logo-heading

ขอบสนาม และ ขอบสนามบอลไทย ขอรวบรวมเหตุและผลที่น่าสนใจที่น่าจะทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือคนปัจจุบันของ ทีมชาติไทย ได้อยู่คุมทีมชาติไทยต่อ

หลังจากที่ ทีมชาติไทย โชว์ผลงานสวยหรูด้วยการถล่ม อินโดนีเซีย ไปแบบขาดลอย 4-0 ในนัดแรกของ รอบชิงชนะเลิศ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เรียกได้ว่าจ่อที่จะคว้าแชมป์อาเซียนเต็มทีแล้ว พร้อมกันนี้หลายฝ่ายเริ่มออกมาพูดถึงอนาคตของ "มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่สัญญาฉบับปัจจุบันนั้นจะหมดลงหลังจากจบรายการนี้ เนื่องจากทำสัญญากันไว้ในระยะสั้นแค่คุมจนจบ ศึก ชิงแชมป์ อาเซียน เท่านั้น แต่ทั้งนี้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมจนเรียกได้ว่าดีตั้งแต่ต้นจนจบ รวมไปถึงภาพรวมของทีมที่ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา ทำให้เริ่มการพูดถึงการมอบสัญญาระยะยาวคุม ทีมชาติไทย ให้กับกุนซือจอมแอคชั่นรายนี้แล้วด้วย

วันนี้ ทีมงานขอบสนาม และ ขอบสนามบอลไทย ขอมาพูดถึง มาโน่ โพลกิ้ง ว่าเขาควรจะได้ไปต่อกับ ทีมชาติไทย ในสัญญาใหม่ที่เป็นสัญญายาว ...

เหตุผลอย่างแรกเลยต้องให้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมคนปัจจุบันได้ทำหน้าที่ต่อไป เนื่องจากสัญญาของทั้งคู่จะหมดลงหลับจบทัวร์นาเมนต์อาเซียน คัพ นี้ ดังนั้นถ้าอยากให้ มาโน่ โพลกิ้ รับหน้าที่ต่อ ก็คงต้องให้ มาดามแป้ง เดินเคียงข้างกันไปด้วย เพราะดูแล้วการแบกค่าใช้จ่ายของกุนซือบราซิล-เยอรมนี รายนี้ ส่วนนึงก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ คุณแป้ง ที่ขอรับผิดชอบด้วยซึ่งเท่ากับเงินเดือนของ มาโน่ นั้นมีส่วนนึงและเป็นส่วนใหญ่ที่มาจาก มาดามแป้ง ด้วย   ต่อมาผลงานของเขา ... ควรได้รับการไปต่ออย่างที่สุด แม้ว่าตอนนี้จะยังบอกได้ไม่เต็มปากว่า เราจะเป็นแชมป์อาเซียน ก็เพราะเกมยังไม่จบและเหลืออีก 1 นัดให้ อินโดนีเซีย แก้ตัว แต่ด้วยสถานการณ์ที่เรานำห่างถึง 4-0 มันแทบจะปิดประตูการกลับมาของอิเหนาไปแล้ว ซึ่งก็เหมือนกับเราก้าวไปคว้าถ้วยแชมป์มาแล้วครึ่งใบ ดังนั้นถ้าวัดกันแค่ผลงานการก้าวไปถึงแชมป์ของ มาโน่ กับ ทีมชาติไทย ก็ไม่มีเหตุผลไหนที่เขาจะไม่ได้ไปต่อ   มาโน่ แสดงให้เห็นว่าเขารู้จักนักบอลไทยดี ข้อนี้สำหรับทีมงานขอบสนามขอยกให้เป็นประเด็นสำคัญมากๆ ข้อนึง เนื่องจากที่ผ่านมาทีมชาติไทยชุดใหญ่มักจะใช้โค้ชจากเมืองนอกเมืองนา ทำให้หลายๆ ครั้งต้องมาเริ่มกันใหม่กันตลอด ใครเป็นใคร เรารู้จักโค้ช แต่บางครั้งโค้ชไม่รู้จักเรา แต่พอในตอนนี้เป็น มาโน่ เขาสามารถเรียกนักบอลมาพูดคุยแบบเป็นกันเองได้เลย เพราะตลอด 6 ปีที่คุม แบงค็อก ยูไนเต็ด เขาได้เจอกับนักบอลมาแล้วทุกคน ดังนั้นทุกคนรู้จักเขา และเขารู้จักทุกคน ทำให้การทำงานมันราบรื่นและเข้าใจง่าย ซึ่งมันส่งผลมาถึงภาพรวมในสนามตลอด 7 เกมที่ผ่านมา   ของแบบนี้ควรวัดผลใยระยะยาว ... ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าการก้าวขึ้นมาและกำลังจะได้เป็นแชมป์อาเซียนของ มาโน่ และ ทีมชาติไทย ในชุดนี้ที่พร้อมสรรพไปด้วยแข้งคุณภาพแบบคับแก้วในทุกๆ ตำแหน่ง โดยเฉพาะการได้ เจ ขนาธิป และ อุ้ม ธีราทร มาช่วยเล่น ทำให้เรามีทีมคุณภาพที่ดีจัดๆ ทำให้การทำงานของ มาโน่ และ ทีมชุดนี้ง่ายขึ้น ดังนั้นการก้าวขึ้นมาถึงตรงนี้ได้จึงไม่ใช่เรื่องที่เซอร์ไพร์สจนเราคาดไม่ถึง แต่เหมือนที่บอกในข้างต้นถ้าในอาเซียนเรายังตบทุกทีมขนาดนี้ อยากเห็นผลงานของ มาโน่ ในการพาทีมไปเล่นในระดับเอเชีย ซึ่งข้อแม้เดียวที่จะเห็นได้คือการให้เขาลองคุมทีมในระยะยาวสักครั้ง   ข้อสุดท้าย ณ ตอนนี้ มาโน่ คือคนที่เหมาะที่สุด ... ข้อนี้จริงๆ เป็นสิ่งที่พูดถึงตั้งแต่ตอนที่ มาโน่ โพลกิ้ง รับงานคุมทีมชาติไทยแล้ว เพราะทีมของเราในตอนนี้ไม่ใช่ใครจะมาคุมก็ได้ เบื้องต้นต้องเป็นคนที่ว่างงานและรู้จักทีมชาติไทยดีในระดับนึง เนื่องจากสถานการณ์ของเราจะดึงดูดให้โค้ชดังๆ มาคุมก็คงยาก ดังนั้นควรเป็นตามที่บอก และในชอยส์ของ มาโน่ ก็เป๊ะปังทุกประการ เช่นเดียวกันกับจริตงานโค้ชของเขาในการคุม ทีมชาติไทย เตะในเกมทางการที่ผ่านหูผ่านตาเรามาแล้วทั้งหมด 7 เกม คิดว่ามันพอจะบ่งบอกอะไรได้ดีมากๆ นะว่า ณ ตอนนี้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นโค้ชที่ใช่สำหรับเรา   แต่ทั้งนึ้การตัดสินใจเลือก "โค้ช" เป็นหน้าที่ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มารอดูกันว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ ช้างศึก จะได้โค้ชใหม่หน้าใหม่ หรือ โค้ชใหม่หน้าเก่า มาคุมบังเหียน ​!!!!   ติตดามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

5 เหตุผลที่ "มาโน่" ควรได้ไปต่อหลังจบ "ซูซูกิ คัพ"

logoline