logo-heading

ทีมชาติสเปน เกือบเก็บ 3 คะแนน ไม่ได้ หลังหืดจับกว่าจะบดเอาชนะ อิหร่าน ได้ 1-0 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ทำให้รวมผล 2 นัด มี 4 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ โปรตุเกส

โดยในเกมนี้นั้นได้ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ซัดมาก่อนแล้ว 2 ประตุ ในเกมที่เสมอกับ โปรตุเกส 3-3 เป็นฮีโร่ ยิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 54 แต่เอาจริงๆ รวมๆ แล้วถือว่าทัพ "กระทิงดุ" เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน เน้นผลการแข่งขันมากเกินไป ไม่ได้ใจแฟนบอล แถมเกือบโดนตีเสมอด้วยซ้ำ ดีที่มี VAR เข้ามาช่วยชี้ว่าลูกยิงของ อิหร่าน ล้ำหน้าไปแล้ว ส่วนใครไม่ได้ดูเกม อยากรู้ฟอร์มคร่าวๆ ของแข้งสเปน "ขอบสนาม" ก็จัดตัดเกรดให้ ถูกใจไม่ถูกใจคนไหนเม้นท์บอกแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยครับ

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 6.5 ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็นมือ 1 ในนัดนี้ แม้เกมก่อนกับ โปรตุเกส จะพลาดง่ายๆ แต่เกมนี้ไม่ได้พิสูจน์ฝีมืออะไรเลย เพราะ อิหร่าน ยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้ง ดาเนียล การ์บาฆาล 6 ดูจากการเล่นในนัดนี้แล้ว เหมือนยังไม่ฟิตเต็ม 100% เนื่องจากเพิ่งหายเจ็บมาได้ไม่นาน จังหวะเติมเกมรุกที่เคยเป็นจดเด่นยังดูขาดๆ เกินๆ จังหวะเกมรับก็มีพลาดบ้างดีที่ อิหร่าน ไม่น่ากลัวพอ เคราร์ด ปีเก้ 6.5 เป็นตัวสุดท้ายที่ยืมต่ำสุด ก่อนจะปล่อยให้ล่อเป้าใส่ เด เคอา คอยสกัดบอลได้ดีบ้างบางจังหวะ แต่ก็มีจังหวะผิดพลาดโดนผู้เล่น อิหร่าน หลอกหัวทิ่มหัวตำบ้างเช่นกัน เซร์คิโอ รามอส 7 สมแล้วที่เป็นกัปตันทีม เกมรับเล่นตามมาตราฐาน แต่วันนี้ดูเหมือนบทบาทที่ได้รับเพิ่มมาคือขึ้นไปช่วยแผงมิดฟิลด์ ซึ่งแม้ไม่ใช่ตำแหน่งถนัด และไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็ถือว่าทำได้ดีประมาณนึง เล่นด้วยความชาญฉลาด จอร์ดี้ อัลบา 6 ถ้าเทียบตามมาตราฐานต้องยอมรับว่าวันนี้ฟอร์มของ อัลบา ต่ำกว่าปกติ เกมรุกที่เคยจัดจ้าน วันนี้แทบไม่มีพิษสง ส่วนเกมรับก็มีจังหวะผิดพลาดด้วยเช่นกัน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ 7.5 เป็นหัวใจในแดนกลาง และเป็นผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง เล่นสไตล์คล้ายๆ กับตอนที่เล่นให้ บาร์ซ่า คือไม่โดดเด่น แต่ขาดไม่ได้ คอยควบคุมจังหวะเกมและประคองเพื่อน อันเดรส อิเนียสต้า 7 เห็น อิเนียสต้า เล่นแล้วก็นึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็นแกเล่นในเวทียุโรปแล้ว เพราะชนาดอายุ 34 ปี ยังวิ่งสู้ขาดใจ เรื่องเซ้นส์บอลไม่ต้องพูดถึงกินขาด ลูกัส บาซเกซ 5.5 ไม่รู้ว่ามียาสเน่ห์อะไรดี ลูคัส บาซเกซ ถึงเป็นที่รักของโค้ชทุกคน ทั้งที่ผลงานก็ไม่ได้ดีเด่อะไร เกมนี้ก็เช่นกัน ได้โอกาสลงเป็นตัวจริง แต่ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนโดนเปลี่ยนตัวออก อีสโก้ 8.5 อิสโก้ คือ "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" ของเกมนี้ เล่นได้เยี่ยมมาก เคลื่อนที่ดี เชื่อมบอลได้ ต่อเกมสวย แทบไม่หยุดเคลื่อนที่หาบอลเลย ดาบิด ซิลบา 6.5 เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐานไปหน่อย มีโอกาสจบสกอร์ได้ 2-3 ครั้ง แต่ยังทำได้ไม่ดีพอ ดีเอโก้ คอสต้า 7 3 ประตูจาก 2 นัด ถือว่าไม่ธรรมดา แม้ลูกที่ยิงได้ในเกมนี้อาจจะฟลุ๊คหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่การมีหัวหอกพันธ์ดุอย่าง คอสต้า ยืนค้ำหน้า ก็ทำให้กองหลังคู่แข่งผวาไปได้เยอะแล้ว

ตัวสำรอง

โกเก้ 6.5 ลงมาแทน อิเนียสต้า ในนาทีที่ 71 หวังเอาความสดเข้าสู้ ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีในระดับนึง มาร์โก อเซนซิโอ้ 6 ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย แทน ลูคัส บาซเกซ ไม่มีเวลามากพอให้แสดงพิษสง โรดริโก้ ไม่มีคะแนน ถูกส่งลงมาเพื่อถ่วงเวลาแทน คอสต้า ในนาทีสุดท้าย ไม่ได้ทำอะไร แต่มีความสำคัญคือเป็นการลงเล่นศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย นัดแรกในชีวิตของเจ้าตัว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline