logo-heading

ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชเวียดนาม แถลงข่าวก่อนเกมรอบรองฯ เวียดนาม ดวล ทีมชาติไทย โดยมั่นใจว่าในเวลานี้ ช้างศึกไม่ได้แกร่งไปกว่าทีมของตนเองเลย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ซึ่งกำลังเข้าสู่รอบรองชนะเลิศนัดแรก โดยช้างศึกทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะพบกับดาวทองเวียดนาม ในวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 19.30 . ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม มีการแถลงข่าวก่อนเกม โดยปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของเวียดนาม กล่าวว่า สำหรับตนแล้วทีมชาติไทยถือว่าเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์เสมอ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพสูง แต่ก็มองว่าไม่ได้แกร่งกว่าเวียดนามในตอนนี้เท่าไหร่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าทีมเวียดนามสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้

ทั้งสองทีมเจอกันมาในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 ซึ่งเสมอกัน 0-0 ทั้งสองนัด โค้ชปาร์ค กล่าวว่า เวียดนามยิงไม่ได้ไทยเองก็ยิงไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นมองว่าทั้งสองทีมคงจะต้องหาทางในการทำประตูให้ได้ ส่วนเรื่องที่มาโน่ โพลกิ้ง เคยคุมทีมในเวียดนามนั้น ไม่ได้มีอะไรต้องเป็นกังวล เพราะทีมเวียดนามก็เจอกับไทยมาหลายครั้ง รู้จักผู้เล่นไทยดีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจากสถิติการคุมทีมเจอกับไทย 6 ครั้งยังไม่เคยแพ้นั้นรู้สึกมั่นใจขึ้นบ้างหรือไม่ ซึ่งปาร์ค ฮังซอ กล่าวว่า นั่นคือผลงานในอดีตไม่มีผลต่อเกมที่จะเจอกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมันจะต่างออกไปแน่นอน และเวียดนามจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี

นอกจากนี้ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ยังพูดถึงอุ้มธีราทร บุญมาทัน และเจชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นในเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยว่า ทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่ดี ถ้าเทียบกับตอนที่ไทยเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ไม่มีทั้งสองคนมาร่วมทีมนั้น ทีมไทยเปลี่ยนไป มีการเคลื่อนไหวที่ดีมากๆ

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

ปาร์ค ฮังซอ : ทีมชาติไทย ไม่ได้แกร่งไปกว่า เวียดนาม !!!

logoline