logo-heading

โอกาสตกรอบแรกในศึก ฟุตบอลโลก 2018 สำหรับทีมชาติอาร์เจนติน่า มีความสุ่มเสี่ยงสูงมากเหลือเกิน ภายหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย 0-3 มีเพียง 1 คะแนน เท่านั้น

จากการลงแข่งขัน 2 นัด โดยนักเตะหนึ่งคนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ มาดูกันว่านักเตะรายนี้ มีสถิติอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นบ้าง

- ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่สามารถทำประตูในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ได้เลย จากการลงเล่น 2 นัด ส่งผลให้ขณะนี้ดาวเตะจากค่าย บาร์เซโลน่า ไร้ชื่อบนสกอร์บอร์ด เวที "เวิลด์ คัพ"มาแล้ว 675 นาที - เมสซี่ ได้สัมผัสบอลในครึ่งแรกนัดแพ้ โครเอเชีย 0-3 เพียง 20 ครั้ง เท่านั้น มีแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ คนเดียว ที่โดนบอลน้อยที่สุดเพียงแค่ 9 ครั้ง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า เมสซี่ จะสัมผัสบอลน้อยกว่า วิลลี่ กาบาเยโร่ ผู้รักษาประตู 22 ครั้ง - เมสซี่ ได้สัมผัสบอลทั้งเกม แมตช์แพ้ โครเอเชีย ทั้งหมด 49 ครั้ง เป็นสถิติน้อยที่สุดการลงเล่น ฟุตบอลโลก ของเจ้าตัว หากได้ลงเล่นเกินนาที 70 ขึ้นไป - เมสซี่ มีโอกาสยิงเพียงแค่ 1 ครั้ง เท่านั้น เกมพ่ายต่อ โครเอเชีย และไม่เป็นประตู โดยสถิติครึ่งแรกเปิดเผยว่าเจ้าตัวไม่มีโอกาสง้างเท้ายิง หรือ แม้แต่กระทั่งสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อน - เมสซี่ ไม่สามารถพาทัพ "ฟ้า-ขาว" เก็บชัยในศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย นับเฉพาะเวลา 90 นาที มาแล้ว 4 แมตช์ติดต่อกัน (เสมอ 2, แพ้ 2 นัด) นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline