logo-heading

"ปีศาจแดง" ส่งนักเตะมาประกวดฝีเท้าในศึก "ฟุตบอลโลก" ทั้งสิ้น 12 คน ใครผลงานเป็นอย่างไร สอบผ่านไหม กับการช่วยบ้านเกิดของตัวเอง

ฟุตบอลโลก คือทัวร์นาเมนต์ที่รวมเอาบรรดานักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาไว้ในที่เดียวกันมากที่สุด แน่นอนว่าผู้เล่นจากสโมสรชั้นนำในหลายๆ ประเทศก็จะมาปรากฎตัวในสนาม ตามสัญชาติที่ตัวเองถือ จากบางคนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ก็จะกลายเป็นคู่แข่งกันไป เป็นสีสันที่เกิดขึ้นอยู่ทุกๆ ครั้งที่มีรายการระดับนานาชาติอยู่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ที่ส่งนักเตะเข้าประกวดใน ฟุตบอลโลก ฉบับ "หมีขาวนี้ นับๆ ดูแล้วมีทั้งหมด 12 คน คอลัมน์นี้เอาใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" พาไปดูว่านักเตะจาก "โรงละครแห่งความฝัน" ใครสอบตก ใครสอบผ่านในการวาดลวดลายใน เวิลด์คัพ ครั้งนี้ ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

1. ปอล ป็อกบา (ฝรั่งเศส)

กองกลางค่าตัวสถิติสโมสรของทีม ที่ไปเล่นในนามทีมชาติ ฝรั่งเศส ลงสนามในเกมแรกที่ไม่ควรจะเป็นงานหนัก เนื่องจากได้พบกับ ออสเตรเลีย แม้จะเป็นคู่แข่งที่แข็งแต่ก็ไม่ควรทำให้ "ตราไก่" ต้องลำบากมากนัก ป็อกบา แทบไม่มีบทบาทเลยในเกมครึ่งแรก แต่ก็ปรับไปขึ้นเกมรุกมากขึ้นในครึ่งหลัง และบุกกดดันจนสามารถยิงประตูชัยปิดท้ายให้ทีมได้ แม้เกมนี้จะชนะได้ แต่ก็เป็นการชนะที่สื่อมองว่าหืดจับเกินไป ถ้าเทียบกับชื่อชั้นนักเตะในทีม ผลสอบ : คาบเส้นฉิวเฉียด ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

2. มาร์กอส โรโฮ (อาร์เจนติน่า)

โรโฮ แทบไม่ได้โอกาสลงเล่นกับ "ปีศาจแดง" เลยเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่กุนซือ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ก็ยังมอบหมายให้เขาลงเป็นตัวจริงในเกมพบกับ ไอซ์แลนด์ แต่ผลงานของเขาก็ไม่ดีเท่าที่ควร ยิ่งถ้าเทียบกับคู่หูอย่าง นิโคลาส โอตาเมนดี้ เขาดูด้อยกว่ามาก แต่ภาพรวมก็นับว่าไม่ดีพอๆ กัน ผลการแข่งจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ไอซ์แลนด์ โอกาสมีไม่มาก แต่ก็ยังเสียประตู ผลสอบ : เกือบตก ต้องปรับรุงให้ดีขึ้น ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

3. โรเมลู ลูกากู (เบลเยี่ยม)

กองหน้าที่ทำผลงานได้ดีกับ "ปีศาจแดง" และต่อยอดได้ดีกับทีมชาติ ยิงประตูให้ทีมได้มากมาย มาเริ่มใน ฟุตบอลโลก ก็ประเดิมด้วยการซัด 2 ลูกใส่ ปานามา ให้ทีมชนะไป 3-0 ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว องค์ปรกอบในทีมก็ดี ผลงานก็ดี มีโอกาสที่ เบลเยี่ยม จะไปได้ไกลเลยทีเดียว ผลสอบ : ผ่านฉลุย ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

4. เนมานย่า มาติช (เซอร์เบีย)

เป็นหัวใจหลักในเกมแดนกลางของ "ปีศาจแดง" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาแบบขาดไม่ได้ และได้รับบทบาทเดียวกันในทีมชาติด้วย ตัดเกมได้ดี คุมจังหวะเกมได้ดี ครองบอล จ่ายบอลจากเท้าได้แม่นยำ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกมรับของ เซอร์เบีย แข็งแกร่ง ทำให้สามารถคว้า 3 คะแนนอันล้ำค้าไปได้ และจะมีบทบาทสำคัญอีกแน่นอนในอีก 2 เกมรอบแบ่งกลุ่ม ผลสอบ : ผ่านสบายๆ ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

5. ดาบิด เด เคอา (สเปน)

ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมตลอดซีซั่นที่ผ่านมา คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรมาด้วย ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในประตูที่เก่งที่สุดในยุคนี้ แต่เกมแรกกับทีมชาติ สเปน กลับทำเอาคนทั้งชาติผิดหวัง ทั้งรับซองแตก ทั้งเล่นหวาดเสียว ผิดฟอร์มจาก เด เคอา ที่เคยเห็นในซีซั่นปกติ และทีมเสียถึง 3 ประตู สุดท้ายก็เสมอกับ โปรตุเกส ไป 3-3 ต้องรอแก้ไขอีก 2 เกมที่เหลือ ผลสอบ : เกือบผ่าน รอสอบซ่อม ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

6. เจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ)

ตอนเล่นกับ แมนฯ ยูฯ ก็เอาชนะใจกุนซือได้เพราะความขยัน และตอบแทนด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เกมนัดแรกในฟุตบอลโลกได้ลงเป็นตัวจริงในเกมพบกับ ตูนีเซีย มีบทบาทในการเล่นเกมรุกกับทม แม้จะไม่โดดเด่นแต่ก็เล่นด้วยความขยันใจสู้ เกือบทำประตูให้ทีมได้เหมือนกันแต่โชคร้ายที่บอลไปชนเสา ผลสอบ : ก็ผ่านอยู่นะ ใครร่วง ใครรอด! ประกาศผลสอบแข้ง 'ผีแดง' ในบอลโลก

7. แอชลีย์ ยัง (อังกฤษ)

เดิมทีเล่นเป็นปี แต่หลายซีซั่นหลังๆ มาต้องมารับบทวิงแบ็กจำเป็น และกลายเป็นวิงแบ็กที่ดี ฟอร์มคงเส้นคงวามากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ ส่งผลให้เขากลายเป็นตัวจริงในตำแหน่งวิงแบ็กซ้ายของทีมชาติอังกฤษไปด้วย มีโอกาสเติมเกม มีลูกเก๋า ที่ช่วยทีมได้เยอะในเกมแรกที่พบ ตูนีเซีย ช่วยทีมได้พอสมควร ผลสอบ : ผ่าน  

นักเตะที่ได้ลงสนามน้อย หรือไม่ได้ลงสนามจนตัดเกรดไม่ได้

8. มาร์คัส แรชฟอร์ด (อังกฤษ) มีบทบาทไม่มากในเกมนัดแรก แม้จะได้ลงเล่นถึง 22 นาที (ต้องปรับปรุง) 9. ฟิล โจนส์ (อังกฤษ) ไม่ได้ลงสนาม 10. มารูยาน เฟลไลนี่ (เบลเยี่ยม) ไม่ได้ลงสนาม 11. วิเตอร์ ลินเดเลิฟ (สวีเดน) ไม่ได้ลงสนาม 12. เฟร็ด (บราซิล) ไม่ได้ลงสนาม

- เทพเฟี๊ยต -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline