logo-heading

"โค้ชเบ๊" กุนซือคนใหม่ของสุพรรณบุรี เอฟซี ยอมรับถึงเหตุผลในการคุมทีมช้างศึกยุทธหัตถีในครั้งนี้เป็นเพราะมีศักยภาพทีมที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นหลายคนก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี

ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือป้ายแดง สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 11 ในโตโยต้า ไทยลีก เปิดใจถึงสาเหตุที่ตอบรับคุม ช้างศึกยุทธหัตถี แม้ก่อนหน้านี้ ได้รับความสนใจจากทีมอื่นเช่นกัน
กุนซือวัย 50 ปี ว่างงาน ตั้งแต่ตัดสินใจลาออกจากการคุม สุโขทัย เอฟซี เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูก ช้างศึกยุทธหัตถี ดึงมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ แทนที่ อเดบาโย่ กาเด้โบ ที่ขอยุติบทบาท หลังจบเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี 2-0
“หลังพักมา  1 เดือน ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะกลับมา สาเหตุหลักเป็นเพราะ สุพรรณบุรี เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว มีนักเตะที่คุณภาพและพร้อมใช้งาน แต่ที่สำคัญกว่า เหมือนผมได้กลับมาอยู่ในบรรยากาศเก่าๆ หวนกลับมาร่วมงานกับอดีตลูกทีมเก่าเกือบ 10 คน ไม่ว่าจะเป็น เคลตัน , ชนานันท์ , ทินกร , ปฐมทัศน์ , วสันต์ รวมถึง ธนาสิทธิ์ ที่เคยเป็นอดีตเยาวชนของโอสถฯ หรือแม้กระทั่งในนามทีมชาติอย่าง สินทวีชัย”
“ช่วงที่หยุดไป ก็ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ นั่งคิดถึงการทำงานที่ผ่านมา ว่าเรามีข้อผิดพลาดตรงไหน ทุกวันนี้ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปเร็ว เราต้องพยายามเรียนรู้อยู่ตลอด ยอมรับว่ามีหลายทีมที่ติดต่อเข้ามา แต่สาเหตุที่ผมเลือก สุพรรณบุรี อย่างที่บอก ที่นี่เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว และ มีทรัพยากรที่ใช้งานได้เลย”
“ขณะที่เป้าหมาย จริงๆการที่ผมเพิ่งเข้ามา คงยังปรับเปลี่ยนอะไรไม่ได้ ทุกอย่างต้องใช้เวลา แต่เบื้องต้น ผมจะย้อนไปดูเกม 3 นัดหลังสุดที่เราแพ้ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จากนั้น จะพยายามแก้ไข แน่นอนผมอยากพาทีมขยับอันดับขึ้นไปให้สูงกว่าเดิม” โค้ชเบ๊ปิดท้าย
ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก จะประเดิมคุม สุพรรณบุรี เอฟซี ทันที ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 21 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ราชนาวี เอฟซี วันที่ 1 กรกฎาคมนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline