logo-heading

โค้ชเตี้ย กุนซือ ชลบุรี ยกย่องฟอร์ม กฤษดา กาแมน ในการรับใช้ ทีมชาติไทย ศึก ชิงแชมป์ อาเซียน ว่า จะเป็นพลังผลักดันไปสู่ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงการได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 คนแรก ให้กับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างต่อเนื่อง ในฟุตบอล ฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน อย่างต่อเนื่อง ว่า จะเป็นพลังผลักดันที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะส่งต่อไปถึง ขุมกำลังดาวรุ่งสายเลือดใหม่มากมาย ที่กำลังเพาะบ่มฝีเท้า อยู่ในรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ให้มุ่งมั่นพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกำลังสำคัญของ ชลบุรี เอฟซี หรือ ทีมชาติ ไทย ในอนคต เหมือนที่รุ่นพี่ของเขา ทำได้

กฤษดา กาแมน ถือเป็นแข้งดาวรุ่ง ผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่ถูกผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ อย่างเต็มตัวในปี 2018 ก่อนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ม จนเป็นขุมกำลังหลัก ของ ทัพฉลามชลในปัจจุบัน

โดยบทบาทที่โค้ชเตี้ยสะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ฉลามชลเลือกใช้งานเจ้าและห์มีทั้ง ตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ในระบบ หลัง 3 รวมถึงตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับ หากทีม เล่นในระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-4-2

ขณะที่การติดโผทัพ ช้างศึก ลุยศึก ชิงแชมป์ อาเซียน ครั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ให้ความไว้วางใจ และ เลือกให้เจ้าและห์ลงสนามในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น จนมีสถิติ ส่งบอลเฉลี่ย 57ครั้ง/เกม ด้วยความแม่นยำเฉลี่ย 91% เข้าปะทะเฉลี่ย 10 ครั้ง/เกม ชนะ 60% และ ดวลลูกกลางอากาศเฉลี่ย 5 ครั้ง/เกม ชนะ 63%

โดยโค้ชเตี้ยกล่าวว่าผมดีใจที่ได้เห็น กฤษดา กาแมน ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างต่อเนื่องในเกมนี้ แน่นอนการได้รับโอกาสลงสนาม และ ทำผลงานได้ดี มันจะส่งผลดีในด้านความมั่นใจ ของเขา ที่จะมีผลดีมาถึง ชลบุรี เอฟซี เมื่อเขากลับมาเล่นให้กับ สโมสร ในลีก

ความมุ่งมั่น ทำงานหนัก ความเป็นมืออาชีพ ของ และห์ ทั้งใน และ นอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม, แข่งขัน หรือ การใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เขาเป็น 1 ในกลุ่มนักเตะ ที่มีคุณภาพ จาก ชลบุรี เอฟซี และ มีดีพอที่จะลงเล่น ให้กับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่

นี่จะเป็นอีก 1 พลังผลักดันสำคัญ ที่จะส่งต่อไปสู่นักเตะรุ่นน้อง ใน อคาเดมี่ของเรา ทุกๆคน เป็นเหมือนไฟ ที่จะเติมเชื้อเพลิง ให้กับนักเตะรุ่นใหม่ๆ ได้เห็นว่า ถ้าตั้งใจ มุ่งมั่น มืออาชีพ พร้อมที่จะเรียนรู้ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ในเมื่อรุ่นพี่ ที่เคยกินอยู่หลับนอน อยู่ที่อคาเดมี่ แบบเดียวกับเราทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้

ผมขออวยพรให้ และห์ และ ทีมชาติไทย ของเรา ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์อาเซียนมาครองให้ได้อีกครั้งในปีนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับแฟนบอลชาวไทย พี่น้องประชาชนชาวไทย ได้มีความสุขกัน ผม และ ทุกคนในทีม ชลบุรี เอฟซี รวมถึง คนไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้ครับ

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

โค้ชเตี้ย ยกฟอร์ม กฤษดา จะเป็นพลังที่ดีสู่ฉลามจูเนียร์

logoline