logo-heading

ชลบุรี ของ โค้ชเตี้ย ยืนยันการขาด ยิม วรชิต ไปมีผลกระทบแน่แต่ทีมยังไหวอยู่ ส่วน โค้ชอุทัย ของ เมืองทอง คอนเฟิร์มกองหน้าใหม่ยังไม่พร้อมในเกมนี้

วันที่ 6 มกราคม 2565 เวลา 13.00 . บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 16 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี และ อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่าก็เป็นเกมที่หนัก เขาปรับทีม และได้นักเตะไทย และต่างชาติมาเสริมได้ดี พวกเขายังเป็นยอดของทีมเมืองไทย และกำลังกลับมาสู่จุดนั้นให้ได้ นี่จะเป็นเกมที่เร้าใจ และเปิดเกมรุกใส่กันแน่นอน เพราะมาริโอ และสโมสรต้องการความตื่นตาตื่นใจในทีมของเขาแน่นอน แต่ชลบุรีในตอนนี้ ก็อยากจะได้อีก 10 คะแนนเพื่อการรอดตกชั้นครับ และเพื่อให้มันผ่อนคลายมากขึ้น เกมนี้เราจะเล่นเพื่อ 3 คะแนนครับ

การหายไปของยิม (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ) มีผลกับทีม แต่มันก็จำเป็นต้องขาดเขาไป แต่ชีวิตมันต้องไปต่อ เราคงต้องพยายามปรับเรื่องของวิธีการเล่น เพราะไม่ต้องการให้สมดุลทีมเสีย เราเองมีแผนที่จะรองรับว่าหากเราเสียยิมไปแล้วจะใช้ใครแทน เรามีแนวทางที่หลากหลาย ผมมองว่าขาดยิมไม่ขาดใจครับ เราต้องอยู่ให้ได้ครับ

เราต้องยินดีกับทีมชาติไทยด้วยที่ได้แชมป์ แต่ส่วนของและห์ (กฤษฎา กาแมน) เขาเล่นกองหลังได้อยู่แล้วในระดับอาเซียนครับ แต่เราต้องการพัฒนาเขาไปอีกขั้นหนึ่ง การให้เขาเล่นเซ็นเตอร์แบ็คบางเกม มันทำได้ มันไม่น่าเกลียด เขายังเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค และมิดฟิลด์ตัวรับเบอร์ 1 ของทีมได้ครับ ผมว่าเขาเล่นได้ทุกตำแหน่ง ยกเว้นตัวสำรองครับ

เรื่องสถานการณ์โควิด มันก็ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนมาถึงทีมเราครับ เราก็ติดต่อกับหน่วยงานราชการอยู่เสมอ ตอนนี้เรายังเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุได้เหมือนช่วงก่อนปิดเลกครับ

มันเป็นโชคดีที่เราไม่ต้องเปลี่ยนทีมเยอะ มันทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี และความต่อเนื่อง มันเป็นช่วงที่ ยู บยอง-ซู, คานยุค และเดนนิส กำลังปรับตัว โดยเฉพาะยูครับ ที่เขาต้องการความไว้ใจ และความเข้าใจกับเพื่อนมากครับ

เราต้องให้เกียรติคู่แข่ง เมืองทองเป็นทีมที่มีอดีตยิ่งใหญ่ เราจะเป็นใหญ่ต้องผ่านเขาให้ได้ ก็อยากให้เมืองทองมาเล่นเกมรุกกับเรา ถ้าพวกเขาอยากได้ 3 คะแนน ผมย้ำอีกทีว่าเราต้องการอีก 10 คะแนนเพื่อหมดห่วงเรื่องตกชั้น แต่การคว้าชัยเหนือเมืองทอง ก็จะเป็นการนับหนึ่งของเราครับ

นี่จะเป็นเกมที่สนุกตามที่ผมคาดไว้ เมืองทองมีสไตล์เน้นเกมรุก เราก็เน้นวินัยในเกมรับ นักเตะเมืองทองมีทักษะดีทุกคน มีความเข้าใจเกมสูงมากด้วย เกมนี้ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมครับ จะได้ปลุกกระแสฟุตบอลลีกของให้สูงๆ ขึ้นมาครับ นี่จะเป็นเกมที่เร้าใจแฟนบอลที่รับชมแน่นอนครับ

ส่วนทาง อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่าในเกมนี้ เรามีเป้าหมายคือการคว้า 3 คะแนน แต่ละเกมเราก็เตรียมการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี และการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ก็ทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมครับ

เกมเลกที่ผ่านมาเรามีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ เราควรได้สกอร์มากกว่านี้ จนทำให้ไม่ได้ผลแข่งขันที่ต้องการ การเสริมกองหน้าต่างชาติเข้ามา จะเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุก การยิงประตูให้เรามากขึ้นครับ และจะทำให้ทีมมีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากขึ้นครับ

กองหน้าตัวใหม่ที่เข้ามา เขายังกักตัวตามมาตรการโควิด-19 ครับ แต่หากพ้นกำหนด เราจะมีการเปิดตัวเขาแน่นอนครับ ตอนนี้ มาริโอ ก็เช็คสมรรถภาพเขาอยู่ ผมไม่ได้ห่วงเขาเรื่องทักษะ แต่หากออกมาจากการกักตัว ผมเชื่อว่าเกมนัดที่ 2 ของเลก 2 เขาจะพร้อมลงสนามแน่ครับ

นักเตะใหม่ที่เข้ามา เราก็พยายามดูเรื่องวิธีการเล่น เพื่อให้เขาเจ้าใจแท็คติก เราคงต้องดูก่อนวันสองวัน เรายังการันตีไม่ได้ว่าใครจะได้ลง เราคงรู้ล่วงหน้าประมาณ 3 ชั่วโมงครับ ว่าเราจะเอาเขาลงยังไง

ชลบุรีเองเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีมิติการเล่นที่หลากหลาย พวกเขาปรับได้ตามสถานการณ์ เขามีแผนการยืดหยุ่น จุดที่สำคัญคือเราจะทำอย่างไรเพื่อไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้

เรื่องความสม่ำเสมอ เรายังต้องปรับ และต้องดึงผู้เล่นเข้ามาช่วยเรื่องนี้เพิ่ม รวมถึงการฝึกซ้อม เรื่องการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายของเราก็ยังไม่เฉียบคมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เราก็ต้องทำให้มันดีมากขึ้นครับ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในทีมด้วยครับ

เกมที่จะถึงวันเสาร์นี้ แน่นอนว่าเราจะเล่นตามสไตล์คือการเปิดเกมรุกครับ เพราะเราเองก็ต้องการ 3 คะแนนจากชลบุรีอยู่แล้วครับ

ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ไลน์ขอบสนาม

โค้ชเตี้ยชี้ชลบุรีเสียยิมแต่ยังไหว,โค้ชอุทัยยันหอกใหม่ยังไม่พร้อม !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline