logo-heading

หลังจากดู ทีมชาติไทย ในเกมประเดิม 3 แต้มกับศึก เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ แบบอึดอัดด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งเวลาหลัง

และเป็นธรรมเนียมหลังเจบเกม ที่เราได้ห็นผลงานแข้ง ช้างศึก ในนัดนี้ มาร่วมวิเคราะห์และแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกันหน่อยว่าเห็นข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้างในนัดนี้ ???

มาโน่ ไม่เปลี่ยนรูปแบบ แค่เปลี่ยนการยืนตำแหน่ง ??

เกมแรกของ มาโน่ โพลกิ้ง ในฐานะกุนซือทีมชาติไทยที่ได้จัดตัวและคุมทีมข้างสนาม ถือว่าเขาไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น โดยยังเล่นในระบบเดิมคือ 4-3-3 หรือ 4-1-2-3 แต่ที่สำคัญคือ มาโน่ เลือกเปลี่ยนการยืนตำแหน่งของนักเตะแทนอย่าง ทริสตอง โด และ สารัช อยู่เย็น ซึ่งจะขอพูดถึงในข้อต่อๆไป

 

ทริสตอง โด แบ็กซ้ายจำเป็นไม่เหมาะ ?? 

ถือว่าน่าสนใจกับการที่ มาโน่ โพลกิ้ง เลือกเอา ทริสตอง โด ไปยืนแบ็กซ้ายจำเป็น เนื่องจากปกติแล้วในเกมลีกจะเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาจาก บุรีรัมย์ ถูกจับไปยืนบ่อยครั้งมากกว่า และเราก็ยังมี สุริยา สิงห์มุ้ย อยู่อีกคน แต่สุดท้ายมาโน่ก็เลือกจิ้มไปที่ โด และตลอดทั้งเกมก็เห็นได้ชัดว่า โด ไม่ตอบโจทย์มากนักกับเติมเกมรุกที่น้อยครั้งมากๆ ถ้าพูดถึงฟอร์มแล้วต้องยอมรับว่าฝืนให้ โด เล่นในครั้งนี้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากนัก

 

ครึ่งแรก สารัช ผิดตำแหน่ง  ??

ครึ่งแรกกับการดันเอา สารัช อยู่เย็น ขึ้นมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เชิงรุกทางฝั่งซ้ายถือว่าเป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดของ มาโน่ โพลกิ้ง อย่างแท้ทรู ที่ทำให้ทีมชาติไทยทำเกมรุกได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะ ตัง ไม่ใช่นักเตะประเภทที่จะพาบอลบุกขึ้นไปแดนหน้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของ ตัง และทำให้เราเสียผู้เล่นในเกมรุกไปหนึ่งคนทันที

 

เปลี่ยนตัวแล้ว ... เห็นผลทันที

การเปลี่ยนตัวในครึ่งเวลาหลังของ มาโน่ โพลกิ้ง เห็นผลชัดเจน โดยการเอา ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ ธนวัตฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงมาแทนที่ บดินทร์ ผาลา กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล  ทำให้เกมรุกของทีมชาติไทยดูเข้าร่องเข้ารอยมากขึ้น โดยประตูแรกมาจากฝีเท้าของ มิคกี้ ปฐมพล ที่ยิงในช่วงครึ่งหลังเข้าไปและเป็นประตูที่ทำให้ทีมชาติไทยเล่นกันง่ายขึ้น

 

สรุปเป็น 3 แต้มแรก ... แค่ไม่สวยงาม

ถึงจะมีข้อให้บ่นเยอะ แต่สุดท้ายก็เป็น 3 แต้ม แม้จะเล่นได้ไม่สวยงาม แม้จะชนะไม่เยอะตามที่คาด และเล่นกันแบบกดดันและอึดอัดควร แต่บมสรุปมันก็ 3 แต้มเท่ากัน ...

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

เก่งหลังเกม!! 5 ข้อชัดๆ หลังดู "ไทย" ทุบติมอร์เบาๆ

logoline