logo-heading

เชลซี ได้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นฮีโร่ โขกประตูชัยให้เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล ไป 1-0 ต่อชีวิตการลุ้นท้อปโฟร์ออกไปอีกจนถึงนัดสุดท้าย

เกมนัดดังกล่าวเป็นไปอย่างเข้มข้นและสูสี แต่ เชลซี เป็นฝ่ายที่จบได้คมกว่าเฉือนชนะไปได้ 1-0 ขยับมามี 69 แต้ม ตามหลัง "หงส์แดง" 3 คะแนน แข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งแต่ละคนเล่นกันเป็นอย่างไรทีมงาน "ขอบสนาม" จัดให้ แบ่งคะแนนกันไป ถูกใจไม่ถูกใจคอมเม้นท์กันได้จ้า

เชลซี

ติโบต์ กูร์กตัวส์ 7.5 รักษาคลีน-ชีท ได้ด้วยการเซฟสวยๆ 2-3 ครั้ง ถือว่าเกมนี้เล่นได้ดี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 แม้ว่าแผงหลังของ เชลซี จะเหนียวแน่น แต่เกมนี้ อัซปิลิกวยต้า ถือว่าเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน มีจังหวะผิดพลาดด้วย แกรี่ เคฮิลล์ 7.5 ก่อนหน้านี้โดนครหามาเยอะว่าเป็นจุดอ่อนในแนวรับ แต่เกมนี้ใช้ประสบการณ์เอาชนะแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ได้ ทำได้ดีในหลายๆ จังหวะ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 8 ปรับตัวได้เรียบร้อยแล้ว แทบไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเด่นชัด คอยดักจังหวะสกรีนบอล เคลียร์บอลสวยๆ หลายครั้ง วิคเตอร์ โมเสส 8 เติมเกมรุกได้สะเด็ดสะเด่ามากๆ และเป็นคนแอสซิสต์ให้ได้ประตูชัย แต่เกมรับยังมีหลวมๆ อยู่ เชส ฟาเบรกาส 6.5 เป็นอีกเกมที่ทั้งทีมทำได้ดีแต่ ฟาเบรกาส เล่นไม่ออก จังหวะออกบอลคิลเลอร์พาสก็ไม่มีเท่าไหร่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 8.5 โคตรของโคตรขยัน วิ่งไล่บอลไปทุกที่ในสนามดักบอลสวยๆ หลายจังหวะมาก แถมยังพาบอลขึ้นไปแดนหน้าได้อีก แต่ก็มีจังหวะพาไปแล้วพลาด ทว่าโดยรวมโดดเด่นจริงๆ ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้ 7 เล่นได้ตามทรง ไม่ดีไม่ร้าย ตามมาตรฐาน เล่นโดดเด่นมากในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเงียบๆ ไปนิด มาร์กอส อลอนโซ่ 7.5 เติมเกมรุกได้ดีตามเคย มีโอกาสได้ยิง 2-3 ครั้ง เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา เกมรับก็ถือว่ารับผิดชอบได้ดีระดับนึง เอา ซาลาห์ อยู่หมัด แต่ก็เพราะได้ รูดิเกอร์ มาช่วยด้วย เอแด็น อาซาร์ 9 เป็นหัวใจของทีมอย่างแท้จริง กระชากลากเลื้อยอย่างเยี่ยม มีส่วนกับแทบทุกจังหวะในเกมรุก เวิลด์คลาสของแท้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 8.5 นี่อาจจะเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงตลาดหน้าหนาวเลยก็เป็นได้ ชิรูด์ ผสมผสานเข้ากับแผนของ เชลซี ได้หมดจด เติมมาโขก โผล่มายิงได้สวย และเป็นฮีโร่ของเกมวันนี้ ตัวสำรอง วิลเลี่ยน, ซัปปาคอสต้า, เปโดร - ไม่มีคะแนน ทั้ง 3 คนถูกส่งลงมาเพื่อถ่วงเวลาและเล่นเกมรับในช่วงไม่ถึง 5 นาทีสุดท้าย และไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

ลิเวอร์พูล

ลอริส คาริอุส 6 เอาจริงๆ ก็แทบไม่ได้เซฟอะไรยกเว้นลูกที่โดน ชิรูด์ โขกตุงตาข่าย แต่การยืนตำแหน่ง ออกมาตัดบอลก็ถือว่าใช้ได้ นาธาเนียล ไคลน์ 5 หายเจ็บกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ร้างสนามไปนานเลยทำให้ความมั่นใจหดหาย เล่นไม่ดี พลาดเยอะ ต้องใช้เวลาจูนอีกนิด เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค 7.5 เป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ "หงส์แดง" จริงๆ ค่าตัวที่ตอนแรกบอกกันว่าแพงตอนนี้กลายเป็นถูกไปเลย คอยเก็บคอยดักจังหวะได้ดีมาก เดยัน ลอฟเรน 6 ดูแลการประกบ ชิรูด์ ในจังหวะที่โดนโขกประตูชัย ทำได้ไม่ดีพอ ส่วนจังหวะอื่นๆ ก็มีผิดพลาดบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะแยะอะไร ส่วนนึงก็เพราะ ฟาน ไดจ์ค ช่วยไว้เยอะด้วย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 การเติมเกมรุกคือจุดเด่น เปิดบอลสวยๆ ได้หลายครั้ง แต่เกมรับนัดนี้ถือว่าไม่ค่อยดี โดนเจาะโดนจี้หลายหน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 6 นัดนี้ไม่ได้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาตามที่ถนัด ทำให้ความเข้าใจในเกมไม่ดีนัก แต่ก็ยังเปิดบอลได้ดี จนกระทั่งได้กลับไปเล่นแบ็กขวาหลังจาก ไคลน์ โดนเปลี่ยนออก จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 6 เนื่องจากกองกลาง ลิเวอร์พูล เจ็บเยอะ ทำให้ตอนนี้ ไวจ์นัลดุม ต้องกลายเป็นตัวหลัก แต่ดูแล้วยังวางใจไม่ได้มาก เพราะยังมีข้อผิดพลาดอยู่ เจมส์ มิลเนอร์ 6 รอดพ้นจากการโดนใบเหลืองตั้งแต่ต้นเกม ตอนเข้าสกัด อาซาร์ ข้อดีคือวิ่งไม่มีหมด แม้อายุจะเยอะ แต่ก็ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้ทีมมากนัก ท้ายสุดก็โดนเปลี่ยนออก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 5.5 เป็นเกมที่ ซาลาห์ เงียบมากๆ ถึงมากที่สุด คล้ายๆ นัดที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย โอกาสสับขายิงแทบไม่มี กระชากลากเลื้อยก็ไม่ได้ ไร้ค่า โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ 6.5 เล่นตามมาตรฐานเดิม แต่โดยรวมเกมนี้เพื่อนรอบข้างไม่ช่วย ฟีร์มีโน่ ทำได้ดีหลายจังหวะในการชิงลูกโด่ง ถือว่าพยายามแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ซาดิโอ มาเน่ 7 มุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ มีจังหวะกระชากลากเลื้อย และได้ยิง 2-3 ครั้ง แต่ก็ติดเซฟ กูร์กตัวส์ โดยรวมถือว่าทำได้ดี โดดเด่นสุดในแนวรุก ตัวสำรอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6 ลงแทน ไคลน์ ในนาทีที่ 60 แต่ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรในเกมเลย โดมินิค โซลันกี้ 6.5 ลงมาแทน โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 74 มีจังหวะได้โขกลุ้นประตู 2 ครั้ง แต่นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรเลย อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ไม่มีคะแนน ลงมานาที 90 ไม่ได้ทำอะไรเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline