logo-heading

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดใจก่อนดวล เวียดนาม ซูซูกิ คัพ รอบรองฯ ไม่มีหวั่น แม้สถิติ ปาร์ค ฮัง ซอ ไม่เคยแพ้ ช้างศึก

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 11.30 . ตามเวลาประเทศไทย เอเอฟเอฟหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ เลกแรก คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู เข้าร่วมการแถลงข่าว

ภายในงานแถลงข่าว มาโน โพลกิง กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน เพราะเวียดนามเป็นแชมป์เก่า ส่วนไทยเป็นแชมป์มากสุดและแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้

เป็นเกมพิเศษที่ทุกคนอยากชมและเราเองก็ตื่นเต้น เราจะพยายามหาผู้เล่น แผนการเล่นที่ดีที่สุด ทำงานให้หนักในการซ้อม ซึ่งไทยมั่นใจ และพร้อมสำหรับเกมนี้แล้ว"

"สำหรับตัวผมเองแล้วไม่มีผู้เล่นชุดเอหรือชุดบี เพราะผมเชื่อมั่นในคุณภาพของทีมทั้งหมด ในเกมนัดที่ผ่านมาเราส่งผู้เล่นที่คิดว่าจะชนะลงสนามไป มันทำให้ตัวผมเองเจองานยากในการเลือกตัวผู้เล่นด้วย แต่นั้นหมายถึงว่าไทยจะมีผู้เล่นหลากหลายให้ใช้เช่นกัน"

" การที่ผมได้โอกาสไปทำงานที่เวียดนาม จริงๆ ไปทำเพียงระยะเวลาสั้นๆ อาจจะไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ แต่ทำให้เห็นว่าพวกเขามีดีแค่ไหนและรู้จักผู้เล่นบางคน เวียดนามเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาซ้อมกันมา 5 เดือน มีความเข้าใจกันอย่างมาก แต่ถึงไทยจะรวมตัวกันน้อย ผมพอใจกับสิ่งที่ทำร่วมกันมา มีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจะเป็นเกมที่ดีของไทยกับเวียดนามแน่นอน"

เรื่องสถิติที่ ปาร์ค ฮัง ซอ ไม่เคยคุมเวียดนามแพ้ไทยเลย ผมคิดว่าในชีวิตทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ และทุกคนพร้อมจะสู้เพื่อเก็บชัยชนะครั้งแรกให้ได้เวียดนามมีผู้เล่นที่ดีทั้งชุด มีเกมรับแน่นยังไม่เสียประตูแต่ไทยเองก็ยิงได้ทุกนัดเช่นกัน เราเชื่อมั่นในทีมตัวเอง มีสมาธิกับเกม เล่นอย่างอดทนและทำประตูให้ได้ หวังว่าจะเป็น 2 นัด 180 นาที ที่ไทยจะทำผลงานออกมาได้ดี"

แน่นอนว่าเรายังคงสไตล์การบุกเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นอะไร ส่วนเวียดนามเป็นทีมที่เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดีก็ต้องระวังตรงจุดนี้ ซึ่งเรามีผู้เล่นที่สามารถรับมือได้

"ทั้งสองทีมถือว่ามีความกดดันหมด เวียดนามก็อยากได้แชมป์อีกครั้ง ส่วนไทยเองก็ต้องการเป็นแชมป์และเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด ซึ่งเรามีทีมที่ดีและทำผลงานได้อย่างมั่นใจ จะเป็นรอบรองชนะเลิศที่ดีแน่นอน

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า "มาถึงตอนนี้ทีมที่เข้ารอบมาทุกทีมมีคุณภาพหมด จะเจอกับเวียดนามในรอบนี้หรือรอบชิงชนะเลิศก็ไม่ต่างกัน พวกเรามุ่งมั่นที่จะไปถึงแชมป์ให้ได้ จะเอาชัยชนะไปฝากคนไทยไม่ว่าเจอกับทีมใดก็ตาม"

"ส่วนสถิติการพบกันระหว่างไทยกับเวียดนามก่อนหน้านี้ แต่ละเกมไม่เหมือนกัน เชื่อว่าเกมนี้จะสนุกและเราจะทำให้เต็มที่"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

logoline