logo-heading

จบเกม ฟุตบอลโลก 2018 ในวันที่ 2 ของรอบ กรุ๊ป สเตจ มีฟุตบอลถึง 3 คู่ให้ได้ติดตามกันไล่ตั้งแต่ อุรุกวัย เจอ อียิปต์, โมร็อคโก เจอ อิหร่าน และ บิ๊กแมตช์ สเปน เจอ โปรตุเกส

แต่ละคู่ต่างก็มีประเด็นให้พูดถึงแตกต่างกันไป มันเป็นทั้งวันที่ดีและวันที่ไม่ดีสำหรับใครหลายๆ คน ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าในเรื่องราวของเกมวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้นมีใครที่โดดเด่นบ้างทั้งในด้านดีและไม่ดีผ่านท็อปปิค 'ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง'

โคตรปัง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครคือ..ขอบสนามโคตรปัง-โคตรพัง!ประจำ บอลโลก 15 มิ.ย.61 สมราคากับการเป็น 1 ใน 2 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกจริงๆ สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับฟอร์มการเล่นที่เจิดจรัสในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มที่ โปรตุเกส เจอกับ สเปน เพราะนี่คือเจ้าของฉายา เดอะ แบก ของจริง หลังซัดแฮตทริกช่วยให้ทัพ 'ฝอยทอง' แบ่งแต้มกับทัพ 'กระทิงดุ' ไปแบบสุดมันส์ที่สกอร์ 3-3 โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การซัดฟรีคิกช่วงท้ายเกมที่เด็ดดวงสุดๆ พร้อมกับมีสถิติสำคัญๆ เกิดขึ้นมากมายสำหรับตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นการทำแฮตทริกครั้งที่ 51 ในอาชีพ รวมไปถึงการเป็นนักเตะอีกคนหนึ่งที่ทำประตูได้ในทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ ได้ 4 ครั้งติดต่อกัน เจ้าเหมียว 'อคิลเลส' ใครคือ..ขอบสนามโคตรปัง-โคตรพัง!ประจำ บอลโลก 15 มิ.ย.61 หลายท่านคงได้ทราบไปแล้วว่า รัสเซีย ได้แต่งตั้งให้เจ้าแมวหูหนวกที่ชื่อ อคิลเลส เป็นสัตว์ทำนายผล ฟุตบอลโลก 2018 โดยก่อนหน้านี้ในเกมเปิดสนามเจ้าเหมียวตัวนี้ทำนายว่า รัสเซีย จะชนะ ซาอุดิอาระเบีย และมันก็เป็นไปตามคาด เพราะฝั่งเจ้าภาพไล่ถล่มคู่แข่งไปแบบยับเยิน 5-0 ต่อเนื่องจนถึงการแข่งขันวันที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์ เจ้า อคิลเลส มีกำหนดการทำนายผลการแข่งขันคู่ระหว่าง โมร็อคโก กับ อิหร่าน ผ่านการกินอาหารในภาชนะที่ปักธงชาตินั้นๆ ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น อิหร่าน ที่ถูกทำนายว่าจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ และมันก็เกิดขึ้นจริง เมื่อ อซิซ บูฮัดดูซ แข้ง โมร็อคโก ทำเข้าประตูตัวเองช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ อิหร่าน เป็นฝ่ายชนะไป 1-0 อิหร่าน ใครคือ..ขอบสนามโคตรปัง-โคตรพัง!ประจำ บอลโลก 15 มิ.ย.61 อิหร่าน ตัวแทนจาก เอเชีย ผ่านรอบคัดเลือกมาแบบชิลๆ ก็จริง แต่ถึงกระนั้นการถูกจับมาฉลากมาร่วมกลุ่มกับ สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อคโก ก็ยังถูกมองว่าเป็นเต็งบ๊วยอยู่ดี แถมเกมนัดแรกที่ลงเล่นเจอกับ โมร็อคโก ก็เป็นรองทุกกระบวนท่า ทั้งการครองบอล, โอกาสในการยิงประตูรวมถึงรูปเกม แต่ท้ายที่สุดพวกเขากลับเป็นฝ่ายคว้า 3 คะแนนไปได้เมื่อ อซิซ บูฮัดดูซ โหม่งเข้าประตูตัวเองทำให้ตอนนี้พวกเขามี 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม บี

โคตรพัง

หลุยส์ ซัวเรซ ใครคือ..ขอบสนามโคตรปัง-โคตรพัง!ประจำ บอลโลก 15 มิ.ย.61 หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกระดับ เวิลด์ คลาส จากค่าย บาร์เซโลน่า แต่ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 นัดที่เจอกับ อียิปต์ กลับงัดฟอร์มออกมาได้แค่ระดับ เวิลด์ แก๊ส เท่านั้น เพราะมีโอกาสซัดประตูโต้งๆ อยู่หลายครั้งแต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ให้กับทีมไม่ได้เลยสักครั้ง ไล่ตั้งแต่นาที 23 อุรุกวัย ได้ลูกเตะมุมและเปิดเข้ามาในกรอบโทษ บอลหลุดมาถึงทางเสาสอง โดย ซัวเรซ พิกัดตำแหน่งอยู่ตรงนั้นก่อนได้ซัดในระยะเผาขนในเส้นกรอบ 6 หลา แต่พี่แกดันยิงหลุดกรอบเข้าข้างตาข่ายเสียอย่างงั้น ถัดมาที่ช่วงท้ายครึ่งแรก ซัวเรซ มีโอกาสอีกครั้งหลังคู่หูอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ผ่านบอลให้ ซัวเรซ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายดันยิงไปติด โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ เฉยเลย ก่อนที่ครึ่งหลังพี่แกแทบจะหายไปจากเกมเลย ดาบิด เด เคอา ใครคือ..ขอบสนามโคตรปัง-โคตรพัง!ประจำ บอลโลก 15 มิ.ย.61 ดาบิด เด เคอา ก็เป็นอีกคนที่ได้ชื่อว่าผู้เล่นระดับโลก แต่ก็ดันมีช็อตพลาดง่ายๆ ในเกมสำคัญที่ สเปน เจอกับ โปรตุเกส เด เคอา เสียไป 3 ประตูในเกมนี้ แต่มันก็สุดวิสัยจริงๆ เพราะลูกแรกเป็นจุดโทษและลูกที่ 3 เป็นฟรีคิกที่เด็ดดวงสุดๆ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ที่ไม่น่าให้อภัยเลยจริงๆ ก็คือลูกที่ 2 ที่ไม่ควรเสีย โดยเจ้าของโค้ดเนม CR7 ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งวิถีบอลก็พุ่งมาตรงตัว เด เคอา แทนที่เขาจะเซฟได้ง่ายๆ แต่สุดท้ายมันดันซองแตกกระเฉาะกลิ้งเขาประตูไป มิฉะนั้นชัยชนะในเกมนั้นอาจจะตกเป็นของ สเปน ก็เป็นได้

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline