logo-heading

ทีมชาติอุรุกวัย ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โปรตุเกส ที่มีดีกรีเป็นแชมป์ยูโร 2016 ไปได้ 2-1

เกมนี้ทั้ง 2 ชาติต่างจัดทัพชุดใหญ่ลงเซิงแข้งกัน เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที หลุยส์ ซัวเรซ ก็เปิดบอลให้ เอดินสัน คาวานี่ โหม่งสะบัดเข้าประตูไป ขึ้นนำก่อน 1-0 ทว่า โปรตุเกส ที่รูปเกมดูดีกว่าก็ไม่ยอม มาตามตีเสมอได้ ในช่วงต้นครึ่งหลังจากลูกโหม่งเช่นกันของ เปเป้ แต่แล้ว "จอมโหด" ที่เกมเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด กลับมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง โดยเป็น คาวานี่ เจ้าเก่าที่ซัดงามหยดเข้าประตูไป ท้ายสุดเกมนี้ก็จบลงด้วยชัยชนะของ อุรุกวัย เหนือ โปรตุเกส 2-1 และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ชาติในสายตาของทีมงาน "ขอบสนาม"

อุรุกวัย

ตัวจริง เฟร์นานโด มุสเลร่า 6 แทบไม่ได้โดนทดสอบอะไร ลูกที่เสียก็หมดสิทธิ์เซฟ แต่ก็มีรับหลุดมือ รับกระฉอกบ้างเล็กน้อย มาร์ติน คาเซเรส 7 วันนี้โดนโยกไปเล่นแบ็กขวา แต่ก็ทำได้ดี ไม่ค่อยมีข้อผิดพลาดอะไร แถมเอา โรนัลโด้ ได้อยู่หมัดด้วย แต่การเติมเกมรุกที่เคยเป็นจุดเด่นดูหายไป โฆเซ่ คีมิเนซ 7.5 เล่นร่วมกับ โกดิน ได้แข็งแกร่ง ดักจังหวะเยี่ยม แทบไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลย ดีเอโก้ โกดิน 8 มีคนบอกว่าเขาคือกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ เหนือกว่า เซร์คิโอ รามอส วันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาง เหมือนมีญาณทิพย์ว่าบอลจะมาตรงไหน ดักได้หมด เก็บกินเรียบ ดีเอโก้ ลาซอลต์ 6.5 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก เกมรับยังมีผิดพลาดอยู่บ้าง เกมรุกก็ไม่ค่อยวูบวาบ นาอีตาน นานเดซ 7 คุมจังหวะเกมได้ดี ขยันวิ่งตามประสาแข้งดาวรุ่ง จ่ายบอลสวยๆ ไอเดียดี แต่บางทียังขาดเรื่องความแม่นยำ ลูคัส ตอร์เรร่า 7.5 นี่คือมิดฟิลด์ที่ อาร์เซน่อล กำลังจะคว้าตัวเข้ามาร่วมทีม เห็นเล่นเกมนี้แล้วถ้า "ปืนใหญ่" ไม่รีบปิดดีลระวังราคาจะขึ้นแล้วโดนทีมอื่นแย่งละกัน เล่นเด่นมาก ขยันสุดๆ มาตีอัส เวชีโน่ 7.5 สถิติบ่งชี้ตอนจบครึ่งแรกว่า เวชิโน่ จ่ายบอลสำเร็จ 100% เต็ม โคตรเทพ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ จะทำได้ แต่เอาจริงๆ ส่วนร่วมกับเกม ก็ถือว่ายังไม่ได้มากพอ โรดรีโก้ เบนตานกูร์ 7 เล่นทรงๆ ไม่ดีไม่แย่ ไม่ได้โดดเด่นอะไร เป็นตัวคุมจังหวะคอยขับเคลื่อนเกม ช้าหรือเร็ว หลุยส์ ซัวเรซ 8 เปิดได้งามหยดย้อยให้ คาวานี่ ทำประตู ที่เหลือก็ขยันวิ่งไล่ ทุ่มเทเต็มที่ มีลูกเก๋าแกล้งเจ็บนู่นนี่แบบเนียนๆ ที่ส่งผลดีต่อทีม เสียดายแค่เกมนี้ทำประตูไม่ได้ เอดินสัน คาวานี่ 8.5 ฮีโร่ของทัพ "จอมโหด" เหมาคนเดียว 2 ตุง และจบสกอร์ได้คมกริบ ไม่เหมือนที่ผ่านๆ มา ต้องยอมรับเลยว่าเกมนี้พี่แกผีเข้า ตัวสำรอง คริสเตียน โรดรีเกซ 6.5 ลงแทน เบนตานกูร์ ในนาทีที่ 63 ก็เล่นในสไตล์คล้ายกัน ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรมาก คริสเตียน สตูอานี่ 6 ลงแทน คาวานี่ ที่ได้รับบาดเจ็บในนาทีที่ 74 แต่เป็นตอนที่ "จอมโหด" นำ 2-1 แล้ว ทำให้ไม่ได้เปิดเกมรุกมาก เจ้าตัวเลยค่อนข้างเงียบ ลูกโขกที่เป็นจุดเด่นก็ไม่ได้ใช้งาน คาร์ลอส ซานเชซ 6.5 ถูกส่งลงเล่นในช่ง 10 นาทีสุดท้าย ไม่ได้มีเวลามากพอที่จะทำอะไร

โปรตุเกส

ตัวจริง รุย ปาตริซิโอ 6 มีจังหวะเซฟสวยๆ ครั้งเดียวคือลูกยิงฟรีคิกของ ซัวเรซ ส่วน 2 ประตูที่เสียให้ คาวานี่ ในเกมนี้ ต้องยอมจริงๆ

ริคาร์โด้ เปเรยร่า 5

นี่คือนักเตะใหม่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร ซื้อตัวมาจาก ปอร์โต้ แต่เกมนี้เล่นได้ห่วยแตกมาก จริงอยู่ที่เติมเกมมามีโอกาสเปิดหลายครั้ง แต่เปิดแทบไม่เข้าเป้าเลย

เปเป้ 6.5

เป็นผู้ทำประตูตีเสมอให้ทีมได้ แต่เกมรับยังรั่วๆ อาจเป็นเพราะสังขารที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้ช้าไปในหลายๆ จังหวะ โดยเฉพาะจังหวะเสียประตูที่ 2 ที่โขกพลาด โชเซ่ ฟอนเต้ 5 หมดสิ้นสภาพอย่างเป็นทางการสำหรับ ฟอนเต้ ดูแล้วคงต้องอยู่ลีกจีนไปยาวๆ หาหนทางกลับมายุโรปคงยากถ้าพี่เล่นรั่วขนาดนี้ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ 6 ประกบ คาวานี่ พลาดในลูกแรกที่โดนยิงขึ้นนำ จากนั้นก็เหมือนสูญเสียความมั่นใจ โดนกระชากหายตลอด แต่ก็แก้ตัวได้ด้วยการแอสซิสต์ให้ เปเป้ โขกตีเสมอ 1-1 แบร์นาร์โด้ ซิลวา 6 มีความวูบวาบ แต่ขาดความเฉียบคม ทิ้งโอกาสจ่อๆ หน้าประตูด้วยการซัดข้ามคานซะงั้น วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ 5.5 เป็นกองกลางตัวตัดเกม แต่ตัดอะไรแทบไม่ได้ เคลื่อนที่ช้าเกินไป ไม่ทันชาวบ้านเขา อาเดรียน ซิลวา 6 พยายามวิ่งสู้ฟัด เพราะอุตส่าห์ได้ลงตัวจริงในเกมนี้ แต่มันดูขาดๆ เกินๆ ไปซะหมด ชูเอา มาริโอ 6 ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน พยายามวางบอลออกด้านข้าง แต่ก็ไม่เกิดผล ตอนหลังมาคิดเจาะตรงกลางก็สายไปเสียแล้ว กอนซาโล่ กูเอเดส 4.5 เล่นห่วยมาทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม แต่เกมนี้ก็ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริง ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้น่าผิดหวังเหมือนเดิม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 6.5 พยายามจะแบกทีมเต็มที่แล้ว ทำทุกวิถีทาง แต่ตัวเขาก็พลาดเองด้วย ยิงหลุดกรอบไปเพียบ เข้ากรอบแค่ลูกสองลูก ฟรีคิกก็ติดกำแพง สุดท้ายก็กอดคอ เมสซี่ ตกรอบไป ตัวสำรอง ริคาร์โด้ กวาเรสม่า 6.5 ลงมาแล้วเพิ่มมิติในเกมรุกของ โปรตุเกส ให้ดูวูบวาบขึ้นมาก แต่ก็ยังคงติดแอ็คอาร์ตมากไปหน่อยเหมือนเดิม อันเดร ซิลวา 6 ลงมาแทน กูเอเดส ในนาทีที่ 74 แต่ก็แทบไม่ได้บอลเลย มานูเอล แฟร์นานเดส ไม่ม่คะแนน ถูกลงมา 5 นาทีสุดท้าย ตอนที่พยายามเปิดเกมรุก แต่ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline