโยชน์ห้กับเพื่อมทีมได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำประตูได้อยู่ดี แดนนี่ อิงส์ (6) - จากที่ยิงไม่ได้ในช่วงแรก เมื่อครึ่งหลังเริ่มยิ่งฝืดหนัก มีประตูที่ยิงได้ แต่โดนให้เป็นลูกล้ำหน้า จากนั้นมาก็หลุดไปเลยหาจังหวะอันตรายแทบไม่ได้ อนาคตดูทรงแล้วฝากผีฝากไข้ได้ยาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (7) - โม ซาลาห์ ยังคงเล่นได้ดี คู่แข่งต้องระวังตัวแจตามประกบเขา แถมยังพร้อมทำประตูได้ตลอดเวลา มีพลาดแค่หลุดเดี่ยว ต้องชมแนวรับ สโต๊ค ที่ไม่เปิดโอกาสให้เลย ตัวสำรอง เจมส์ มิลเนอร์ (5) - ลงมาพอมีเวลาให้เปลี่ยนเกม แต่คู่แข่งก็หวังหนึ่งคะแนนแล้ว แทบไม่มีพื้นที่ให้เล่น หาจังหวะได้ยาก ฝากบอลออกไปเพื่อนก็เล่นยาก นาธาเนี่ยล ไคลน์ (5) - คล้ายๆ มิลเนอร์ ลงมาในจังหวะที่เกมตึง แล้วเปลี่ยนอะไรไม่ได้ มีลูกบุกทะลุทะลวงก็จริง แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าตอน อาร์โนลด์ อยู่เท่าไหร่
logoline