logo-heading

เอาล่ะครับ แฟนๆขอบสนาม ทุกท่าน ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน นี้ เพื่อเป็นการเรียกอรรถรสก่อนแมตช์ฟาดแข้งเริ่มอย่างเป็นทางการ ขออนุญาตมาติดตามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยช่วงพิธีเปิด เป็นการเรียกน้ำจิ้ม

  1. พิธีเปิดเน้นงานแสดงดนตรีมากกว่า
พิธีเปิดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 จะมีรูปแบบแตกต่างกับ "เวิลด์ คัพ" ครั้งก่อนๆอยู่เล็กน้อย โดยครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การแสดงด้านดนตรี ทำให้เจ้าภาพตัดสินใจไปเชิญ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ ป๊อปสตาร์ระดับโลกชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "Rock dj" และ "She's The One" มาเป็นตัวเอก พร้อมจะขึ้นคู่กับ ไอด้า การิฟูลลิน่า นักร้องสาวเสียงโซปราโน่ จาก รัสเซีย นอกจากนี้ โรนัลโด้ ตำนานหัวหอกโล้นทองคำ ทีมชาติบราซิล ผู้เคยพาบ้านเกิดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002 ก็จะได้รับเกียรติเป็นผู้เชิญโทรฟี่ "เวิลด์ คัพ 2018" โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นก่อนนัดเปิดสนาม ระหว่างเจ้าภาพ รัสเซีย กับ ซาอุดิ อาระเบีย เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ขณะที่ผู้ออกคอนเซ็ปต์และแนวคิดสร้างสรรค์ในการแสดงโชว์ต่าง จะมีชื่อว่า เฟลิกซ์ มิไคลอฟ โดยเน้นตีมฟุตบอลและความรัก
  1. ฝึกฮัมทำนองเพลง ฟุตบอลโลก
ว่ากันตามตรงว่า เพลงประจำทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 อย่าง Live It Up โดยมี นิคกี้ แจม เป็นผู้ขับร้อง และได้ฟิตเจอริ่งดกับ วิล สมิธ นักแสดงระดับโลก รวมถึง เอรา อิสเตรฟี่ นักร้องสาวจากแอลเบเนีย ค่อนข้างไม่เป็นที่นิยมอย่างยิ่ง หลายๆคนจำชื่อเพลงไม่ได้ด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าไม่อยากมึนงงว่า เพลงที่เขาเปิดชื่อเพลงอะไร ดังนั้นรีบไปหาเปิดฟังในยูทูป การจำเนื้อร้องอาจจะยากไป ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ขอให้ฮัมทำนองได้ก็พอ
  1. บิ๊กอ๊อด ร่วมพิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน ฟุตบอลโลก
ถึงแม้ ฟุตบอลโลก 2018 ทีมชาติไทย จะไม่ได้มีส่วนร่วมในรอบสุดท้าย แต่กระนั้น "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมกับทีมงาน เป็นตัวแทนเดินทางไปยังประเทศรัสเซีย เพื่อร่วมประชุมใหญ่สามัญของ ฟีฟ่า รวมถึงจะเข้าร่วมพิธีเปิด "เวิลด์ คัพ 2018" อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ "บิ๊กอ๊อด" ยังได้รับเกียรติให้กับลงเล่นฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่าง ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ กับ นักเตะระดับตำนานของโลก ที่สนามของ ซีเอสเคเอ มอสโก แถมยังได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม
  1. คู่เปิดหัว ฟุตบอลโลก รัสเซีย - ซาอุดิ อาระเบีย ใครว่าไม่น่าสน
ถึงแม้การเปิดหัว ฟุตบอลโลก 2018 หนนี้ ดูไม่ค่อยน่าติดตามสักเท่าไหร่ ระหว่าง รัสเซีย กับ ซาอุดิ อาระเบีย เพราะไม่ใช่ชาติยักษ์ใหญ่ แต่กระนั้นถ้าใครติดตามข่าวการเมือง ก็บอกเลยว่าแอบเดือดได้เล็กๆ เพราะต่อให้จะเป็นพันธมิตร แต่เรื่องความเป็นศักดิ์ศรีในโลกของลูกหนัง ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะต่างฝ่ายก็อยากชนะด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทัพ "หมีขาว" ที่ลงทุนกับการทัวร์นาเมนต์ "เวิลด์ คัพ 2018" ฉะนั้น เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline