logo-heading

ทีมชาติเบลเยี่ยม ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง หลังจากเกมแรกชนะ ปานามา 3-0 มาเกมนี้ก็ไล่ถลุง ตูนิเซีย ไป 5-2 เก็บ 6 คะแนนเต็ม จาก 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลโลก 2018

โดยเกมนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือจัดชุดใหญ่ลงเล่นเช่นเคย นำโดย เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นต้น เริ่มเกมมา เบลเยี่ยม ก็โหมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม และ อาซาร์ ก็เรียกจุดโทษได้สำเร็จในนาทีที่ 6 เจ้าตัวลุกมาสังหารเองไม่พลาด จากนั้นนาทีที่ 16 ลูกากู ก็ยิงให้บ้านเกิดทิ้งห่างคู่แข่งเป็น 2-0 อย่างไรก็ตาม 2 นาทีถัดมา ตูนิเซีย ก็ตีไข่แตกได้สำเร็จจากลูกเซ็ต-พีท โยนมาเข้าหัว ดีแลน บรอนน์ โขกเข้าไป และเป็นโอกาสยิงตรงกรอบครั้งแรกด้วย ไล่มา 2-1 จากนั้น "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ยังเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่เหมือนเดิม จนมาได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้งในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกจาก ลูกากู คนเดิม จบครึ่งแรก เบลเยี่ยม นำ 3-1 ครึ่งหลัง เบลเยี่ยม ยังคงเดินหน้าบุกแหลกเหมือนเดิม และแค่ 5 นาทีของครึ่งหลัง อาซาร์ ก็ยิงลูกที่ 2 ของตัวเอง ลูกที่ 4 ของ เบลเยี่ยม นำห่าง 4-1 จากนั้น มาร์ติเนซ ก็เริ่มเก็บตัวหลักถอด ลูกากู กับ อาซาร์ ออกไปพักในนาทีที่ 59 และ 68 ตามลำดับ หมดสิทธิ์ลุ้นแฮตทริก แต่แม้ตัวหลักจะถูกถอดออกไป เกมรุกก็ยังน่ากลัวอยู่ดี มาได้ประตูทิ้งห่าง 5-1 จาก มิทชี่ บาตชัวยี่ ที่ลงมาแทน อาซาร์ ในนาทีที่ 90 เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 5-1 แต่ ตูนิเซีย ก็ได้ประตูปลอบใจอีกลูกในนาทีที่ 90+3 จาก วาห์บี คาซรี จบเกมด้วยสกอร์ 5-2 แลเป็นเกมที่ยิงกันเยอะที่สุดในฟุตบอลโลกหนนี้

ผลแบบนี้ทำให้ เบลเยี่ยม มี 6 คะแนนเต็ม โอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ 99% แล้ว ส่วน ตูนิเซีย 2 นัด 0 แต้ม โอกาสตกรอบสูงมาก. .. และนี่คือสถิติหลังเกมของทั้ง 2 ชาติในนัดนี้

ลูกากู-อาซาร์ เบิ้ล! ดูสถิติเกม เบลเยี่ยม ถล่ม ตูนิเซีย 5-2
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline