logo-heading

บีจี ปทุม ยืนยัน ฉัตรชัย บุตรพรม ที่เพิ่งเข้าตรวจร่างกายครั้งสุดท้าย ไม่สามารถผ่าตัดได้ทันที หลังพบลิ่มเลือดบริเวณน่อง ต้องเลื่อน 2 วีค

ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าพบ นท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ และ นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อตรวจเช็กอาการบาดเจ็บก่อนเข้ารับการผ่าตัด หลังได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาด ระหว่างลงสนามช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

ซึ่งเดิมที ฉัตรชัย บุตรพรม เตรียมเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ ( 5 ..65) แต่จากผลตรวจอัลตราซาวนด์เส้นเลือดที่ขาด้านซ้ายของ ฉัตรชัย พบว่ามีลิ่มเลือดอุดตัน ดังนั้นจะต้องกายภาพ และลดอาการยุบบวม ให้งอเหยียดเข่าได้ดีขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัด ในระหว่างนี้ต้องให้ยาละลายลิ่มเลือดเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์ จึงค่อยวางแผนผ่าตัดอีกครั้ง

ด้าน นท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) รพ.กรุงเทพ และศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ กล่าวว่า "ทางโรงพยาบาลเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้องที่พัฒนามาตลอด ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและเวชศาสตร์การกีฬาที่มีการพัฒนามากขึ้น รวมทั้งทีมกายภาพบำบัด นักวิทยาศาสตร์การกีฬา การทำงานและดูแลใกล้ชิดของ บอย ฉัตรชัย ตั้งแต่ก่อนผ่าตัด ระหว่างผ่าตัด จนหลังผ่าตัด รวมทั้งประสานงานใกล้ชิดกับทางสโมสรต้นสังกัด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อที่จะดูแลใกล้ชิดและติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถฟื้นตัวกลับมาได้อย่างเต็มที่"

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

ฉัตรชัยเลื่อนผ่าตัด 2 วีค,หลังพบลิ่มเลือดบริเวณน่อง

logoline