logo-heading

หลายคนอาจจะเพิกเฉยกับกระแสข่าวลือที่ว่า เนย์มาร์ จะย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะคงมองว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็เป็นข่าวที่ถูกเต้าขึ้นมาจากสื่อเพื่อปลุกกระแสให้น่าสนใจและน่าติดตามเท่านั้น

แต่ถ้ามองในความเป็นจริงมันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เหมือนกัน 50 : 50 เพราะอย่าลืมนะว่า เนย์มาร์ สามารถทิ้งยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ชีวิตก็ดูสุขสบายอยู่แล้วมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ แล้วทำไมเขาจะทิ้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และย้ายไปที่อื่นอีกครั้งไม่ได้ ความใฝ่ฝันของ เนย์มาร์ คือการคว้ารางวัล บัลลังดอร์ และการก้าวข้ามผ่านจุดสุดยอดอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดังนั้นเพื่อสิ่งที่ต้องการมนุษย์ทุกคนสามารถทำได้ทุกอย่าง ดังนั้นการย้ายทีมของเขามันก็สามารถเกิดขึ้นได้ และ เรอัล มาดริด ก็เป็นที่ๆ เขาจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้เป็นอย่างดี และนี่ก็คือเหตุผลที่เขาจะย้ายทีม! หรือไม่ย้ายทีม! ก็ได้

เหตุผลที่จะย้าย

ชีวิตที่ ปารีส ถึง เนย์มาร์ จะย้ายมา เปแอสเช และสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตและระบบการเล่นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือการระเบิดฟอร์มได้สมกับค่าตัว 222 ล้านยูโร กับการซัดไป 28 ประตูจาก 30 เกมที่ได้ลงเล่นรวมทุกรายการ แต่เหมือนชีวิตจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ หลังไปมีประเด็นแย่งจุดโทษกับ เอดินสัน คาวานี่ ทั้งเกมกับ ลียง และ ดิฌง และดูเหมือนแฟนบอลจะเข้าข้างฝั่ง คาวานี่ มากกว่าด้วย ซึ่งถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะได้รับการเคลียร์จนจบไปแล้วแต่เชื่อว่าในอนาคตประเด็นดังกล่าวจะถูกหยิบมาพูดถึงอีกแน่เมื่อมันมีเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงกันเกิดขึ้น ลีก เอิง ช่างไร้ความท้าทาย การอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นั้นแทบการันตีว่าจะมีความสำเร็จติดไม้ติดมือแน่นอน พวกทีมอย่าง โมนาโก, ลียง และ มาร์กเซย ถึงแม้จะสถาปนาตัวเองกลับมาอยู่ในช่วงที่พีคอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีทีมไหนต่อกรกับ เปแอสเช ได้เลย ไม่เหมือนพวก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลา ลีกา สเปน ที่มีการแข่งขันสูงกว่า และนั่นอาจทำให้ เนย์มาร์ ต้องย้ายทีมอีกครั้ง เป็นตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดอีกครั้งนับตั้งแต่เข้าสู่ศักราชปี 2018 ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เหมือนกับว่าช่วงก่อนหน้านั้นจะมีช่วงที่ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย และนั่นอาจเป็นสัญญาณลางๆ ว่า เขาเริ่มไม่ใช่คนที่แกร่งเหมือนแต่ก่อนกับอายุที่ปาเข้าไป 33 ปีแล้ว ดังนั้นการได้ เนย์มาร์ เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนก็สมเหตุสมผล เพราะคนที่ถูกวางตัวไว้ตอนแรกอย่าง แกเร็ธ เบล ก็เจอปัญหาอาการบาดเจ็บตามเล่นงานเป็นวิญญาณตามติดเลย

เหตุผลที่จะไม่ย้าย

หาก ซีเนดีน ซีดาน ไม่ได้อยู่คุมทีมต่อ จากฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด ไม่ได้ลุ้นเลยกับการล่าแชมป์ ลา ลีกา สเปน รวมไปถึง โกปา เดล เรย์ และถ้าไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นความหวังสุดท้ายขึ้นมาก็มีโอกาสสูงที่ ซีเนดีน ซีดาน จะถูกปลดออกจากตำแหน่งไป และอาจส่งผลให้ดีลของ เนย์มาร์ ไม่เกิดขึ้น เพราะดาวเตะทีมชาติ บราซิล นั้นมี ซีดาน เป็นไอดอล และเคยพูดเอาไว้เหมือนกันว่าอยากร่วมงานกันสักครั้ง ดังนั้นถ้าไม่มี ซีดาน ก็คงไม่มี เนย์มาร์ ที่ เบร์นาเบว ค่าตัว เนย์มาร์ ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวที่มหาศาลถึง 222 ล้านยูโร พร้อมสัญญาอีก 5 ปีดังนั้นถ้าจะย้ายทีมอีกครั้งทีมมหาเศรษฐีอย่าง เรอัล มาดริด อาจจะต้องจ่ายมากกว่านั้นก็เป็นได้ แน่นอนว่าพวกเขามีเงินมากมายก่ายกองสามารถทำแบบนั้นได้ แต่อย่าลืมว่าฤดูกาลนี้พวกเขาน่าจะได้บทเรียนแล้วกับการไม่มีผู้เล่นชุด บี ที่แข็งแกร่ง จึงเป็นเหตุผลของฟอร์มที่ตกต่ำ ดังนั้นมีโอกาสที่เขาจะเอาเงินไปเสริมทัพลงทุนกับตรงนี้มากกว่า  

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline