logo-heading

เอเอฟซี ยก ธนีกานต์ แดงดา เป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่น่าจับตามองในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินเดีย ในครั้งนี้

โดย เอเอฟซี ได้เขียนถึง ธนีกานต์ ว่า "ธนีกานต์ แดงดา คือน้องสาวแท้ๆ ของ กองหน้าผู้ทำลายสถิติของทีมชาติไทย มากมาย อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และติดทีมชาติมอย่างต่อเนือง ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในทศวรรษนี้ของทีมชาติไทย และนี่คือครั้งที่สามของ เธอ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย"

"ในปี 2018 ธนีกานต์ เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยทีมชาติไทย ให้ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของศึกชิงแชมป์แห่งทวีป และเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1986 ก่อนที่จะสร้างเซอร์ไพร์ส ใส่คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ ครั้งนั้นอย่างออสเตรเลีย แม้สุดท้ายทีมจะแพ้ไป แต่พวกเธอก็ได้ตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน"

"จุดเด่นของเธอ คือความเร็วและความกระหายในการทำประตู โดยเฉพาะการวิ่งตัดแนวรับจากด้านกว้างเพื่อไปรับบอลและทำประตู เด็กสาวรายนี้ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์ ในการยกระดับทีมบอลหญิงของไทย ให้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดตลอดแปดปีที่ผ่านมา"

"และด้วยการที่ กาญจนา สังข์เงิน ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ ทำให้ ความคาดหวังทั้งหมด ตกไปอยู่ที่ ธนีกานต์ ในการแข่งขันที่อินเดียครั้งนี้ เธอมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ และ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน"

นอกจาก ธนีกานต์ แล้ว เอเอฟซี ยังให้จับตามองนักเตะอย่าง แซม เคอร์ กองหน้าทีมชาติออสเตรเลีย จากสโมสรเชลซี และ ยูอิ ฮาเซกาวา จากทีมชาติญี่ปุ่น ที่สังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นต้น

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 . (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

AFC ยก "ธนีกานต์" แข้งสาวไทยน่าจับตามองก่อนชิงตั๋วบอลโลก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline