logo-heading

ผ่านไปแล้วนัดที่ 12 ของ “ไทยลีก2018” โดยเกมในวีคนี้ทีมจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ พลาดอีกครั้งด้วยการบุกไปแพ้ สุโขทัย 1 - 0 ทำให้โดน ทรู แบงค็อก ไล่หลังมาเหลือตามแค่ 2 คะแนนเท่านั้น และจาก 9 คู่ 9 สนาม มีการยิงรวมกันทั้งหมด 35 ประตูด้วยกัน

สำหรับ นักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 3 - 4 - 3 มีดังนี้  

ผู้รักษาประตู

ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (สุโขทัย เอฟซี) โชว์ฟอร์มหนึบได้ใจจริงๆ ในเกมที่ สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1 - 0 เพราะไม่ว่าแข้งสายฟ้าจะยิงเข้ากรอบมาจากทางไหน ก็มักจะไปตรงตัวหรือติดมือของนายด่านสุโขทัยรายนี้อยู่เสมอ

กองหลัง

นพพล ปิตะฝ่าย (สุพรรณบุรี เอฟซี) เติมเกมรุกได้สะเด่าไปเลยอีกน้องจริงๆ สำหรับ นพพล ปิตะฝ่าย ในเกมที่ สุพรรณ เปิดบ้านทุบ ทัพฟ้า 3 - 0 โดยเฉพาะ 2 ประตูหลังสุดมาจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของเขาล้วนๆ เลย นัสตพล มาลาพันธ์ (ชลบุรี เอฟซี) กลายเป็นกำลังหลักของ ชลบุรี เอฟซี ไปแล้วสำหรับ เจ้าเอี้ยง อีกทั้งในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านฆ่า ต่อพิฆาต 4 - 2 ยังเป็นคนจุดประกายให้กับทีมด้วยการยิงประตูตีเสมอ 1 - 1 อีกด้วย เอเวอร์ต้น กอนคัลเวส (ทรู แบงค็อก) ยังคงสไตล์เดิมสำหรับ เอเวอร์ต้น กอนคัลเวส คือรับก็เหนียว รุกก็ได้ เพราะในเกมที่บุกยิง อุบลฯ 3 - 0 ลูกปลดล็อค 1 - 0 ตั้งแต่ต้นเกมนั้นมาจากการยิงเติมขึ้นไปโหม่งกองหลังบราซิลรายนี้

กองกลาง

ทาคาฟูมิ อากาโฮชิ (สุพรรณบุรี เอฟซี) ถึงแม้จะมีแผลที่ศรีษะแต่ไม่ไม่ปัญหาในการเค้นฟอร์มของ "อากะ" กับ สุพรรณบุรี แต่อย่างใด พังสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แถมมี 1 ประตูในเกมที่เปิดบ้านอัด แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล ไป 3 - 0 วานเดอร์ หลุยส์ (ทรู แบงค็อก) มีส่วนร่วมกับ 3 ประตูที่ ทรู บียู บุกไปยิง อุบล ยูเอ็มที 3 - 0 อีกทั้งฟอร์มจิ๊ดจ๊าดดีเหลือเกิน เหมือนจะกลับมาเป็น วานเดอร์ หลุยส์ คนเดิมที่เคยเล่นได้ดีกับ กว่างโซ้ง ในฤดูกาลที่ผ่านมาเรียบร้อย อ่อง ธู (โปลิศ เทโร) เป็นนักเตะที่ มังกรโล่ห์เงิน จะขาดไม่ได้แล้วจริงๆ เพราะเป็นทั้งนักปั้น และนักยิง โดยเกมล่าสุดเพิ่งจะงัดฟอร์มเก่งมาช่วยทีมเอาชนะ พัทยา 3 - 1 โดยลูก 2 - 1 ที่กองหน้าเมียนมาร์รายนี้ยิงได้เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมอีกแล้ว นูรูล ศรียานเก็ม (การท่าเรือ เอฟซี) 4 ใบเหลืองคือลิสต์รายชื่อที่ นูรูล ศรียานเก็ม สามารถเรียกจากผู้เล่นของ สิงห์ เชียงราย ได้ในเกมที่เปิดบ้านชนะ 2-1 ที่สำคัญคือจุดโทษที่ได้ในช่วงท้ายเกมก็มาจากการบุกขึ้นไปจนโดนสกัดของพ่อหนุ่มความเร็วสูงคนนี้อีกด้วย

กองหน้า

เฮนรี่ ดุมเบีย (ชัยนาท ฮอร์นบิล) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ ทุ่มเททุกจังหวะ นี่คือคำนิยามของ เฮนรี่ ดุมเบีย กับ 2 ประตูที่ยิงได้ในเกมที่บุกไปอัด บีจี 5 - 2 นอกจากจะมีส่วนกับเกมรุกอยู่ตลอดแล้ว เกมรับคือสิ่งสำคัญที่เขาลงไปช่วยทีมได้อยู่ตลอด เปาโล รานเกล (นครราชสีมา มาสด้า) 3 ตุงของ เปาโล รานเกล ในเกมที่บุกไปยิง ราชนาวี 3 - 1 คือเครื่องบ่งบอกถึงการเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ที่แท้ทรู และที่สำคัญทั้งสามประตูนั้นมาจากการยิงและการโหม่งแบบครบถ้วยกระบวนความไปเลย เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทอง) เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ยังคงเป็นเดอะแบกของ เอสซีจี เมืองทงอ อย่างแท้จริงเพราะในเกมที่ตาม ราชบุรี มิตรผล 2-0 กลับมาได้เพราะ 2 ประตูจากอีซ้ายของ เฮแบร์ตี้ ล้วนๆ

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

เดนนิส อมาโต้ (ชัยนาท ฮอร์นบิล) กลายเป็นกุนซือคนแรกของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สามารถพาทีมคว้า 3 แต้มที่บ้านของ บีจี เอฟซี ได้ และเป็นการยิงสวยหรูด้วยการบุกไปถล่ม 5 - 2 ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลไหนที่ทำให้ เดนนิส อมาโต้ ไม่ติดโผยกุนซือยอดเยี่ยมไทยลีกในวีคนี้
logoline