logo-heading

หลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ประกาศไล่ ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งกุนซือทัพ "กระทิงดุ" แบบฟ้าผ่า ก่อนศึก ฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้นในอีกเพียงแค่ 1 วัน เท่านั้น เนื่องจากไม่พอใจเทรนเนอร์รายนี้ แอบไปติดต่อเซ็นสัญญากุมบังเหียน เรอัล มาดริด โดยที่ สมาคม ไม่รู้เรื่องมาก่อน

ด้วยเวลาอีกเพียงแค่ประมาณ 48 ชั่วโมง ก่อนเกมแรก ฟุตบอลโลก 2018 ของทีมชาติสเปน จะเริ่มฟาดแข้ง ด้วยการเจอกับ โปรตุเกส มาดูกันว่าเหล่าตัวเต็งกุนซือคนต่อไป จะเป็นใคร

1. เฟร์นานโด เอียร์โร่ เฟร์นานโด เอียร์โร่ อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด กลายเป็นตัวเต็งที่จะรับงานกุนซือทีมชาติสเปน ลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 แทนที่ ฆูเลน โลเปเตกี ถึงแม้ประสบการณ์คุมทีมของเจ้าตัวอาจจะไม่มากนัก แต่สมัยเป็นนักเตะถือว่ามีผลงานอันยอดเยี่ยม โดยปัจจุบันเจ้าตัวรับงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของสหพันธ์ฟุตบอลแดน "กระทิง" ทำให้มีโอกาสอยู่ไม่น้อย ที่จะได้ก้าวมาเป็นนายใหญ่ให้กับ สเปน 2. อัลเบิร์ต เซลาเดส หลายๆครั้ง เมื่อมีการสั่งปลดกุนซือทีมชาติ ชุดใหญ่ คนที่จะเข้ามารับงานเป็นเฮดโค้ชขัดตาทัพนั้น ส่วนใหญ่จะถูกดันมาจากชุดเล็ก ทำให้ อัลเบิร์ต เซลาเดส ซึ่งปัจจุบันกุมบังเหียนทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เข้ามามีชื่อเป็นตัวแทนพาทัพ "กระทิงดุ" ไปลุย ฟุตบอลโลก 2018 โดยมีดีกรีพาสเปน ชุดยู-21 เป็นรองแชมป์ ยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ส่วนประสบการณ์เวทีระดับนานาชาติ ก็พอตัว เนื่องจากเคยเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ มาแล้ว 3. บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ถ้าหากนับความคุ้นเคย และ รู้ไส้รู้พุงนักเตะทีมชาติสเปน ชุดนี้ ไม่มีใครเกิน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือที่พาทัพ "กระทิงดุ" ครองความยิ่งใหญ่ ทั้งคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 ก่อนจะมาประกาศไขก็อกหลังจบ ยูโร 2016 เนื่องจากพาทีมไม่ประสบความสำเร็จในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามด้วยเวลาที่ไม่เร่งรีบ เหลือให้สหพันธ์ฟุตบอลสเปน คิดอีกเพียงแค่ 2 วัน ดังนั้นถ้ามัวแต่พิจารณาอาจไม่ทันการ ฉะนั้นการนำ เดล บอสเก้ กลับคืนตำแหน่ง ก็อาจไม่ต้องเสี่ยงกับโค้ชคนอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้นักเตะ 4. การ์เลส ปูโยล นับตั้งแต่ การ์เลส ปูโยล อดีตกัปตันทีม บาร์เซโลน่า ประกาศแขวนสตั๊ด ก็ค่อนข้างหายหน้าหายตาไปพอสมควร เนื่องจากเปลี่ยนบทบาทไปเป็นเอเย่นต์ให้กับบรรดานักเตะจากแคว้นกาตาลัน แต่กระนั้นจู่ๆ ปูโยล ก็มีชื่อเข้าข่ายอาจได้เป็นกุนซือทีมชาติสเปน คนใหม่ หลังโพสต์ผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า "กำลังไปรัสเซีย" อย่างเร่งด่วน ให้หลังเพียงแค่ โลเปเตกี โดนปลดเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้เหมือน เพราะ ปูโยล มีบารมีสูง และ เป็นที่ให้ความเคารพของบรรดานักเตะสเปน โดยมีส่วนสำคัญนำบ้านเกิด ซิวโทรฟี่ ฟุตบอลโลก และ ยูโร 1 สมัย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline