logo-heading

มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินมือ 1 ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันชัดเจนว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สมควรถูกใบแดงไล่ออก ในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 จากจังหวะที่เปิดปุ่มสไลด์เสียบ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายของ หงส์แดง

กลายเป็นดราม่าข้ามคืน สำหรับศึกสัตว์ปีก โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสิน ที่ควักใบแดงไล่ ร็อบโบ้ ออกจากสนาม หลังย้อนไปดู VAR ในจังหวะที่หวดใส่ เอเมอร์สัน รอยัล แนวรับ ไก่เดือยทอง แต่กลับให้แค่ใบเหลืองต่อ แฮร์รี่ เคน ในจังหวะที่เปิดปุ่มเสียบ โรเบิร์ตสัน ซึ่งตัวนักเตะบอกว่าไม่ฟาวล์ ถึงบอลก่อน ทว่าบรรดากูรู สกาย สปอร์ต อย่าง แกรี่ เนวิลล์, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ยืนยัน เคน ต้องโดนไล่ออก

ล่าสุด มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก มาคอนเฟิร์มอีกเสียงว่า เคน ต้องโดนไล่ออก โดยระบุว่า "มันเป็นเข้าแท็คเกิ้ลที่สไลด์ขามาสูงมาก มันเหนือข้อเท้า และ เปิดปุ่มสตั๊ดเข้ามา ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน มันดูไม่ดีเอาเสียเลย ซึ่ง โรเบิร์ตสัน เห็นแล้ว่า เคน เปิดปุ่มเข้ามา และ ถ้าเขาวางขาไว้ ไม่ได้กระโดดหลบ ได้ถูกหามออกจากสนามแน่นอน"

"ดังนั้นการกระโดดของ โรเบิร์ตสัน เพื่อเลี่ยงอาการบาดเจ็บจากการเข้าแท็คเกิ้ลของ เคน แต่ในขณะที่ พอล เทียร์นี่ย์ กลับให้แค่เพียงใบเหลือง เช่นเดียวกับ คริส คาวานาฟ ผู้ดูแล VAR ก็ตัดสินใจผิดพลาด ถ้าเป็นผม มันชัดเจนว่า เคน จะโดนใบแดง 100 เปอร์เซ็นต์"

แหล่งข่าวอ้างอิง : www.givemesport.com

logoline