logo-heading

เชลซี ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ กับการลุ้นแย่งตำแหน่งท้อปโฟร์ เพื่อไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังบุกไปเอาชนะ สวอนซี ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นได้ 1-0 จากประตูชัยของ เชส ฟาเบรกาส ตั้งแต่ 4 นาทีแรก

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ "สิงห์บลูส์" ไล่จี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 4 เหลือแค่ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตามยังถือว่าต่อความหวังให้ได้ลุ้นไปถึงจบฤดูกาล ว่าแล้วก็ไปดูคะแนนแข้ง เชลซี ที่ทีมงาน "ขอบสนาม" ตัดเกรดออกมาให้หน่อยดีกว่าว่าจะตรงใจทุกท่านหรือไม่

ตัวจริง

ติโบต์ กูร์กตัวส์ 6.5 ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไม่ได้ลง ยืนตำแหน่งได้ดี แต่ก็ไม่ได้โชว์เซฟยากๆ อะไรมากมาย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 7.5 เล่นได้ดีเช่นเคย คอยปัดป้องจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง โดยเฉพาะลูกเคลียร์ทิ้งก่อนจะไปถึง อังเดร อายิว ที่รออยู่หน้าปากประตูโล่งๆ แกรี่ เคฮิลล์ 6 ในฐานะกัปตันทีมถือว่าไม่ค่อยเหนียวแน่นเท่าที่ควร โดยเฉพาะครึ่งหลังที่โดนป่วนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังใช้ความเก๋าเอาตัวรอดมาได้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6 โดน 2 พี่น้อง อายิว ปั่นป่วนอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ก็ยังดีที่ไม่เสียประตู รอดมาได้ มีโอกาสจะเติมเกมมาทำประตูได้ด้วย แต่ก็พลาดไป วิคเตอร์ โมเสส 7 เล่นได้ดี เติมเกมเยี่ยม มีโอกาสจะพังประตู 2-3 ครั้ง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตามโดยรวมถือว่าน่าพอใจ แม้จะพลาดเรื่องเกมรับไปบ้าง เชส ฟาเบรกาส 7.5 ซัดประตูชัย และประตูโทนประตูเดียวในเกมนี้ตั้งแต่ 4 นาทีแรก ทำให้ทีมคลายความกดดันไปได้เยอะ แถมยังมีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ ให้ อาซาร์ ได้ไปยิงอีกด้วย แต่เรื่องการคุมเกมแดนกลางยังมีปัญหานิดหน่อย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7.5 ขยันโคตรๆ วิ่งไล่บอลไม่มีหมด คออยเชื่อมเกมทั้งรับและรุก แม้ผลลัพธ์ที่เริ่มมาจากตัวเขาจะไม่ดี แต่ความขยัน ความมีประโยชน์ ปิดทองหลังพระต้องยกให้เค้าคนนี้ ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้ 6 เหมือนจะมีปัญหาหนักมากกับสไตล์บอลอังกฤษ ยังคงเล่นได้ไม่ดีเหมือนเดิม ไม่คุ้มค่าตัว เอเมอร์สัน 7 เหมือนจะเริ่มปรับตัวเข้ากับสไตล์บอลอังกฤษ และเพื่อนร่วมทีมได้ดีขึ้น เติมเกมทางฝั่งซ้ายได้ดี เกมรับมีผิดพลาดบ้างแต่ก็ไม่ได้แย่อะไร โดยรวมถือว่าสอบผ่าน เอแด็น อาซาร์ 8 เก่งและเด่นมากๆ ลูกแอสซิสต์ให้ ฟาเบรกาส ยิงถือว่าอัจฉริยะสุดๆ คอยเชื่อมเกมรุก จ่ายบอลให้เพื่อนสวยๆ หาจังหวะยิงได้ดี เรียกว่าเป็นหัวใจของ เชลซี ในเกมที่อึดอัดแบบนี้เลย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 6 วันนี้ค่อนข้างเงียบ ลูกโขกที่เป็นจุดเด่นก็โดน สวอนซี แก้ทางมาจนแทบไม่มีพิษสงอะไร พยายามขยันลงมาเชื่อมเกมกับเพื่อนก็จริง แต่ทำได้ไม่ดีเลย

ตัวสำรอง

เปโดร โรดริเกซ และ วิลเลี่ยน 6.5 ลงมาพร้อมกันในนาทีที่ 81 ไม่ได้มีบทบาทอะไรชัดเจน ลงมาปิดเกม เล่นตามมาตรฐาน อัลบาโร่ โมราต้า 6 ลมาแทน ชิรูด์ ที่เงียบกริบ แต่ 5 นาทีมันคงน้อยไปที่จะแผลงฤทธิ์อะไร
logoline