logo-heading

ฝรั่งเศส ลงสนามแต่ฟอร์มไม่ตามนัด จัดให้ไม่หนัก ลงเล่นเกมแรก ฟุตบอลโลก กลุ่ม ซี แต่สุดฝืด เกมจืดจัด ยังดีปิดท้ายได้ เอาชนะ ออสเตรเลีย ไป 2-1 คว้า 3 แต้ม ล้ำค่า

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม ซี ลงเล่นกันนัดแรก ฝรั่งเศส อีกหนึ่งทีมเต็งพบ ออสเตรเลีย ที่ คาซาน อารีน่า ฟอร์มไม่ถูกใจแฟนบอล เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ยังโชคดีที่สามารถเอาชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม ด้วยสกอร์ 2-1 คว้า 3 คะแนนอันล้ำค่าเปิดหัวไปได้ก่อน

คะแนนความสามารถ นักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส

อูโก้ โยริส - 5 - มีลูกเซฟ ดีๆ ก็จริง แต่ฟอร์มโดยรวมก็ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ทั้งเกมก็แทบไม่ได้ทำอะไรเลย แถมลูกจุดโทษของ ไมล์ เยดินัค ยังพุ่งไปผิดทางอีกต่างหาก แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ - 6 - แม้ว่าจะอายุแค่ 22 แถมเล่น ฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรก และแม้จะไม่ได้เล่นดีนัก แต่ถ้าเทียบกับเพื่อนร่วมทีม ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แย่มาก มีจ่ายบอลแย่ๆ แต่ก็แย่กันทั้งทีม ยังยืนตำแหน่งได้ดี และแย่งบอลได้ดีอยู่บ้าง ราฟาแอล วาราน - 6 - ยืนได้ไม่แข็งแกร่งอย่างที่ควร แม้จะไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดมากนัก แต่ด้วยมาตรฐานควรทำได้ดีกว่านี้ในการเล่นกับทีมอย่าง ออสเตรเลีย หรือส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องยืนกับ ซามูเอล อุมติตี้ ที่เล่นได้แสนห่วยในวันนี้ก็ได้ ซามูเอล อุมติตี้ - 3 - นอกจากเล่นไม่ดี เล่นแย่แล้ว ยังสวมบทอุปกรณ์การเกษตรทำทีมเสียจุดโทษแบบไม่ควรด้วย จังหวะเปิดฟรีคิกเข้ามา เอ็งชูมือไปโดนบอลเพื่อประโยชน์อะไร ทั้งๆ ที่ลูกก็ลอยสูงขนาดนั้น ลูคัส เอร์นานเดซ - 6 - แบ็กดาวรุ่งจาก แอตเลติโก มาดริด เล่นได้ดีในระดับสโมสร ในระดับทีมชาติวันนี้เขามีส่วนหลายครั้งในการเติมเกมรุก จ่ายบอลสวยๆ ได้บ่อย และสามารบล็อคลูกเปิดของ ออสเตรเลีย ได้บ้างเช่นกัน เพียงแต่โดยรวมก็ยังไม่ไดีมากนัก โกล็องแต็ง โตลิซโซ่ - 6 - ลงมาเป็นอีกหนึ่งกองกลางช่วยตัดเกม พยายามช่วยป้องกันเกมส่วนกลับของ ออสเตรเลีย ครึ่งแรกยังไม่ดีมากนัก แต่ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ก็มีพลาดเข้าหนักจนโดนใบเหลืองเช่นเดียวกัน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - 6.5 - การมี ก็องเต้ ช่วยตัดเกมอีกคน สามารถหยุดเกมโต้กลับของ ออสเตรเลีย ได้บ้าง แต่มันควรจะหยุดได้ดีกว่านี้ถ้าเขาอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝัก แต่เพราะมันไม่ได้มาตรฐาน แม้จะไม่มีพลาด แต่มันก็มีจังหวะขาดๆ อยู่ อย่างไรก็ตาม เขายังเก็บบอลได้ดีอยู่ ปอล ป็อกบา - 7 - ครึ่งแรกเงียบเป็นเป่าสาก แต่ครึ่งหลังพยายามมากขึ้น เล่นมากขึ้น และสร้างสรรค์เกม เติมเกมได้ดีขึ้น จ่ายบอลให้ กรีซมันน์ หลุดเขาไปจนโดนเตะเป็นจุดโทษ และสุดท้ายเติมเข้าไปยิงลูกผีจับยัดได้ ช่วยให้ทีมได้ประตูชัยไปได้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ - 6 - จุดเด่นที่เคยมีอย่างการกระชากลากเลื้อยไม่มีให้เห็นมากนัก เพราะ ออสเตรเลีย ไม่เปิดพื้นที่ให้ใช้ความเร็วเลย ทำให้ไม่ได้งัดฟอร์มเก่งออกมาได้เท่าที่ควร อ็องตวน กรีซมันน์ - 6.5 - ครึ่งแรกก็ยังไม่มีอะไรมากนัก เล่นไปตามวิธีของตัวเอง อาจจะต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย แต่ก็ไม่แย่ จนครึ่งหลังมีช็อตหลุดไปจนทีมได้จุดโทษ และลุกขึ้นมายิงเองเป็นประตูนำให้ทีมในนาทีที่ 57 อุสมาน เด็มเบเล่ - 5 - เป็นเกมที่เล่นได้แย่ แบบว่าถ้าไม่เล่นเลยจะดีกว่า เพราะพลาดบ่อย ทำเสียของ และแทบไม่มีส่วนกับเกมเลย

สำรอง

โอลิวิเย์ ชิรูด์ - 6.5 - เป็นเกมที่กองหลัง ออสเตรเลีย รับต่ำ ทำให้ตัวความเร็วเล่นลำบาก แต่พอ ชิรูด์ ลงมาก็ช่วยทีมได้เยอะ ทั้งคอยสกรีน คอยกันให้เพื่อนได้เล่น และเป็นคนจ่ายให้ ป็อกบา ยิงประตูชัยด้วย นาบิล เฟคีร์ -5.5 - จริงๆ ถือว่าได้โอกาสลงน้อยไปหน่อย แต่ก็ยังพอจะตัดสินจากตรงนั้นได้ เพราะลงไปไม่มีประโยชน์อะไรกับเกมเลย โดนแย่งบอลได้ จ่ายเสีย ฟรีคิกติดกำแพง ถ้าเล่นแบบนี้อย่าว่าแต่ 50 ล้านจะชาย ลิเวอร์พูล เลย เผลอ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่เอาก็ได้ แบลส มาตุยตี้ - ไม่ตัดเกรด - เวลาในสนามน้อยไป แต่ก็ไม่มีส่วนมากนัก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline