logo-heading

เปิดสถิติสำคัญ เกมบิ๊กแมตช์ ซูเปอร์ซันเดย์ "ปีศาจแดง" เปิดบ้านเฉือน "ปืนใหญ่" 2-1 จากประตูช่วงทดเจ็บ ส่ง เวนเกอร์ กับการปะทะ มูรินโญ่ ครั้งสุดท้าย

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดซูเปอร์ซันเดย์เมื่ออาทิตย์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้อนรับ อาร์แซน เวนเกอร์ กับการมาเยือนครั้งสุดท้ายในฐานะกุนซือ อาร์เซน่อล แต่ยังสู้เต็มที่ไม่มีปราณี ขึ้นนำก่อน แม้โดนตีเสมอครึ่งหลัง แต่ก็ได้ มารูยาน เฟลไลนี่ ยิงทดเจ็บช่วยทีมชนะไปได้

สถิติที่น่าสนใจในเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล

แต้มต่ำสุด - ฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล จะมีแต้มมากที่สุดแค่ 66 แต้ม จะเป็นการทำแต้มได้น้อยที่สุดในการเป็นกุนซือ "ปืนใหญ่" ของ เวนเกอร์ เลยทีเดียว โดยสถิติเดิมคือฤดูกาล 2005/06 ที่ทำได้ 67 แต้ม ครั้งแรกใน 22 ปี - อาร์เซน่อล แพ้ในเกมนอกบ้าน พรีเมียร์ลีก 6 นัดซ้อนเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ม เวนเกอร์ คุมทีมมา 22 ปี คู่ปรับตัวจริง - โชเซ่ มูรินโญ่ คือกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกที่ชนะ เวนเกอร์ แบบไปกลับใน พรีเมียร์ลีก ได้นับตั้งแต่หมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นแท่นจอมจ่าย - กรานิต ชาก้า แอสซิสต์ ไปแล้ว 7 ลูกใน พรีเมียร์ลีก เป็นรองแค่ เมซุต โอซิล คนเดียวในทีม อาร์เซน่อล มคิตาร์ยาน - เฮนริค มคิตาร์ยาน คือนักเตะคนแรกที่ยิงให้ทั้ง แมนฯ ยูฯ และยิงใส่ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลเดียวกัน ป็อก คืนฟอร์ม - ปอล ป็อกบา ยิงได้ 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ เท่ากับมีส่วนร่วมใน 4 ประตูใน 4 เกม พรีเมียร์ลีก หลังสุด เท่ากับ 12 เกมในทุกรายการก่อนหน้านี้
logoline