logo-heading

แจกเกรด! ทัพ "แซมบ้า" หืดจับเจอรถบัส "กล้วยหอม" ท้ายสุดรัว 2 เม็ด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เก็บ 3 คะแนนล้ำค่าได้สำเร็จ

ทีมชาติบราซิล บุกกระหน่ำใส่ คอสตาริกา ทั้งเกม แต่กว่าจะมาได้ประตูชัยต้องรอจนทดเวลาบาดเจ็บจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 90+2 และ 90+6 เอาชนะไปได้ 2-0 ทำให้ผ่านไป 2 นัด "แซมบ้า" มี 4 คะแนน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มชั่วคราว ส่วน "กล้วยหอม" 2 นัด 0 แต้ม โอกาสตกรอบสูงมาก และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทีมชาติบราซิล ในเกมนี้

ตัวจริง

อลิสซอน 6.5 แทบไม่ได้โชว์ฝีไม้ลายมือเซฟอะไรเลย เพราะ คอสตาริก้า หาโอกาสแทบจะไม่ได้ ฟักเนอร์ 6 พยายามเติมเกมรุกทางด้านขวา แต่ทำได้ไม่ดีนัก จังหวะเปิดขาดๆ เกินๆ ยิ่งหากเทียบกับฝั่งซ้ายที่มี มาร์เซโล่ คอยเติมเกมแล้ว คนละเรื่องเลย ติอาโก้ ซิลวา 6.5 ไม่ได้มีงานหนักอะไรให้ทำ การยืนตำแหน่งดีใช้ได้ สั่งการปลุกใจเพื่อนร่วมทีมได้ดีสมกับที่เป็นกัปตันทีม ชูเอา มิรันด้า 6.5 คล้ายๆ กับ ซิลวา ไม่มีงานอะไรให้ทำมากมาย คอยเสริมเติมเกมรุกบ้างบางจังหวะ มาร์เซโล่ 7 เติมเกมรุกได้ดีสะเด็ดสะเด่า เพราะเกมรับไม่ต้องกังวลอะไรมากมาย ลากจี้กินแดนกินตัวผู้เล่น คอสตาริก้า ได้ดี แต่ยังมีปัญหาเรื่องจังหวะสุดท้ายอยู่บ้าง เปาลินโญ่ 6 ประคับประคองจังหวะเกมได้ดีตามปกติ แต่พอ บราซิล เริ่มเร่งเกมมากขึ้น ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยถนัดนัก ท้ายสุดก็โดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 67 คาเซมีโร่ 6 ถือว่าเป็นเกมที่ คาเซมีโร่ ค่อนข้างเล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน อาจเป็นเพราะเขาไม่ค่อยถนัดเกมรุกสักเท่าไหร่นัก เวลาเติมขึ้นไปเลยดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่เรื่องตัดเกมยังไว้ใจได้อยู่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 7.5 เคลื่อนเกมได้ดี จ่ายบอลเปิดช่องให้เพื่อนได้สวย พยายามลองส่องไกลอยู่หลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จซะที จนกระทั่งวิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไปในช่วงทดเจ็บ 90+2 ปลดล็อคให้ทัพ "แซมบ้า" วิลเลี่ยน 6 มีพื้นที่ให้กระชากลากเลื้อยทางฝั่งขวาค่อนข้างเยอะ แต่เกมนี้ วิลเลี่ยน กลับใช้ประโยชน์จากจุดนี้ไม่ได้ เล่นไม่ออก ท้ายสุดก็ได้เล่นแค่ 45 นาที ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกไป กาเบรียล เชซุส 6.5 ถูกทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวเกินไปหน่อยในแดนหน้า ทำให้เจ้าตัวต้องพยายามลงมาช่วยล้วงบอล ต่อเกม มีโอกาสโหม่งชนคานไปทีนึง เนย์มาร์ 7 ครึ่งแรกค่อนข้างเงียบ โดนจับตาย แต่ครึ่งหลังเล่นได้ดีขึ้นมาก มีโอกาสยิงหลายครั้ง เกือบเรียกลูกโทษได้ด้วย สุดท้ายก็เป็นผู้ซัดปิดกล่องในนาทีที่ 90+6

ตัวสำรอง

ดั๊กลาส คอสต้า 7 ลงมาแทน วิลเลี่ยน ในครึ่งหลัง แล้วทำได้ดีกว่าชัดเจน ทำให้เกมรุกของ บราซิล ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้หลายหน และเป็นคนแอสซิสต์ให้ เนย์มาร์ ยิงด้วย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 6.5 ลงมาแทน เปาลินโญ่ เพื่อบุกแหลกเต็มที่ และก็ทำให้เกมรุกของทีมมีสีสันมีความหลากหลายมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้าย ฟีร์มีโน่ ยังทำได้ไม่ดีพอในเกมนี้ แฟร์นานดินโญ่ ไม่มีคะแนน ถูกส่งลงมาถ่วงเวลา ตอนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ไม่ได้มีบทบาทอะไรในเกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline