logo-heading

ทุกๆ การแข่งขัน ฟุตบอลโลก นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม, ผลการแข่งขัน และใครจะเป็นแชมป์ เรื่องของแฟชั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่อยู่ในสายตาชาวโลกเช่นกัน

แฟชั่นเด่นๆ ที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงกันส่วนใหญ่แน่นอนว่ามันคือ ‘ทรงผม’ ของนักเตะนั่นเอง ซึ่งพ่อค้าแข้งแต่ละรายต่างก็มีความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน แต่มันจะดูกิ๊บเก๋, เท่ห์หรือแหวกแนวในสายตาคนอื่นรึเปล่า ??? อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง ล่าสุุดทาง ‘ขอบสนาม’ ไปพบเจอการจัดอันดับทรงผมที่เห่ยที่สุดใน ฟุตบอลโลก 2018 หนนี้โดยสื่อต่างประเทศ…จะมีใครติดอันดับบ้างนั้นไปดูกัน โดมากอย วีด้า – โครเอเชีย จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 กองหลังหน้าเข้มทีมชาติ โครเอเชีย ก็สะดุดสายตาชาวโซเชี่ยลเหมือนกันกับทรงผมของเขาตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามที่เอาชนะ ไนจีเรีย ไป 2-0 โดยปกติ โดมากอย วีด้า จะไว้ผมยาวและยามลงเล่นก็จะรวบมัดไว้เป็นหางม้า แต่ในครั้งนี้หัวของเขาก็ยังมาในคอนเซปต์เดิม เพียงแต่ไถเกรียนตรงด้านข้างเป็นรองทรง พอมองดูดีๆ แล้วมันก็คล้ายๆ กับ จาร์ จาร์ บิงค์ส ตัวละครในเรื่อง ‘สตาร์ วอร์’ เลยจริงๆ เนย์มาร์ – บราซิล จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 สำหรับ เนย์มาร์ เรื่องของฝีเท้านี่ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะรู้กันดีว่าได้ก้าวขึ้นชั้นระดับโลกไปแล้ว แต่ใน ฟุตบอลโลก 2018 หนนี้ก็มีประเด็นที่น่าสนใจเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องทรงผมของเขา เนย์มาร์ ลงทุนจ้างสไตล์ลิสคนดังของวงการมาแต่งทรงผมให้เพื่อทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาพ และมันอาจจะดูเท่ห์และแหวกแนวในความคิดของเขา แต่สำหรับสายตาคนอื่นกลับมองว่าหัวของ เนย์มาร์ ยามเปียกน้ำเปียกเหงื่อมันก็ไม่ต่างอะไรจากการเอาเส้นบะหมี่มากองๆ ไว้บนหัวเลย เคสึเกะ ฮอนดะ – ญี่ปุ่น จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 หลายคนคงจะงงว่าทำไม เคสึเกะ ฮอนดะ ถึงติดชาร์ทผู้เล่นที่ทรงผมเห่ยที่สุดใน ฟุตบอลโลก คราวนี้ ทั้งที่ผมก็เป็นทรงที่เห็นกันโดยทั่วไปโดยเฉพาะในประเทศไทย อย่างไรก็ตามการไถข้างเป็นอันเดอร์คัต และไว้ผมด้านบนหนาๆ และข้างหน้ายาวๆ มันกลับเป็นมุมมองที่แปลกสำหรับชาวต่างชาติ อนิบัล โกดอย – ปานามา
จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018
 
จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 ดนิบัล โกดอย กองกลางทีมชาติ ปานามา มีฟอร์มที่ดีในการเล่น ฟุตบอลโลก หนแรกในชีวิตในเกมที่เจอกับ เบลเยี่ยม ถึงแม้ท้ายที่สุดจะแพ้ไปยับเยิน 3-0 ก็ตาม แต่อีกสิ่งที่สะดุดตาไม่แพ้ฟอร์มของเขาเลยก็คือทรงผมที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับ ‘แปรงปัดผม’ โดยมีลักษณะไถด้านข้างจนเขียว 3 ด้าน และไว้ผมด้านบนพร้อมเซ็ตตั้งและจัดปลายผมให้มีความแหลม อักเซล วิตเซล – เบลเยี่ยม
จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018
 
ผมทรงแอฟโฟ่บนโลกใบนี้มันก็มีอยู่หลายแบบหลายสไตล์ และในวงการลูกหนังมันก็เป็นสิ่งที่สะดุดตาอย่างหนึ่งที่ทำให้เราสามารถจดจำชื่อของนักเตะคนๆ นั้นได้ง่าย อักเซล วิตเซล ถูกจับมาติดอันดับทรงผมที่โหลยโท่ยที่สุดก็เพราะแอฟโฟ่ของพี่แกมันดูยุ่งเหยิงและดูรกตามากเกินไปจนดูไม่เป็นทรงเท่าไหร่ ไม่เหมือนจะของ วิลเลี่ยน หรือ มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ดูจะเป็นแอฟโฟ่ที่ทรงสวยกว่า แต่ของอย่างงี้มันก็ห้ามกันไม่ได้เพราะมันเป็นกรรมพันธุ์มาตั้งแต่เกิด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – อียิปต์ จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็เป็นอีกคนที่ทรงผมดูเหมือนคนบ้ากับความหยิกหยอยที่ไม่ว่าจะพยายามจัดทรงยังไงมันก็ไม่เป็นทรงอยู่ดี แค่เส้นผมเส้นเดียวไม่รู้ว่ามันม้วนพันกันกี่ตลบ อารมณ์ราวกับว่าเพิ่งตื่นนอนใหม่ๆ ตลอดเวลา แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงตลอดช่วงปีที่ผ่านมากับ ลิเวอร์พูล บวกกับแบกทีมชาติ อียิปต์ มาเล่น ฟุตบอลโลก ในครั้งนี้มันเลยทำให้เขาไม่ถูกพูดถึงเรื่องทรงผมที่หยิกหยอยจะงอยๆ ยุ่งเหยิงสักเท่าไหร่ เจอโรม บัวเต็ง – เยอรมัน จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 เจอโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติ เยอรมัน จากค่าย บาเยิร์น มิวนิค ปกติก็เป็นคนที่ตัดผมสั้นไถเตียนอารมณ์ทรงนักเรียนบ้านเราดีๆ นี่เอง แต่อาจจะมีการตกแต่งรอยหรือตัดบั้งให้ดูมีความแนวมากขึ้น อย่างไรก็ตามใน ฟุตบอลโลก 2018 พี่แกมาในมาดใหม่กับการย้อมผมสีเทา แต่แทนที่จะเทาไปทั้งหัวพี่แกกลับโกรกแค่ครึ่งโคนเท่านั้น ซึ่งสำหรับ บัวเต็ง มันอาจจะดูเท่ห์ ทว่าคนส่วนใหญ่ไม่คิดแบบนั้น มาร์โก ดมิโตรวิช – เซอร์เบีย จัดอันดับทรงผมสุดเห่ยประจำ บอลโลก 2018 ที่ มาร์โก ดมิโตรวิช ติดชาร์ทผู้เล่นที่มีทรงผมที่เห่ยที่สุดใน ฟุตบอลโลก หนนี้จะบอกว่าน่าสงสารก็ได้อยู่นะ เพราะความเห่ยของพี่แกนั้นมันมาจากกรรมพันธุ์ตั้งแต่เกิดที่หัวล้านก่อนวัยอันควรทั้งที่อายุแค่ 26 ปีเท่านั้น และที่โหดร้ายไปมากกว่านั้นคือมันดันทะลึ่งล้านตรงผมด้านหน้าด้วย จะบอกว่ามันตลกไหม? ถ้าตอบว่าใช่ก็ดูจะทำลายจิตใจพี่แกเกินไป เพราะทุกส่วนของหัวมันดกดำหมด จะมีก็แต่ส่วนด้านหน้าที่แทบจะไม่มีผมเลย  

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline